Nov 23, 2011

Phần 52: NEJI YÊU…?



Phần 52: NEJI YÊU…?

Shikamaru lững thững đi về phía nhà Ino và nhận ra bóng dáng quen thuộc đang đi ngược lại hướng anh. Chà, cái ngày gì thế này? Hết người này đến người kia, đừng nói rằng hôm nay ra đường anh phải chạm mặt cả gia quyến nhà Hyuuga từ trên xuống dưới chứ?

-Ô ê…Neji, sớm thế!

Neji gật nhẹ đáp lại lời chào của Shikamaru.

-À phải rồi, Tsunade-sama cho gọi anh đến đấy, hình như có nhiệm vụ mới.

-Tôi cũng có được thông báo, nên giờ cũng đang trên đường.

Shikamaru gật gù và người ngoài sẽ ngạc nhiên khi thấy 2 người con trai chào hỏi nhau thật đàng hoàng nhưng đi qua nhau như người xa lạ. Không 1 cái bắt tay hay vỗ vai, thậm chí chẳng cần câu chào tạm biệt. Nhưng ai có thể nghe được những gì cậu Nara kia nói nhỏ khi đi ngang qua vai Neji ắt sẽ còn ngạc nhiên hơn.

-Neji, nếu là về Mijung phu nhân, thì Hinata đang đến tìm gặp Tsunade-sama để hỏi rõ đấy.

Neji chỉ bước tiếp như không nghe thấy gì, nhưng kiểu bước chân bỗng nhiên nhanh hơn 1 chút là hiểu phải có chuyện gì đang xảy ra rồi. Ai da… cái nhà Hyuuga này, thế nào cũng sẽ lại có chuyện hay để biết, và lại chuẩn bị phá hỏng sự yên bình ở cái làng này… Hai dà….sao không ai cứ để mặc chuyện như nó vốn thế để tất cả lắng xuống chứ? Còn cả anh nữa ngài Nara, từ bao giờ anh thích xía mũi vào chuyện người khác thế này? Ôi nhân gian thế thái ơi…sao làm người lại cứ có những hành động trái với lý trí của mình? Loài người là động vật thông minh mà sao lại cư xử ngu ngốc vậy? Hay là lần sau nếu có người nói anh sẽ giả vờ như bị điếc và không nghe thấy gì nhỉ? Hay là…

Shikamaru nghĩ đến đây thì đã bị tiếng gọi của Ino ở cuối phố chặn mất. Bà cô nhiều chuyện đã xuất hiện!

-Rồi rồi đến đây, sao, cậu gọi tôi đến có việc gì?

-Thái độ gì thế? – Ino gào lên – tôi đang làm phước cho cậu thì có!

-“Làm phước” bằng cách bắt tôi đến giúp cậu dọn hàng nữa hả? Sao cậu không vặn cổ gã Neji mà nhờ vả ấy?

Ino quay đi. Thái độ của người muốn che giấu việc mình vừa làm. Thôi nào, Neji đi ra từ phía nhà Ino, người bám đầy mùi hoa. Cho dù có là ngang qua, đáng lẽ việc Neji ghé ngang phải là điều Ino thông báo đầu tiên, với tính hay buôn chuyện như thế. Vả lại chính Hinata vừa nói không tìm thấy Neji đâu suốt mấy ngày, chẳng lẽ cậu ta có thể lang thang quanh làng cả buổi trời mà không ai thấy sao? Ít nhất thì cũng phải ở tại nhà ai đó, và vì cậu ta vừa mới bước ra khỏi nhà của Ino…

Biết không thể giấu được gì, Ino vứt phịch 1 túi hạt giống xuống đất, ngả người vào gờ cửa.

-Ờ thì…chắc cậu cũng đoán được, Neji đi ngang mượn ít đồ ở chỗ tôi và chúng tôi có…công việc cần bàn mất 1 thời gian.

-Hẳn rồi – Shikamaru cúi xuống bê 1 chậu hoa lên – cậu cũng biết rằng tôi cũng không quan tâm mà. Trừ khi đó là việc thực sự hệ trọng thôi. Mà…Ino…

Im lặng vài giây.

-…Ino, cậu không…không… bắt nạt Neji đấy chứ? Tôi thấy thần thái cậu ta khó coi lắm, cậu ta là 1 trụ cột của Konoha đấy. Nếu cậu ta mà làm sao thì…

Ino đáp lại sự nghi ngờ bằng cái nhìn toé lửa, cứ như nhìn thấy được nội tâm của cô đang nổi xung lên và chỉ chờ ăn tươi nuốt sống Shikamaru dại dột.

-Tất nhiên là không, người tốt-bụng-hiền-hoà như tôi đâu làm những việc như thế. Tôi chỉ dạy cho cậu ta 1 bài học về tình yêu thôi.

-Hở?

“Có lẽ thế còn tệ hơn là bị bắt nạt nữa đấy” – Shikamaru nghĩ thầm. Tất nhiên, anh chẳng dại gì nói ra điều này.

-Tôi nói cho cậu biết nhé – Ino sà ngay đến sát cậu bạn mình, làm như đang bàn 1 chuyện cực kì hệ trọng – Neji ấy, cậu ta yêu ai rồi.

Điều đầu tiên chạy ngang qua đầu Shikamaru lúc này là cuộc đối thoại lần trước giữa anh và Neji. À phải rồi, ít ra thì cũng có 1 lần anh biết được chuyện trước “bà cô nhiều chuyện”. Nhưng… liệu có chắc không? Neji mà lại để Ino biết chuyện này sao?

-Tôi đảm bảo đấy – Ino thì thào – cậu ta đang làm những việc rất rồ dại, điên rồ. Và còn luôn miệng bảo làm vì 1 người khác.

-Thì…thì sao chứ?

Shikamaru chút nữa đã bị cuốn theo câu chuyện của Ino, nếu như không phải chợt nhớ ra rằng không phải điều gì tuôn ra từ miệng cô cũng là thông tin chính xác cả. Ví dụ như lần Chouji bệnh nặng không thể dậy được, cuối cùng hoá ra chỉ là cậu ta ăn no ngủ say quá không ai gọi dậy nổi.

-Đàn ông con trai chỉ biết nghĩ về danh, vọng, tiền, tài mà thôi, nhất là với 1 người như Neji, chỉ sớm tối lo chăm bẵm cái gọi là “danh gia vọng tộc”. Cho nên nếu cậu ta có thể làm điều gì đó thật là ngu xuẩn, ngu ngốc đến độ chính cậu ta cũng không nhận ra nó ngốc, thì hẳn chỉ có thể là vì tình yêu mà thôi…

Nói rồi Ino nắm 2 tay lại, tiếp tục màn diễn thuyết hùng hồn.

-Có tuyệt không cơ chứ? Neji đang yêu mà không biết là mình đang yêu! Ôi thật giống như là trong tiểu thuyết vậy! Cho dù có tài giỏi thông minh đến đâu cuối cùng cũng đã chìm đắm trong tình yêu, tuyệt vọng đến độ lao đi làm đủ những thứ ngốc nghếch! Mà đàn ông lúc đó mới thật dễ thương làm saoooooo….

Shikamaru ngán ngẩm quay đi, để mặc Ino tiếp tục vẽ thêm hoa lá vào cái chuỗi dài mơ mộng của cô. Nhưng mà… lần này Ino đoán không sai đấy chứ. Vậy là Neji không thoát được lưới tình rồi…khổ thân lũ “đàn ông con trai chúng tôi”…

Ino thì vẫn đang chìm đắm trong sự “lãng mạn” bay bổng của cô.

-Giá như mình biết đó là ai khiến Neji trở nên ngốc nghếch thế được nhỉ…Nếu như là 1 cô gái ở làng khác thì thật chẳng khác nào làm câu chuyện càng bi đát và kịch tính!

-Sao cơ, cậu cũng không biết Neji yêu ai sao?

-Làm sao mà tôi biết được? – Ino trề môi.

Ừ… ai mà biết được cơ chứ?

3 comments:

  1. Cảm ơn Nova nhé, nhanh thật đó :D cố gắng phát huy!!!
    Xém té khi đọc tiêu đề chương này. :)) Sốt ruột chờ nam chính và nữ chính nhận ra tình cảm của bản thân đối với đối phương là tình yêu -> nói ra tình cảm của mình. Thêm một nút thắt nữa cần phải gỡ là cho Hinata biết sự thật và đối diện với mẹ mình. À, Nova chắc còn tính cho anh Neji nhà ta một phen "từ bỏ mạng sống" vì Hinata nữa chứ nhỉ? ;)) Ý quên còn cặp Shikamaru-Temari nữa nhỉ, hai người này chưa ra ngô ra khoai gì hết trơn. Haiz, chắc cũng còn tốn khá nhiều giấy mực đây, độc giả mình lại ngồi chờ rồi. :)

    ReplyDelete
  2. P.S: thích cái hình của chap này quá :x Neji mắc cỡ nhìn cũng "hay hay" :x

    ReplyDelete
  3. @Chico: có chứ có chứ :") 2 nút thắt quan trọng tất nhiên phải được cởi rồi :") ko phải cha và em Hinata đã lên đường tìm mẹ Hinata rồi sao :") sẽ đến lúc Chico đừng lo xD

    lần này ko phải ngồi chờ lâu đâu vì 1 đống chap viết trong năm Nova đang ngồi edit tổng kết lại rồi ^^ giờ chỉ cần edit thôi nên sẽ up nhanh lắm, 3,4 ngày 1 chap :D miễn chico còn đọc là Nova còn hăng say :")

    ReplyDelete