Nov 19, 2009

Phần 33: DƯỚI TRĂNG

Phần 33: DƯỚI TRĂNG



Chỉ trong 1 buổi sáng sớm, 1 tin tức truyền đi làm xôn xao Hyuuga phủ: người sẽ trở thành cột trụ của nhà Hyuga không còn là Neji nữa mà là Kou. Không ai phủ nhận rằng Kou là người trung thành và tài năng, nhưng để thay thế cho vị trí của 1 thiên tài thì…. cũng có những lời bàn tán, rằng phải chăng vì Neji mang thù với Tông Gia trước kia nên giờ bị thất thế?

Chỉ có những người trong cuộc biết được sự thật, và họ cũng hoàn toàn không lên tiếng.
Đối với Hiashi mà nói, việc thay đổi này không phải là vấn đề quá to tát. Nhà Hyuuga hùng mạnh nhất Konoha, và 1 Konoha hùng mạnh so với những lãnh địa khác, từng đó đã đủ để gạt bỏ những lo lắng nhỏ nhặt. Ông hẳn nhiên sẽ phải suy tính lại nhiều điều khi đặt Kou thay thế Neji, nhưng đó cũng là điều duy nhất ông có thể làm lúc này. Vả lại…

Nếu như chuyện xảy ra làm tất cả mọi người xáo trộn ít nhiều thì Neji lại cảm thấy hoàn toàn nhẹ nhõm. Anh đã biết mình cần điều gì. Anh đã hiểu mục đích của mình là gì. Từng đó với anh là quá đủ.

Hyuuga phủ cuối cùng cũng trở nên tĩnh lặng như anh vẫn biết, không còn những ám ảnh vất vưởng, những lối đi không còn làm nặng bước chân và không khí không còn quánh đặc đến nỗi không thể thở.

Một khi anh có được thứ cần tìm, mọi thứ trở lại đúng với trật tự của nó.

Anh lại đi luyện tập cùng đội, lại đôi co với Lee, lại lắc đầu ngao ngán nhưng thực tâm vẫn nghe lệnh của Gai-sensei, lại kết thúc những buổi tập trong nắng chiều và lại trở về Hyuuga phủ yên ả, lặng ngắm trăng trong cơn gió se se của đêm.

Và….

-Hinata-sama – Neji ngoái đầu lại nói với 1 chiếc bóng đang nép mình sau cột trụ – sama nên vào giường đi, trời trở lạnh nhiều rồi đấy.

-Neji-san – Hinata khẽ bước ra, bẽn lẽn đan các ngón tay vào nhau – anh cũng nên nghỉ sớm đi.

-Tôi muốn ngắm trăng đêm nay.

-Ưm…em…

Như đoán được ý của Hinata, Neji ngồi sang 1 bên, chìa tay sang chỗ cạnh mình:

-Xin mời, Hinata-sama, nếu sama không ngại.

Hinata mỉm cười, sà vào cạnh Neji. Cô chìa ra chiếc áo khóac trắng tinh:

-Xin lỗi anh em chậm quá, đến tận hôm nay em mới trả lại được anh.

Neji đón lấy chiếc áo của cha mình, khẽ liếc nhìn Hinata. Nhưng cái nhìn đó không qua được mắt của cô. Hinata nhún vai:

-Anh đừng lo, em đã cẩn thận mặc áo ấm rồi, anh không cần choàng áo cho em nữa đâu – vừa nói, Hinata vừa chạm vào vai áo mình như để mình chứng.

Neji bật cười, cái cười thú nhận rằng suy nghĩ của anh đã bị Hinata nhìn thấu. Anh choàng chiếc áo qua vai, chợt nhận ra 1 vật mà trước giờ chưa hề thuộc về tấm áo này.

1 mảnh bùa ư?

-Đó là… mảnh bùa em xin ở chùa trước khi đi làm nhiệm vụ vừa rồi. Em nghĩ nó đã giúp em nhiều lắm. Em xin lỗi, em biết là anh không tin vào bùa, nhưng mà… em tin nó sẽ giúp ích. Em xin lỗi!

Sau lời phân trần của Hinata, Neji cầm lấy tấm bùa đã được khâu đính vào viền áo. Dưới nền trăng, màu lụa xanh ánh lên như 1 lớp bạc.

-Hinata-sama… - Neji đưa mắt sang bên – tôi chưa hề… nạt sama mà, sao sama phải xin lỗi?

-Đó là… - Hinata co 2 chân lên, cúi đầu xuống như muốn gục vào đầu gối để che mặt – em cứ nghĩ…

-Thành thật cảm ơn vì đã lo lắng cho tôi, Hinata-sama – Neji không rõ vô tình hay cố tình, cắt đi sự ngượng ngập của cô gái cạnh mình.

-Xin đừng bận tâm Neji-san, anh cũng đã vất vả nhiều rồi. Sự thật thì em muốn hỏi anh 1 chuyện.

-Hinata-sama… nếu là chuyện về ấn chú…

-Không, không phải chuyện đó đâu. Em muốn hỏi anh việc khác kìa.

Neji bỏ qua được nỗi lo, cởi mở dần:

-Nếu vậy xin cứ tiếp tục, Hinata-sama.

-Neji-san… “ảo mộng” và “mộng thực” là sao?

Nghe đến chữ mộng, Neji không khỏi giật mình. Chẳng lẽ Hinata đã biết chuyện?

-…Ý Hinata-sama là sao?

-Ý em là…. – Hinata hơi chững lại, phải chăng cô đã nói ra điều cô không nên – theo anh thì “ảo mộng” và “mộng thực” khác nhau như thế nào?

-“Ảo mộng”… - Neji hơi nhíu mày, nhưng lòng yên tâm vì theo cách phản ứng xem ra câu hỏi của Hinata thực ra không liên quan gì đến điều anh lo sợ - liệu có phải là thứ gì đó mà ta đặt quá xa tầm tay không? 1 giấc mơ chẳng hạn. Còn “mộng thực” thì… tôi cũng không dám chắc, nhưng có lẽ nó là điều gì đó rất gần mà ta lại không nghĩ đến, hoặc có thể ngược lại, ở ngay trước mắt nhưng lại không dám chạm đến, ý tôi là “mộng thực” hẳn là hữu hình và khả thi hơn “ảo mộng” rồi.

-Ở ngay trước mắt nhưng… không dám chạm đến?

-Cái này… nó giống như mong mỏi giấu kín trong lòng vậy. Chẳng phải những người say hoặc khi mê sảng đều có giây phút bộc lộ sự tức giận thực sự sao? Hoặc là không tự chủ được mà bật ra những suy nghĩ tình cảm thực của mình.

Hinata nhướng mày:

-Neji-san, vậy lần trước khi anh bị thương?

-Lần trước?

-K…không có gì – Hinata nhún vai, vội quay đi – em đang tự hỏi không biết vết thương của anh đã lành chưa.

-Không sao đâu, Hinata-sama, xin đừng lo lắng.

Nhưng Hinata không chú tâm vào câu trả lời của Neji nhiều. Nếu khi mê man trên giường Neji đã thể hiện suy nghĩ thực sự của mình…

“Ở ngay trước mặt nhưng không thể chạm đến”

Neji-san, đó… phải là điều anh giấu kín hay không?


---


PS: mình chờ mong viết đến chap này lâu lắm rồi. Bởi nó là nút thắt trong chuỗi chapter 1-11-22-33. Cuối cùng đã viết xong, cảm giác thật hạnh phúc. Và không, dĩ nhiên không phải vô tình mà các chap này lại có chung 1 mạch chính ^^ hi vọng đây coi như là bất ngờ nho nhỏ cho những người ủng hộ fic của mình nói chung và fanfic này nói riêng. Chap này dành tặng cho những người còn nhớ nội dung chap 1,11 và 22. 

No comments:

Post a Comment