Mar 26, 2009

Phần 9: HOA Ở NGHĨA TRANG (2)

Phần 9: HOA Ở NGHĨA TRANG (2)


-Chào mừng đã quay trở lại, Temari.

Tsunade mỉm cười chào đón vị jounin “ngoại giao” của Suna. Có thể nói Hokage đương nhiệm rất thích Temari vì sự chững chạc mà cô vốn có, cộng thêm sự quả quyết và khá bốc đồng rất giống Tsunade. Cho dù Temari trưởng thành hơn rất nhiều so với trang lứa vì những trọng trách phải gánh vác, những tính cách cơ bản đó vẫn còn hiện lên đâu đây, và rõ ràng so với Sakura, cô gần như là bản mẫu của Tsunade ngày xưa hơn.

Kì thi Chuunin vẫn sẽ được tiến hành như thường lệ, nên Temari sau khi thu xếp ổn thỏa ở Suna, yên tâm về Gaara và Kankuro, cô lại phải lên đường quay ngược lại Konoha để tiếp tục công việc của mình.

-Vất vả cho cô quá, Temari – Shizune mỉm cười – thật mừng là mọi việc lại ổn thỏa.

-Vâng, tôi phải cảm ơn Tsunade-sama và mọi người đã giúp đỡ. Cũng thật may mắn…

Temari nhận tờ công văn, khẽ cúi đầu chào rồi bước ra ngoài. Dãy hành lang hun hút vốn đã khá quen thuộc tự dưng hôm nay lại có vẻ gì đó xa hơn, khó đến đích hơn. Tại sao thế nhỉ? 1 luồng gió thổi hất vào Temari, khiến cô khẽ chững lại, rồi lại nhìn ra cửa sổ… man mác…nhẹ nhàng nhưng vẫn khó chịu…

Bước vào khu thi đấu vẫn còn đang trong những giai đoạn tu sửa cuối cùng để sẵn sàng cho ngày trọng đại, Temari cũng chẳng nhận ra là mình đã đến đó nữa. Cô chỉ đơn giản để những bước chân tự dắt mình đi. Và rồi… cô đến đây…

Hơn 2 năm trước, cô đã ở đây, ở vòng chung kết của cuộc thi lên Chuunin. Và rồi sau đó, cô đã cùng Gaara, cùng Kankuro và Orochimaru đều nằm trong kế hoạch thanh toán Konoha. Gaara sau trận đấu với Sasuke thì bất thần có vấn đề, cả bọn lại bỏ chạy, rồi lại đấu với Naruto và Shino…

-Tất cả…- Temari đi đến gần 1 cái cây to ở sân đấu - … thay đổi cả rồi… rất rõ ràng…

-Nhưng cái cây này thì vẫn thế, phải không?

Từ sau tán cây, Shimakaru nhảy xuống, mỉm cười nhìn cô bạn jounin đang tròn mắt vì ngạc nhiên.

-Tha lỗi cho tôi nếu đã lỡ chen vào, tôi cũng tình cờ đang ngồi trên đấy mà thôi.

-Đúng là trẻ c… - Temari định nói nhưng vội ngưng lại – cậu ở trên đó làm gì?

-Chỉ muốn cảm ơn cái cây này đã cứu mạng tôi thôi.

Temari bật cười cho dù chưa rõ Shikamaru nói thật hay không. Nhưng nó gợi nhắc cô về trận đấu giữa 2 người, quả là nếu không có gốc cây này Shikamaru đã tan tác chứ chẳng thể nghiễm nhiên chịu thua 1 cách “thần sầu” và trở thành Chuunin sau đó.

-Còn cô? Sao cô lại đến đây?

Temari khẽ thở dài, nheo mắt nhìn bóng cây đổ dài xuống mặt đất:

-Tôi… cũng không biết nữa. Chỉ đơn giản là do chân tôi cứ tự bước đến đây.

-Ngài Kazekage thế nào rồi, Temari-san?

Shikamaru đột dưng đổi chủ đề, Temari cũng hiểu rằng anh muốn đổi đi cái không khí nhuốm 1 màu buồn tẻ không rõ từ đâu. Cô mỉm cười, chống hông như điệu bộ vốn có:

-Rất tốt! Gaara… ý tôi là Kazekage đã hồi phục và giờ đã có thể tiếp tục trọng trách. Kankuro cũng vậy, chất độc đã hoàn toàn biết mất, giờ anh ấy đang chuyên tâm sửa lại những con hình nhân. Chúng tôi cũng đã hoàn tất việc tu sửa lại những bức tường thành sau lần tấn công của 1 thành viên trong Akatsuki…

Dù Shikamaru không hề hỏi, nhưng Temari cứ thế mà “tự khai” ào ạt về những chuyện khác của Suna, cứ như sẽ chẳng bao giờ còn cơ hội để nói vậy. Mà cách nói của cô cũng kì lạ, ngay cả cô cũng thấy điều đó mà không hiểu tại sao.

-Temari-san – Shikamaru không hề tỏ vẻ gì ngạc nhiên hay phật ý – tôi muốn đưa cô đến chỗ này…

Và không đợi cho vị Jounin của Suna gật đầu đồng ý, Shikamaru đã kéo tay cô, chạy trên bức tường cong cong hình lòng chảo và cuối cùng là nhảy vọt ra ngoài.

-Thằng nhóc này! Định đưa ta đi đâu? – Temari giật tay áo mình ra khỏi tay Shikamaru. Tuy vậy, cô vẫn bám sát theo anh. Shikamaru không phải là người tùy hứng mà làm như những tên nhóc khác, nên hẳn anh có 1 lý do đặc biệt nào đó.

2 người dừng lại ở nghĩa trang Konoha. Vẫn im lặng và không hề ngoái lại như vẫn thường làm, Shikamaru lặng lẽ tiến vào phía trong.

Temari vẫn bám theo, dù cô vẫn chưa hiểu “thằng nhóc mít ướt” định làm gì và cá nhân cô cũng cảm thấy không quen lắm với cái không khí tương đối ảm đạm ở chốn này. Dẫu sao, cô cũng chưa bao giờ bước đến nghĩa trang Konoha…

-Là đây… - Shikamaru dừng lại trước một ngôi mộ hãy còn rất mới - đây là mộ phần của Asuma Sarutobi, cháu họ của Hokage đời thứ 3.

Temari hơi ngỡ ngàng, nhìn kĩ lại ngôi mộ. Cô không biết đến Asuma, nhưng cô có biết Hokage đệ tam, người đã làm Orochimaru cũng phải dè chừng trong lần tấn công bão táp vào Konoha ngày đó. Trên ngôi mộ là 1 bó hoa hãy còn rất tươi, 1 bó cúc vàng như vầng dương đang tỏa nắng, lấp lánh… ánh dương…

-Đây là thầy dạy và cũng là chiến hữu của tôi.

Shikamaru nói, vẫn không buồn quay lại nhìn Temari.

-Lẽ nào… - Temari ngỡ ngàng, hết nhìn ngôi mộ lại nhìn vào lưng của cậu nhóc chuunin.

-Họ đã yên nghỉ và ra đi – Shikamaru tiếp – họ đã làm những gì mà họ muốn và hạnh phúc vì điều đó. Cho nên… cho nên chúng ta cũng không nên cố níu kéo họ khỏi điều đúng mà họ đã làm, phải không?

Lúc bấy giờ, Shikamaru mới quay lại, mỉm cười nhìn Temari dù khóe mắt anh lại đọng 1 màn nước mỏng mảnh.

Temari nhìn thật sâu vào đôi mắt ấy, và rồi, vai cô khẽ run lên…

Cô nghiến chặt 2 tay lại với nhau, cảm thấy như mình bị soi thấu, soi thấu nỗi đau và trống trải trong lòng…

-Chiyo-baasama… - những giọt nước tưởng chừng mặn chát rơi xuống 2 bàn tay cô - …tôi…Chiyo-baasama đã cứu Gaara…tôi…tôi biết… nhưng…

Cô giấu mặt vào 2 bàn tay, nức nở không thành lời.

Shikamaru quệt nhẹ màn nước trong mắt của anh đi, khẽ lại gần Temari. Và dù anh không biết phải xử trí thế nào, anh vẫn đặt nhẹ 1 tay lên vai của Temari, và lại im lặng…

Chỉ có bó hoa cúc vẫn lấp lánh trên mộ phần của Asuma, bó hoa mà ngày nào cũng có 1 người đến đặt ở đây, bó hoa của 1 người vợ trẻ mãi mãi trân trọng những gì mà người đã khuất dành cho cô…

No comments:

Post a Comment