Nov 1, 2009

Phần 30: TRỜI KHÔNG MƯA, NHƯNG…


Phần 30: TRỜI KHÔNG MƯA, NHƯNG…



-Phải, đây là di ảnh của Mijung Hyuga, Mộng phu nhân.

Hinata đón lấy tấm ảnh mà cô trân trọng từ tay Shikamaru. Nhưng sức nặng từ nó như tăng lên, khi cô nhận ra cái nhìn đầy nghi hoặc được gửi đến Neji. Trong 1 khoảnh khắc, nhịp tim của Neji nhanh lên 1 cách bất thường.

-À – Shikamaru nhún vai, hếch đầu về phía Temari – nếu muốn cảm ơn hãy cảm ơn người này này, là cô ta tìm thấy nó đấy.

-Xin cảm ơn nhiều, Temari-san – Hinata cúi người, ôm gọn tấm ảnh vào lòng.

-Đừng khách sáo – Temari từ tốn – 1 vật quan trọng thế này mà không may lạc mất, hẳn là cô đã lo lắng lắm. Giờ vật đã tìm được rồi, tụi này xin cáo từ trước, bảo trọng.

Cắt đoạn đối thoại bằng 1 đường thẳng gọn và sắc, Temari quay lưng bước đi. Bóng chiếc quạt của cô ngả về sau, như đang níu lấy bóng Shikamaru kéo đi.

Neji vẫn im lặng, dù nhịp tim đã bình thường trở lại. Có điều gì Neji và Shikamaru chia sẻ mà Hinata không biết?

Cô đưa mắt nhìn Neji. Ánh mắt của anh… vẫn mông lung 1 màu trắng. Nó không sáng, không tối, mà nằm đâu đó lưng chừng, lẫn vào màn không khí nhẹ tênh lẫn những dải gió se lạnh.

Điều gì đã xảy ra khi có vắng nhà? Điều gì đã xảy ra vào cái ngày Neji trở về mình đầy thương tích? Điều gì ám ảnh ánh mắt vốn luôn luôn hết sức cương nghị của anh họ cô? Sao cô lại là người duy nhất không hề hay biết bất cứ điều gì?

-Neji-san…. – Hinata vẫn không rời mắt khỏi người con trai đứng cạnh cô – anh đưa em đến đây… vì tấm ảnh này phải không?

Nhịp thở chậm lại như đang tan biến, Neji cúi xuống nhìn Hinata. Ánh nhìn của anh phản chiếu trong nắng rõ đến mức cô có thể nhìn thấy đồng tử của anh đang lay động, như tâm hồn anh không hề tĩnh lặng.

Neji-san mà cô luôn luôn ngưỡng mộ, người đã truyền cho cô biết bao nghị lực, ở bên cô bao năm, người mà cô đã hãnh diện đối đầu…

...giờ như đang run sợ…

Và trong đôi mắt ấy, 1 lớp sương mờ mỏng vắt ngang qua. Cứ như chỉ cần 1 chút lay của gió…

Hay 1 chút động của lá cây rời cành…

Hay 1 chút xúc cảm không kìm nén được…

…cũng có thể khiến những giọt lệ trào ra khỏi khóe mắt…

Neji-san mà cô ngưỡng mộ…

Giờ đứng trước cô… là 1 Neji-san đau khổ.

Hinata bất giác đưa 1 tay níu lấy tay áo Neji. Đây chẳng phải là lần đầu tiên cô níu lấy áo anh… nhưng là lần đầu tiên cô không tìm kiếm sự chở che từ cánh tay ấy.

-Neji-san – Hinata mỉm cười – cho dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa…

-Hi… Hinata-sama…

-Để em nói hết đã! – cô níu mạnh lấy vạt áo anh - … cho dù chuyện gì đã xảy ra, hay đang xảy ra… tất cả… bất cứ chuyện gì đi chăng nữa… cho dù là em-không-biết hay em biết rất rõ, xin anh, Neji-san…

Bản tay nhỏ bé đang níu lấy Neji khẽ run lên.

-...xin anh… đừng tự dằn vặt bản thân nữa.

1 giọt nước nóng hổi rơi xuống. Trời không mưa, nhưng….

-Hinata-sama… - có rất nhiều… rất nhiều chuyện…

-Em biết, em biết có nhiều điều đã xảy ra – Hinata tiến sát gần hơn nữa đến Neji – em không biết chính xác tất cả và thậm chí có những điều em không nên biết. Nhưng em tin vào Neji-niisan, em biết Neji-niisan có những quyết định cho riêng mình và cho em! Vì thế.. Neji-niisan, xin đừng tự làm anh đau khổ. Cho dù anh có làm điều gì đi chăng nữa, em biết anh đang làm điều anh cho rằng đúng nhất. Xin anh, Neji-niisan, đừng dằn vặt bản thân mình nữa!

Hinata gục đầu vào ngực áo Neji, giống như khi anh đến tìm cô bên rừng.

Nhưng cô biết… người đang cần sự sẻ chia giờ không phải cô, mà là anh. Trong khi là người luôn luôn lo lắng cho cô và Hanabi, Neji chưa bao giờ có được sự quan tâm mà đáng ra anh phải có.

-Trong nhiệm vụ vừa qua, em đã nghĩ rất nhiều…rất nhiều – Hinata cố gắng kìm mình lại dù những lời nói của cô vẫn tự động bung ra – em luôn luôn thật kém cỏi, luôn là người yếu ớt, phải đợi đến sự ủng hộ của anh, của Naruto-kun. Em luôn nhìn vào người khác và ngưỡng mộ họ. Nhưng vì em yếu kém nên mọi người luôn phải giúp đỡ, bảo vệ em! Em muốn mạnh mẽ hơn nữa, em cần phải mạnh hơn, phải đứng trên đôi chân của chính mình.

Hinata ngẩng đầu, ánh mắt như đang nài nỉ.

-Xin anh đừng lo lắng nhiều vì em nữa…. Em biết Neji-niisan luôn lo nghĩ cho em nhiều lắm. nhưng dù có là điều gì, em biết anh luôn có lý do của riêng mình. Xin anh…

Phải… cô vẫn nhớ ngày Neji khước từ lời đề nghị xóa dấu ấn Phân Gia.

Ngày anh đến tìm cô trong rừng.

Và cả chiếc áo khoác của cha anh cô vẫn giữ….

Tất cả.. chỉ vì Tông Gia… chỉ vì những người như cô…

Cô không thể phủ nhận cô muốn biết tất cả những mắc mứu đã ập đến, những điều cô không sao hiểu được.

Nhưng nếu đó là Neji-san… chỉ cần đó là Neji-san, cô sẽ không bao giờ thắc mắc điều gì. Cô biết…cô tin…

Bởi không ai trên thế gian này… không 1 ai ở bên cô nhiều đến vậy, không ai đỡ lấy những giọt nước mắt của cô nhiều như thế…

Cũng như bây giờ…

Trời không hề mưa

Nhưng sao…. Những giọt nước…

Trời không hề mưa mà….

---
Phụ chú:
*Neji khước từ đề nghị xoá dấu ấn: Phần 1 – Trăng Đêm
*Neji tìm Hinata trong rừng: phần 4 – Trong Rừng
*Áo khoác: Phần 8 – Áo Khoác

No comments:

Post a Comment