Mar 26, 2009

Phần 6: 2000

Phần 6: 2000


Hinata, sau 1 đêm gần như thức trắng, trông cô rõ ràng có phần mệt mỏi, nhưng cô không còn khóc nữa. Ngồi đối diện tấm gương, cô khẽ chải những lọn tóc của mình và tự nói với 1 khuôn mặt mang dáng vẻ hơi trầm phản chiếu trước cô:

-Hinata, sao ngươi lại có 1 suy nghĩ như thế? Naruto-kun hẳn nhiên là dành tình cảm cho Sakura, nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy không tôn trọng, không yêu quý ngươi, phải không? Đừng làm anh ấy thất vọng, Hinata!

Rồi cô khẽ hướng ánh nhìn về chiếc áo khoác trắng mà cô chưa có dịp trao trả lại cho chủ nhân của nó.

-Và cũng đừng làm Neji-san thất vọng.

Cô tự mỉm cười với chiếc áo của Neji, và cũng sực nhớ để nhắc bản thân mình phải đem trả nó lại cho ông anh họ của mình. Đặt bước qua những đoạn hành lang bằng gỗ, Hinata thấy cái áo như nặng đi phần nào, hình như… mà có phải không nhỉ? Rõ ràng là có nặng thêm 1 chút… không rõ tại sao…

Gần đến phòng của Neji, cô bỗng giật mình khi nghe rõ tiếng của Tenten và Rock Lee. Xem ra họ đang có cuộc trò chuyện hết sức sôi nổi.

“mình không nên bước vào lúc này” – Hinata tự thuyết phục bản thân 1 cách rất dễ dàng. Rồi gần như ngay lập tức, cô quay lưng, đặt những bước chân ngược lại trên hành lang. Có lẽ vì cô muốn nhanh trở về phòng, nên chiếc áo đang nặng dần mà không rõ nguyên nhân của Neji bỗng có vẻ chẳng còn mấy trọng lượng.

Thực vậy, đang có 1 buổi thảo luận khá sôi nổi ở phòng Neji. Sau nhiệm vụ đi cứu Kazekage Gaara, tất cả thành viên của đội Gai đã rút ra cho bản thân nhiều thứ, và rõ ràng là nó giúp ích cho họ rất nhiều.

-Như vậy, Neji – Tenten, cô gái hoạt bát trong nhóm nhún vai – tôi đã chuyên tâm luyện thêm ninjitsu và taijutsu. Hẳn nhiên genjutsu cũng quan trọng, nhưng nó sẽ làm cản lại phần nào vũ khí của tôi.

-Có lẽ cậu nên tìm ra 1 thứ taijutsu riêng cho bản thân để có thể kết hợp với những thứ vũ khí.

-Nhưng nếu taijutsu mà không có hỗ trợ của ninjitsu cũng sẽ rất khó! – Rock Lee vặn lại đôi chút. Vì là shinobi duy nhất chỉ sử dụng đơn độc mình taijutsu, anh rất hiểu khó khăn của loại “sức mạnh 1 phía” này – nên tìm ninjutsu trước hay taijutsu thì hơn?

Neji, với tư cách là trưởng nhóm, đưa ra những ý kiến của mình, và dĩ nhiên cũng vì thế mà anh bị “tham vấn” tới tấp. Nhất là sau lần hỗ trợ “gần như không giúp được gì nhiều” với đội Kakashi, từng thành viên cũng cảm thấy 1 quyết tâm nào đó hoàn thiện thêm sức mạnh của chính mình.

-Cậu xem thử bài quyền này xem Neji, ninjitsu nào có thể hợp với nó?

Tenten nói rồi đứng dậy lấy thế, và thực hiện cú xoay người 20 vòng ấn tượng của cô.

1 vòng, 3 vòng, 6 vòng, 9 vòng…

-Cẩn thận, Tenten! – Rock Lee và cả Neji đồng loạt bất thần ngăn cô lại.

Trước cả khi Tenten thắc mắc, thì Rock Lee, với 1 tốc độ khó tin, chạy ra phía sau cô, chộp lấy 1 chiếc bọc vải dài đang chuẩn bị như sắp rơi và thực tế nó sẽ rơi nếu Tenten tiếp tục thi triển bài quyền của mình và tạo ra 1 sức gió hướng thẳng đến nó.

-Thứ quan trọng thế này, lần sau đừng để ở ngoài như vậy! – Rock Lee trao lại “vật báu” cho chủ nhân của nó: Neji. Anh cũng đã đứng bật dậy ngay sau đó.

-Đây là thứ gì vậy? Sao lại phải bọc như thế? – Tenten nghiêng nghiêng mái đầu, cắc cớ.

Và cô không phải đợi lâu, vì nút buộc hờ hững đã bung ra sau đó, để những vật trong đó rơi lả tả xuống sàn nhà.

-Hạc giấy! – Tenten tròn mắt, nhanh tay cúi xuống nhặt những con hạc đủ màu sắc vương vãi.

-Tôi biết ngay mà, Neji-kun – Rock Lee cười theo đúng điệu của mình, nháy mắt – không cần phải che giấu nếu cậu có sở thích gấp hạc giấy chứ! Chung quy thì nó cũng tốt thôi, tập tính kiên nhẫn, khả năng điều khiển của ngón tay và sự tập trung nữa…

-Đừng nói vậy! – Neji ngắt lời, nhận lại những con hạc từ tay Tenten – đây không phải do tôi gấp, chúng là của Hinata-sama.

-Hinata?!

Neji cẩn thận xếp từng con hạc lại vào chỗ cũ và trả lời bạn mình, không rõ anh cảm thấy ngại hay hãnh diện, vì anh có thể đang cố gắng không thể hiện bất cứ gì qua nét mặt:

-Sau lần thực hiện nhiệm vụ thất bại cùng Chouji, Shikamaru, Naruto và Kiba, tôi bị thương, phải được chữa trị tại chỗ của ngài Hokage đệ ngũ. Hinata-sama đã gấp 2000 con hạc giấy này để cầu cho tôi khỏe lại.

-À, cái lần Orochimaru tấn công Konoha trong kì thi Chuunin phải không? – Tenten gật đầu, hồi tưởng lại những biến cố ác liệt đã xảy ra.

-Nhiệm vụ đưa Uchiha Sasuke về - Rock Lee hơi nghiêm mặt, vì chính anh cũng tham gia vào nhiệm vụ lần đấy – nhưng sao lại là 2000? Thường thì 1000 thôi chứ?

Neji nhún vai, thắt lại nút buộc cho thật cẩn thận, để chắc chắn là 1 “tai nạn” như thế này sẽ không xảy ra:

-Lúc đó tưởng như tôi không qua khỏi sau 3 ngày đêm hôn mê. Hinata-sama đã sợ 1000 con hạc giấy là không đủ.

Tenten, Rock Lee và cả Neji bỗng chốc mỉm cười.



-Cũng gần trưa rồi, bọn tôi nên về thì hơn – Rock Lee nháy mắt lần nữa với cái cười đậm đặc chất Rock Lee – hãy giữ gìn thứ quý giá này cẩn thận nhé Neji-kun!

-Về cẩn thận, Rock Lee, Tenten.

Con đường được ánh mặt trời giữa trưa nung lên những sắc vàng chói sáng. Nhưng nó lại không nóng chút nào, nên dễ làm người ta cảm giác như đang bước trên 1 tấm hợp kim làm từ ánh nắng.

-Lee – Tenten khẽ vuốt tóc mái lại cho ngay hàng trước những cơn gió nhẹ thổi đến – sao cậu lại phải nhấn mạnh với Neji về bọc hạc giấy đó đến mấy lần, rằng nó “rất quan trọng”? Nó thực sự quan trọng đến thế sao? Sao cậu lại biết điều đó?

Rock Lee cười, nhưng với 1 cách khác hẳn khi nãy:

-Tenten, chẳng lẽ cậu không nhận ra sao? Không 1 đứa con trai nào có thể tự tay bọc cẩn thận bất cứ thứ gì bằng lụa như thế, cho dù đó có là Neji, thần đồng của Konoha, trừ khi đó phải thật là 1 thứ gì đó rất đáng quý.

-1 thứ rất đáng quý… vậy… Lee-kun… - Tenten bỗng dưng đi chậm lại, nhỏ giọng – vậy… cậu có… làm giống như Neji… không?

-Không đời nào! - Rock Lee trả lời ngay lập tức.

-Sao cơ?!!

-Tôi sẽ không bao giờ để 1 thứ quý giá hớ hênh như thế đâu, phải cất nó thật sâu ở đâu đó chứ!

-Nhưng…. Lee!!! – Tenten hét lên – đồ ngốc! Ý mình đâu phải như thế!!!

-Xem nào Tenten, rõ ràng tôi đã trả lời rồi mà! Có khi nào là do câu hỏi của cậu không chính xác không?

-Lee!!! Tôi…sẽ giết cậu!!!

Tiếng ồn ào ở cuối con phố khiến người ta không thể không chú ý. Hẳn nhiên Rock Lee cũng nói không sai… cũng phải cần có 1 câu hỏi đúng chứ!

No comments:

Post a Comment