Nov 4, 2009

Phần 31: NỢ

Phần 31: NỢ


Tĩnh mịch.

Áng mây dầy cộm cuốn lấy và giấu mặt trăng trong mình nó, khiến tất cả khung cảnh phía dưới nặng trĩu vác trên mình bóng đêm.

Chỉ còn ánh sáng từ những quán nhậu khuya lập lòe phả lên vệ đường. Mùi ruợu, tiếng chơi xúc xắc, tiếng cười kẻ được bạc, tiếng hờn kẻ kém may vang lên lạo xạo.

Tấm màn vén lên, để lộ dáng dấp 1 người phụ nữ. Kín mình trong bộ kimono, bà khẽ lách qua đám người nhộn nhạo để tiến vào góc phòng, nơi có 1 người đang đợi ở đó.

-Xin lỗi ta đến trễ - người phụ nữ ngồi xuống, 1 tay vẫn ôm lấy 1 kiện hàng dài và mảnh – đường sá dạo này thật chẳng an toàn.

-Không sao – chàng trai trẻ trả lời – tôi cũng mới đến thôi.

Dù giọng nói không đổi, dù ánh mắt không láy lên sắc màu cảm xúc, trên cả 2 gương mặt vẫn có những đường nét mềm lại khi họ nhìn thấy nhau.

-Vết thương của con sao rồi?

-Chúng đều đã lành.

-Có thể làm vậy, chỉ có ông ta thôi, đúng không?

-Quả không hổ danh 1 kunoichi kinh nghiệm, chưa cần nghe sự tình đã có thể đoán ra.

Người phụ nữ nhận lấy lời khen, đưa ống tay áo kimono lên che nụ cười.

-Ta biết khả năng của mỗi người chứ. Konoha không hề bị tấn công chứng tỏ đây chẳng phải người ngoài. Nếu thực sự có dã tâm thì vết thương chẳng thể nhẹ đến vậy.

Chàng trai không cười, nhưng anh tận hưởng tiếng khúc khích theo cách của riêng anh. Dù nó không phải lời nói, nhưng tiếng cười ấy luôn khiến anh thấy vừa sao lãng vừa xúc động. Phản ứng tự nhiên chăng?

-Đáng lẽ Hiashi-sama không nên gọi Kire-sensei về mới phải. Đây thực sự không phải là chuyện lớn.

-Con bị ông ấy đả thương, ông ta hẳn cảm thấy có phần trách nhiệm. Dẫu sao con vẫn là con của ta, Neji.

Neji hít 1 hơi thật sâu và nhìn vào người phụ nữ đối diện, mẹ anh. Đã bao lâu rồi anh không gặp lại bà? 6 tháng? 1 năm? Dường như còn lâu hơn thế. Anh không thể diễn tả được những khác biệt trên gương mặt bà, nhưng anh biết không ai khác ngoài thời gian đã biến đổi gương mặt ấy.

-Vậy là… với lời đề nghị của Hiashi-san, con đã quyết định rồi?

-Đó là… hôm nay, khi tôi đang trên đường đến ngôi chùa cổ.

-Ồ - Kire nhướng mày – phải chăng--

-Đúng thế - Neji gật đầu. dù khóe miệng vẫn không đổi, sự dễ chịu vẫn thể hiện qua từng âm tiết trong giọng nói – ngày Kire-sensei dẫn tôi đến ngôi chùa đó. Sensei đã nói với tôi 1 điều…

-… không có món nợ nào không được trả, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Không có món nợ nào nặng hơn nợ máu, không có ơn nghĩa nào lớn hơn ơn sẻ chia … - Kire tiếp lời.

-Tôi… nợ máu…. Và tôi không biết cách nào để trả. Nhưng khi tôi đến đó và nhớ đến câu nói của sensei, lòng tôi bỗng nhẹ lại, tôi biết mình phải làm gì để trả món nợ đó, tôi không cảm thấy lạc lối nữa. Nếu nợ phải trả, thì tôi sẽ đơn giản để máu thịt mình trả cho điều đó.

Người phụ nữ im lặng lắng nghe. Đoạn bà nhấp môi vào cốc trà nóng. 1 làn khói nhẹ phủ lên mi mắt.

-Kire-sensei – Neji chần chừ 1 giây khắc trước khi tiếp lời – nợ mà cha tôi đã nợ phu nhân và nợ của…. Mijung phu nhân, cha tôi đã trả như thế nào?

Tiếng cốc đặt mạnh lên bàn vang lên khô khoẳng khi cái tên “Mijung” được nhắc đến. tiếng động đanh gọn khiến cả những bàn xung quanh cũng im bặt. Những cái đầu hiếu kì tự hỏi điều gì đã xảy ra khiến người phụ nữ đoan trang này lại cư xử thô cứng như vậy.

-Thật không ngờ… - Kire nhắm mắt như cố gắng xua tan thứ mà bà hi vọng là 1 cơn ác mộng - … ta không ngờ con lại nắm rõ chuyện sớm như vậy.

Neji không đáp. Anh chỉ cúi đầu xuống bàn. Hiashi đã nói có những chuyện không thể để người ngoài xen vào, ngay cả khi đây là về gia đình anh…

-Cha con đã nợ Mijung-neesan cả 1 mối lương duyên mà ông không thể đền đáp được.

Nhấp thêm 1 ngụm trà nữa rồi thở dài, người phụ nữ tiếp lời:

-Cha con không thể trả món nợ ấy, thì ông đã mang tính mạng mình ra dốc sức bảo vệ Tông Gia, bảo vệ em trai, bảo vệ Mijung-neesan, Hinata-sama và bảo vệ cả ta và con.

-Cả…?

-Dĩ nhiên rồi – nụ cười nhạt nhòa nở trên đôi môi Kire – nếu ngày đó chấp nhận hi sinh Hinata-sama, để thỏa thuận không đạt được thì sớm hay muộn giao tranh sẽ còn xảy ra giữa nhà Hyuuga và Kumo, hẳn nhiên cũng sẽ dẫn đến xích mích giữa Konoha và Kumo. Cha con đã từ bỏ tất cả, cũng vì những món nợ ông ấy phải trả.

Neji hiện rõ nét bối rối trên gương mặt. Nếu cha anh vì nghĩa và lòng trung mà bảo vệ Tông Gia, anh hoàn toàn có thể hiểu, nhưng cha anh đã nợ mẹ anh và anh điều gi?

Như đọc được điều trong đầu con trai mình, Kire mỉm cười lần nữa.

-Ông ấy nợ chúng ta nhiều chứ. Cha con nợ ta tình cảm và sự sẻ chia, và ông ấy nợ con tất cả những niềm vui con đã chia sớt cho đến ngày ông lìa đời.

Không có món nợ nào nặng hơn nợ máu

không có ơn nghĩa nào lớn hơn ơn sẻ chia

Với 1 người cha… không có món nợ nào lớn hơn…

No comments:

Post a Comment