Nov 3, 2011

Phần 50: ĐỔI SHINTENSHIN


Phần 50: ĐỔI SHINTENSHIN

-Phải rồi Hinata, có việc gì mà cậu cần đến đây gặp Tsunade-sama? Chuyện về cha cậu à?

-Sao cậu biết là về cha mình?

-Hinata Hyuuga từ khi trở về đến giờ không có nhiệm vụ nào cả, nếu có việc để đến gặp Hokage-sama thì đó hẳn là việc của Hiashi-san hay Neji. Nhưng nếu đó là vì Neji, không lẽ nào cha cậu lại không đích thân xử lý, mà nếu nghiêm trọng đến độ phải gặp trực tiếp Hokage-sama thì cũng không thể nào lại phái cậu đi.

Hinata sững người, biết rằng thật khó để trốn tránh câu hỏi của Shikamaru.

-Shikamaru…3 chữ “mộng, xinh đẹp, mù”…có gợi cho cậu điều gì không?

Shikamaru vừa nghe đến, không khỏi giật mình.

~~~


"Ác mộng trong ngôi làng này”

“Đẹp như mộng”

“Đường trở về là đường dứt khỏi mộng”

-Chuyện này… mọi người có thấy không? Tại sao ở cả 3 câu đều có chữ “mộng”… nếu đây là những câu cùng nằm trong 1 bài thơ, chẳng phải việc lặp đi lặp lại 1 từ là làm sai cấu trúc thơ sao?

Choji nhìn lại 1 lần nữa, và đưa ánh mắt sang Nara.

-Tại sao… lại là “mộng”?

-“Mộng” của nhà Hyuuga… mình chỉ biết đến 1 người thôi… và chưa từng gặp mặt –

Shikamaru sững lại – nhưng… không thể nào, điều đó là không thể!

Trong tư liệu của Konoha có nhắc đến 1 người với biệt danh Mộng phu nhân, nổi danh vì vẻ đẹp cũng như sở thích dùng chữ “mộng” trong thơ văn. Nhưng người này đã tạ thế từ lâu…từ rất lâu…


~~~

-Cậu có nghĩ ra được gì không, Shikamaru?

Tất cả những gì Hinata nhận được chỉ là 1 cái lắc đầu chậm rãi.

Hinata cười nhẹ dù không giấu nổi vẻ thất vọng.

-Đây là manh mối duy nhất mình biết, và mình nghĩ nó liên quan đến nhiều thứ quan trọng. Có lẽ hi vọng của mình giờ chỉ nằm ở Hokage-sama mà thôi.

-Những thứ này liên quan gì đến cha cậu?

-Điều này… - Hinata phân vân, có nên để cho Shikamaru biết không? Dẫu sao đó chỉ là những thứ không đầu không đuôi mà chính cô cũng chưa thể hiểu hết đc - …không giấu gì cậu, Shikamaru, chính mình cũng không rõ…mình…không chắc. Vì thế nên mình muốn tìm Hokage-sama để tìm cho ra.

Shikamaru từ biệt và ngoái lại nói câu cuối:

-Hinata, sự thật đôi lúc nên giấu kín đi thì hơn…

Nhưng câu nói của anh quá nhỏ, đến nỗi nó bay lên và lạc lõng giữa không trung, tan biến trong vô vọng trước kia kịp với theo mái tóc dài kia.


---

-Neji, đủ rồi đấy!

Ino tức tối bước ra trước sân.

-Bao giờ cậu mới ngưng ngay đi chứ hả?! Tôi đã nói rồi, điều này là không thể được! Cậu hãy về đi! Cậu có ở đây cả tháng, cả năm đi chăng nữa cũng không làm gì khác được đâu!

-Ino, tôi biết điều tôi làm là đòi hỏi quá đáng, nhưng tôi không còn cách nào khác, thực sự như vậy… - Neji đáp, không nhúc nhích – tôi không thể rời khỏi…

-Cha tôi sẽ không bao giờ đồng ý và ngay cả tôi cũng vậy, cậu nghe rõ chưa? Rõ chưa?!! – Ino tiến đến sát Neji, gào thẳng vào mặt anh. Cô tức tối, hẳn vậy, nhưng chính bản thân cô cũng đang có gây áp lực để Neji từ bỏ ý định của mình.

-Tôi thực sự, cầu xin cô, cầu xin cả gia tộc Yamanara – Neji vẫn nhún nhường dù câu nói cũng tỏ rõ anh sẽ không lùi bước.

-Gia tộc tôi không thể cho cậu sự thương hại để phá luật được! – Ino càng gay gắt hơn – sao cậu nghĩ cậu có thể…cậu nghĩ gì trong cái đầu của cậu vậy??!! Làm sao… làm sao cậu lại có thể cầu xin chúng tôi dạy cho cậu jutsu bí truyền của dòng họ? Cậu… cậu đang đùa à? Cậu bị sao vậy?!!

-Ino… tôi không lấy tư cách là Neji Hyuuga, tôi chỉ là Neji thôi. Tôi không coi Shintenshin Jutsu là công cụ, tôi cần nó, thực sự cần!

Ino biết rõ mình không thể lay chuyển Neji. Càng tức tối cô càng không hiểu lý do gì đã khiến Neji hành động như vậy. Vài ngày trước Neji bỗng đến tìm cha cô trong mưa, quỳ xuống cầu xin được học Shintenshin – jutsu để hoán đổi trí não mình với người khác – vốn thuộc dòng jutsu bí truyền của nhà Yamanara. Tất nhiên, cha cô đã từ chối và ông cũng lờ Neji đi, coi đó chỉ như hành động nông nổi của tuổi trẻ. Nhưng cô thì biết phải có lý do ẩn sau điều đó. Neji là người sách vở, mọi hành động đều đặt nhiệm vụ lên trên hết. Đây rõ ràng không phải lệnh từ cấp trên, phải có điều gì đó mới khiến cho Neji nảy ra 1 ý định xuẩn ngốc như vậy.

-Cậu biết luật của Konoha, Neji – Ino dịu giọng – cậu biết rằng nếu 1 người tự tiện ăn cắp jutsu của người khác để tu luyện, hình phạt nặng nhất có thể sẽ phải là tử hình. Chính vì thế nên Akatsuki mới lập nhóm riêng để mặc sức tung hoành ngoài vòng luật.

-Tôi biết, Ino, và tôi thực sự có mục đích của mình. Tôi thề sẽ chỉ sử dụng nó lần này mà thôi.

-Điều gì? – Ino hất tóc, thở dài trước cái cứng đầu cố hữu của Neji – điều gì khiến cậu phải cần đến Shintenshin?

-Có một người – Neji chậm rãi, tự nhủ rằng có lẽ cũng đã đến lúc phải hé lộ nhiều hơn. Bản thân anh cũng biết van xin đến mấy cũng sẽ trở thành vô ích nếu nó không mang lại kết quả gì – có một người tôi thực sự cần bảo vệ. Nếu phải chọn giữa nhiệm vụ và người đó, cô sẽ làm gì, Ino? Tôi không thể bỏ Konoha, tôi cũng không thể bỏ người đó. Tôi chỉ còn cách dựa vào Shintenshin mà thôi…

Ino nhíu mày, lại cái gì nữa đây? Ở đâu bỗng nhiên chui ra 1 người quan trọng và ở đâu mọc ra 1 Neji dám làm trái luật vì 1 người khác thế?

-Cậu biết không – Ino nhếch mép cười – tôi thích cậu thế này hơn là 1 Neji tôi vẫn biết. Nhưng chừng đó không đủ để thuyết phục tôi đâu.

-Vậy có đủ để tráo đổi không?

-Trao đổi jutsu ư? Không đời nào – Ino trề môi – cho dù tôi có đồng ý đi chăng nữa, tôi cũng không có Byakugan để học hỏi được gì từ đống sách vở nhà cậu.

-Không phải Byakugan…



----
Phụ chú:
*Shintenshin no Jutsu là Jutsu mà Ino đã sử dụng trong trận đấu với Sakura khi thi lên Chuunin - manga
*còn đoạn nói chuyện của Shikamaru với Choji trong chap này nằm ở chap mấy có ai nhớ ra ko nhỉ ^^

3 comments:

  1. Huhuhu sao ngắn quá vậy :(( chúc mừng bạn đã ra chap mới, hồi hộp quá!!! :D
    Xin cho xíu ý kiến. Mình cảm giác bước chuyển trong Neji (lúc trước) dẫn đến quyết định lần này của anh có lẽ quá đột ngột và chưa đủ thuyết phục. Không lẽ chỉ vì dằn vặc chuyện quá khứ, vì lý do cá nhân muốn bảo vệ Hinata (nợ mạng - trả mạng) mà dẫn đến Neji có thể phá luật và cầu xin một điều rất bất hợp lý như thế? Anh còn lấy lý do riêng của mình để "nài nỉ" người khác, có lẽ không phải là tính cách của một người như Neji (tự dưng thấy Neji ủy mị đi nhiều quá) dù cho ẩn sau lý do của anh có cả những tình cảm phức tạp (mà anh chưa nhận ra được) nằm ngoài sự dằn vặt và ý thức muốn chuộc lỗi (mình có thể thầm hi vọng là nhịp đập bắt đầu của một tình yêu chưa thành hình). Có lẽ do gần đây phần nội tâm (độc thoại) của nhân vật chưa được đề cập nên người đọc như mình mới có cảm giác như thế. :)
    Chút cảm nhận của mình. Mong chap sau từng ngày :D
    PS: cho mình hỏi fanfic này đã đi được bao nhiêu trong chặng đường của nó rồi? :) Bạn duy trì được fic thế này rất cảm ơn bạn (mình rất đau lòng với những (Neji-Hinata) fanfic mà nhân vật cứ chết yểu chỉ sau vài chương). Mình đến với fanfic khoảng 3 năm, nhưng đọc nhiều hơn là viết và cũng chỉ viết được những độc thoại ngắn cho nhân vật (mình chỉ viết cho Neji-Hina suốt từ đó đến giờ). :D Mình cũng đọc fic Neji-Hina trên blog của secret nhưng mà chờ lâu quá (biết secret và bạn từ ggcvn). :D Bạn có biết ai hiện đang viết fic về Neji-Hina và đăng trên blog ko thì chia sẻ cho mình nhé!

    ReplyDelete
  2. ừ đúng rồi chị ơi chị có biết thêm một số fic nào của Neji-Hina không chỉ cho em với ạ :) Em ấp ủ ý định viết fic lâu rồi nhưng ngoài fic của chị ra thì không tìm được fic nào để có thêm kinh nghiệm :))) chị biết thì chỉ cho em ạ :) em định vào mấy trang fanfic của vn nhưng toàn virus sợ lắmmm :))) Giúp em nhé :)

    ReplyDelete
  3. @Chico: cảm ơn ý kiến của bạn nhiều ^^ mình sẽ chú tâm để edit và rút lỗi cho chap sau :D những comment như của bạn thực sự giúp ích mình rất nhiều và cũng là nguồn khích lệ lớn vì mình biết bạn đọc fic rất cẩn thận (sung sướng quá :"> ) cảm ơn bạn nhiều nhiều nhiều lần nữa ^^

    fic này hiện giờ như vậy là đã đi hơn nửa chặng đường rồi :) và càng về sau tình tiết càng nhanh hơn nữa (vì thế nên mình cũng hay bỏ sót việc đi sâu vào nội tâm nv như bạn đã thấy T.T) do nhiều lý do mà mình ko update được nhanh hơn cho mọi người, thực là có lỗi T.T nhưng sự ủng hộ của bạn và các bạn/em khác là động lực rất lớn để mình viết. secret giờ đã đi làm nên rất bận rộn, mong mọi người thông cảm ^^"

    @Meto & Chico: dạo này bận hơn nên chị ít đọc fic đi, có 2 trang có những fic chất lượng là vnfiction.com và mục Cho Writer của ACCVN (nhưng ACCVN là có lượng còn chất thì phải chịu khó đọc và chắt lọc), 2 trang này thì rất an toàn nên Meto đừng lo. fic tốt của Neji-Hinata thì công nhận là hiếm thật :( dù fan của cặp này rất nhiều...

    ReplyDelete