Apr 16, 2012

Phần 76: LÂU LẮM RỒI


Phần 76: LÂU LẮM RỒI

Cô gái đứng trước 1 căn nhà mới tinh, đang phân vân không biết nên làm gì. Mà thực ra thì tại sao cô lại ở đây? Cô không có ý định đến đây ngay từ đầu cơ mà?

Thở dài sau khi ra quyết định cuối cùng, cô quay lưng bước trở lại con phố. Nhưng 1 tiếng nói vang lên ngừng chân cô:
                                      
-Chào mừng cô đã quay lại.

-Ngươi…!

Không khó để nhận ra chủ nhân của giọng nói ấy. Shikamaru thò đầu khỏi cửa sổ với bộ dạng ngái ngủ như vừa rời khỏi giường. Cũng chẳng hiểu lực hút nào đã kéo anh thức dậy được.

-Sâu ngủ! – Temari gọi với lên.

-Lại thế rồiiiii…

Shikamaru trề môi nghe câu chọc ghẹo, nhảy ra khỏi tầng 2 và đáp xuống đất. Quần áo xộc xệnh với gương mặt mắt nhắm mắt mở, nhìn anh giống 1 gã vừa nhậu nhẹt tối qua hơn là “tương lai của Konoha”.

-Xem cậu kìa – Temari xốc mạnh vai áo Shikamaru như muốn nhấc bổng anh lên khỏi mặt đất – chỉnh tề 1 chút đi.

Đáp lại lời sửa lưng, Shikamaru ngáp dài 1 tiếng rồi chậm rãi đáp:

-Thôi nàoooooo…., đâu phải lỗi tại tôi nếu cô đến đây sớm như vậy.

-Giờ này còn sớm gì nữa? Đồ lười biếng béo ục ịch.

-Tôi không béo.

-Có, đồ ục ịch!

-Tôi không…

-Đồ ục ịch!!!

Shikamaru méo miệng chấp nhận thất bại rồi đưa tay quệt mũi. Không có cách nào để chiến thắng 1 cuộc cãi nhau với phụ nữ cả, họ đã muốn thế nào thì cứ vậy mà làm, bất kể chuyện đó có… không đúng cỡ nào. Mà hẳn cũng chẳng ích gì nếu anh giải thích cho cô lý do tại sao hôm qua anh lên giường muộn như vậy. Nghĩ sao chứ, chạy cả đêm tìm 1 người trong đám đông không phải đơn giản, nhất là với hàng tá những lều tạm và nhà cửa xây dở chất ngổn ngang. Nếu như tối qua có người đi chậm lại 1 chút thôi thì có lẽ…

-Temari – Shikamaru gãi đầu – cô quay lại Konoha đột ngột như vậy, có chuyện gì sao?

-Nhanh đấy nhóc. Nghe tin Konoha bị Akatsuki tấn công, Kazekage ra lệnh cho tôi đến xem xét tình hình. Suna sẽ gửi viện trợ nếu cần thiết. Vả lại sắp tới cũng là cuộc họp mặt của 5 Kage, tôi cũng cần báo cáo vài điều với Hokage-sama.

-Chà…không ổn rồi…

-Sao?

-Tsunade-sama hiện giờ đang nằm viện, tôi e Konoha lúc này không có Hokage. Giờ cha tôi cũng đang họp để bầu ra Kage thay thế.

-Đến nông nỗi vậy sao?

-Giờ chúng ta chỉ có cách chờ đợi mà thôi.

Vừa nói đến đây, bụng Shikamaru sôi lên ùng ục như 1 nồi nước cần được hạ xuống khỏi bếp. Anh đỏ mặt, gãi đầu chữa ngượng trong khi Temari cười khì.

-Giờ ở không cũng chẳng ích gì, ngươi tháp tùng ta đi ăn trưa, quyết định thế đi!

-Ý cô là ăn sáng?

-Ăn trưa, đồ sâu ngủ!

2 người đến quán ramen Ichiraku của Teuchi-san, người mà mọi người vẫn gọi thân mật là Ramen-san. Quán đã được xây lại và Ramen-san quả quyết rằng Naruto đã giúp 1 tay.

-Thật là quá nhanh… – Temari ngồi ghế, nhìn những lớp tường mới tinh – tất cả đã đổi khác.

-Chẳng trách được – Shikamaru chống cằm, mặt vẫn đờ đẫn dù giọng nói anh đã linh hoạt hơn – nhưng thế này chẳng tốt hơn sao? Quán cũ chật hẹp quá.

-Nhiều chuyện xảy ra thật, còn chân ngươi thì sao?

Chân Shikamaru bị gãy khi anh bảo vệ Shiho. Sakura đã chữa cho anh nhưng có vẻ như vì quá gấp gáp nên phần chữa trị không được hoàn hảo cho lắm. Tuy không còn vô dụng như lúc đầu nhưng giờ cẳng chân anh vẫn như vừa bị đấm mạnh vào. Không ai nhận ra sự khác biệt, vậy mà Temari chỉ nhìn cách anh đáp xuống đất đã đoán ra. Không biết nên gọi cô ta là giỏi hay là đáng sợ nữa.

-Không có gì, chỉ là 1 chút để gợi nhớ những chuyện đã xảy ra.

-Lâu không gặp, ngươi cũng khác đi rồi đấy – Temari nhếch mép, nhìn lại Shikamaru 1 lượt từ trên xuống dưới.

-Chỗ nào? – Shikamaru không buồn quay sang người đối thoại, chỉ ném vào cô 1 cái nhìn, nửa như không quan tâm, nửa lại có phần tò mò.

-Nhóc con mà ta biết thế nào cũng “ôi phiền quá cái chân này!” nhưng giờ lại điềm đạm hẳn. Nói ta nghe, chuyện gì xảy ra lúc ta vắng mặt thế?

-Cô thì vẫn vậy, rất tọc mạch…Ái da!!!

Lời phàn nàn của Shikamaru ngay lập tức chấm dứt khi có 1 bàn chân khác đạp mạnh lên chân anh. Thánh thần ơi, anh đã làm gì để chịu cảnh này chứ?

2 bát ramen nghi ngút khói được bưng ra. Không rõ vì hơi nóng toả lên hay vì làn khói mà Shikamaru đột nhiên mang 1 vẻ man mác trên khuôn mặt như 1 người đàn ông từng trải. Anh nhỏ giọng:

-Cũng lâu thật…tôi cứ nghĩ sẽ phải đến 1 năm nữa cô mới quay trở lại. Hẳn có nhiều chuyện mà tôi không biết?

-Cũng…có – Temari cảm thấy như mình đang nói chuyện với 1 người hoàn toàn khác, 1 anh Nara chứ không phải cậu nhóc Shikamaru lười nhác 1 phút trước – Gaara dạo này đang cố gắng tăng cường phòng ngự cho Suna nhưng lại không đủ kinh nghiệm, đối thoại với các bậc trưởng lão gặp nhiều khó khăn. Nhà của cậu khác hẳn dù vẫn ở địa chỉ cũ, mới xây lại à?

-Phải, dù thú thật là tôi vẫn chưa quen với mùi gỗ mới. Nhà cô chắc không có gì thay đổi?

-Lâu lắm rồi ta cũng chẳng về nhà. Vậy là kì thi Chuunin bị trì hoãn vô thời hạn rồi sao?

-Các thí sinh đã qua vòng sơ loại sẽ được tổ chức cho thi đấu tiếp sau năm mới. Còn tôi thì chắc chắn là thất nghiệp cho đến lúc đó. Mà…chậc, cứ thế này có lẽ chúng ta sẽ mất cả ngày để thông báo lại cho nhau tất cả những thứ đã xảy ra…

Shikamaru chép miệng. Anh không buồn đụng đến bát mì trước mặt. Mắt anh cứ nhìn vào đám khói đang dần lan ra, vẽ lại trong đầu anh vô vàn những thứ cần nói đang nằm ngổn ngang không biết phải sắp xếp lại từ chỗ nào.

Temari nhận ra khoảng lặng trong cuộc đối thoại, cô húp mì 1 cái thật mạnh rồi nháy mắt:

-Mà ta đã quay lại rồi, ngươi phải giữ lời đãi ta mực xiên.

Câu nói có hiệu quả hơn là Temari nghĩ, đánh bật “cậu nhóc” kia ra khỏi những suy nghĩ mông lung. Cái giọng chán chường lại vang lên ồ ề:

-Gì chứ? Cô quay lại vì được lệnh kia màaaa…?

-Ta không cần biết.

-Không phải chứ? 1 thời gian mới gặp lại, sao cô vẫn thích bắt ép tôi như vậy?

-Đáng lẽ vì lâu như thế ngươi nên hậu đãi ta mới đúng!

-Chẳng phải ở hội thi ăn mực xiên cô đã được no nê đến phưỡn cả bụng rồi sao?

-Ngươi dám…?!

Tiếng rên rỉ của Shikamaru lại vang lên. Chỉ khổ cho cái chân đau của anh thôi. 2 bên liên tục lời qua tiếng lại trong quán ramen, ôn những kỉ niệm đã từng trải qua cứ như chiến hữu lâu ngày gặp mặt

Cũng chẳng trách, 2 bên đã cách xa nhau 1 thời gian dài như vậy.

Lâu quá, lâu quá…

Cũng không gặp nhau gần 2 tuần rồi đấy…


---
Editor: Chicory  

5 comments:

  1. Có chương mới rồi,nhanh thật đấy XD~ đẩy nhanh tiến độ chị ơi !!!!!!!
    Chương này là về ShikaTema.So cool.Trong cái cặp Naruto thì ShikaTema là hint nhiều nhất và Kishimoto- sensei cũng ủng hộ cặp này (chưa kể cặp GaaSak ==')Em cũng thích cặp này nhất,mỗi lần xem là buồn cười không thể tả. =))
    À mà hoá ra chị không drop fic à,thế mà em cứ tưởng chị drop,hết cả hồn :)
    Thế chị viết bám theo mạch truyện chính luôn hả chị ? Sao chị hay thế @@ ? Em toàn thấy người ta phăng theo cốt truyện khác hoặc biến đổi 100% cảnh hoặc cho là sau khi đã đánh xong hết trùm cuối (vụ này dễ quế lắm vì Kishi-sensei đã vẽ xong đâu ).Chị thiệt là pro,khéo léo không đề cập đến jutsu vì sợ nhầm lẫn,lại có thể biến tấu cốt truyện hợp tình hợp lý đến lạ thường.Như vụ vì mộng phu nhân mà Hanabi lẫn Hiashi phải ra ngoài => Atsuki tấn công. Mà chị còn để ý đến Kou -> vốn là nhân vật phụ dễ bị lãng quên.
    Chị QUÁ PRO.Ngưỡng mộ chị ghê chứ như em còn lâu mới được thế (em đãng trí lắm).
    Vậy chúc chị một ngày tốt lành,và cả Chicory nữa vì đã edit.Mong chương mới của hai người.
    :))

    ReplyDelete
  2. em chỉ biết nói 3 từ : Dễ.Thương.Quá -___- sao em không thể viết tự nhiên như chị nhỉ , nói thật là khi bắt đầu viết em rất hăng , và sau khi viết em lại xóa hết =))) tự mình đọc lại thấy quá..nhảm chị ạ -____-

    ReplyDelete
  3. @Meto: lâu lắm mới thấy em ^^ cứ viết từ từ là được thôi em ạ. em đừng khắt khe với bản thân mình như thế, cứ để đấy rồi gọt giũa từ từ sẽ theo được ý mình mà

    @Danh: bám theo mạch truyện hay ko là tuỳ ý người viết thôi mà em ^^ chị ko thích ooc nhiều nên thích theo sát như thế. em đừng khen quá, cái này ko có gì là pro đặc biệt hay giỏi đâu :)) em thích ShikaTema thì giờ đã đến chap của ShikaTema rồi đó xD chị ko xem anime nhưng Kishimoto trong manga ko đề cập gì đến tình cảm của Gaara đâu :) cái đó là người ta tự viết thêm trong anime đấy em ạ. chị cũng hay quên khi viết fic nên mỗi khi viết cái gì dựa theo manga chị phải save trang truyện lại làm tư liệu, viết đến thì giở ra xem lại T_T! nên nhiều cái viết rất lâu, lại còn bị nhầm. cảm ơn lời chúc của em xD! chúc em 1 ngày tốt lành nhé, cảm ơn em đã đọc cái chap dài này :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. em cũng cũng viết truyện vài lần,tự thấy nó nhảm quá nên save lại tự kỷ ( chứ em nào dám xoá,không nỡ >_<)
      Chị bám ghê thật,chứ có nhiều điều em quên sạch bách.Chị thích kiểu OOC sao? @@ Em thấy cũng đâu có OOC lắm đâu.
      A,vụ tình cảm của Gaara nào có trong Anime,chỉ là tâm sự của tác giả khi trả lời phỏng vấn thôi.Kishi-sensei thích GaaSak nhưng tự sensei cũng thấy hai người này hình như không có gì liên quá cả =='
      he he,em đương nhiên phải đọc mà,chờ mãi :))

      Delete
    2. em đọc nhầm rồi, chị nói là chị ko thích ooc :)
      nói chung viết lách là 1 công việc dài + mệt mỏi, và nhất là giai đoạn chỉnh sửa cuối cùng, gọt giũa sau khi viết thì lại càng cực nhọc =)) nói chung là thật mệt, lúc nào cũng cần nhiều tgian hết á. GaaSak chắc ko có tương lai đâu =)) chị chỉ nhớ ông Kishimoto có nói muốn hẹn hò với Shikamaru nhất =))

      Delete