Nov 18, 2011

Phần 51: TRÁO ĐỔI


Phần 51: TRÁO ĐỔI


-Không phải Byakugan? – Ino nhíu mày – cậu…đang đùa tôi? Hay cậu đã mất trí rồi?

-Nếu tôi không nhầm thì jutsu duy nhất cô có khả năng sử dụng hiện giờ là Shintenshin, 1 jutsu khiến cô có thể điều khiển được người khác ngoài ý muốn của họ. Nhưng jutsu này có 2 điểm khiếm khuyết: 1 là cô mất kiểm soát với cơ thể thực của mình, và 2 là cô chỉ có thể dùng Shintenshin với duy nhất 1 đối tượng và bắt buộc phải sử dụng jutsu khi đứng đối diện họ. Nghĩa là chỉ cần sử dụng phép phân thân Bunshin đơn giản thì cô có thể bị đánh gục từ phía sau hoặc chỉ cần thân thể nhanh nhạy là có thể tránh được ninjutsu này.

-Thì… sao?

1 luồng lạnh lướt nhẹ sống lưng Ino. Bản thân gia đình cô chưa bao giờ là những ninja trực tiếp tham chiến. Khả năng điều khiển suy nghĩ người khác khiến gia tộc Yamanaka nhiều đời phục vụ cho Hokage dưới danh nghĩa đội thám tử chuyên do thám hoặc khai thác thông tin quân địch. Với cá nhân cô, khả năng tấn công cũng là yếu nhất đội. Cô rất ít khi giao tiếp và chưa bao giờ giao chiến với Neji, nhưng anh nhìn thấu tất cả chỉ qua kì thi Genin và Chuunin. Neji, không bao giờ được coi thường thiên tài của nhà Hyuuga.

-Cô cũng đừng quá lo lắng, tôi không phải người nhà Yamanaka, tất nhiên không thể lĩnh hội được Shintenshin. Cái tôi cần chỉ là lý thuyết của Shintenshin mà thôi. Đổi lại, tôi sẽ khai thông 1 huyệt chakra quan trọng giúp cô cải tiến được nó. Thế nào?

Ino nhìn Neji, chút lo sợ lẫn ngờ vực dấy lên. Không phải cô không muốn bảo vệ bí mật của gia tộc. Nhưng quả thực, nếu như có cách nào đó khiến cô trở nên hữu ích hơn, nếu như…nếu như…nếu như cô mạnh hơn, có lẽ Asuma đã không… cô đã…

-Hãy hứa rằng tất cả những gì cậu cần chỉ là lý thuyết về Shintenshin. Nếu cậu dám moi móc bất cứ thông tin nào sâu hơn thì cho dù có chết tôi cũng quyết giết cậu!

Ánh mắt Ino loé lên, sắc lẹm. Cô chưa bao giờ là người chùn bước trong quyết định của mình. Trước kia cũng thế, bây giờ cũng thế!

Neji gật đầu, mở Byakugan để chắc chắn không ai khác có thể ở đủ gần để thấy hay nghe ngóng được cuộc đối thoại của 2 người.

-Cô có biết tại sao Shintenshin lại chỉ có thể tấn công theo đường thẳng không?

-Vì đó là hướng mắt, phải không? – Ino dù cố nén cũng khó kìm được chút hồi hộp trong giọng nói. Điều không ai nghĩ lại có thể trở thành thực sao? Cô có thể cải tiến được ninjutsu của chính mình?

Neji gật đầu, tiếp:

-Shintenshin dùng mắt và tâm trí để định hướng. Vì thế nên khi cô tập trung vào mục tiêu, tất nhiên sẽ phải nhìn thẳng. Nếu quay ngang thì sẽ không đủ thời gian cho Shintenshin kích hoạt. Nhưng Hyuuga có thứ mà mọi người không có, đó là con mắt có thể nhìn thấy 360 độ.

-Byakugan?! Nhưng chẳng phải cậu đã nói…

Neji giơ tay ra hiệu cho Ino im lặng nghe tiếp.

-Byakugan không thể mở đến 360 độ nếu như đôi mắt của người mang nó không có tầm nhìn đủ rộng. Thực tế mà nói, mắt người có tầm nhìn gần như 150 độ. Nhưng do hạn chế về lượng thông tin và hình ảnh mà nhãn cầu có thể ghi nhận được, nên những gì nhìn thẳng sẽ trở thành rõ nhất còn những thứ chỉ nhìn ngang qua, hay liếc nhìn, sẽ mờ nhạt hơn. Gia tộc Hyuuga có đôi mắt trắng đặc biệt vì khi sinh ra, tự khắc huyệt ở mắt sẽ được lưu thông, khiến tầm nhìn cũng trở nên vô cùng rộng, bao quát được hết 180 độ rõ nét. Người thường không thể có tầm nhìn như thế, trừ khi huyệt chakra ở đó được mở ra.

-Vậy… chỉ cần tôi có thể mở huyệt đạo đó, Shintenshin của tôi có thể bao phủ rộng hơn và tốn ít thời gian tập trung hơn! – Ino ngỡ ngàng, cô vừa khám phá ra 1 triển vọng mới.

Neji gật đầu nhưng ánh mắt anh vẫn đầy căng thẳng.

-Bây giờ tôi sẽ mở huyệt đạo cho cô, sau đó, hãy nói cho tôi biết cô thực hiện Shintenshin cách nào. Từ giờ đến đó tôi sẽ không rời mắt khỏi cô.

-Cậu sợ tôi ăn cháo đá bát, lúc xong việc rồi thì phản bội và im bặt chứ gì?

Neji như bị chặn họng. Anh chớp mắt, im lặng.

Ino cười khẩy, vén tóc mái sang bên.

-Cậu quá coi thường tôi rồi, Neji Hyuuga. Để tôi nói cho cậu biết, Shintenshin không phải là jutsu điều khiển người khác như mọi người vẫn tưởng. Tức là bản chất của Shintenshin không phải là lao đến, đè bẹp đầu óc người ta, cậu hiểu không? Shintenshin thực ra là 1 ninjutsu mở, người dùng nó không chủ động tấn công mục tiêu mà là cho mục tiêu tấn công họ trước. Đây nhé…

Vừa nói, Ino vừa lấy ngón tay đưa ra trước mặt Neji.

-Khi cậu nhìn thấy ngón tay này, tức thì cả 2 mắt cậu tập trung vào nó, đúng không? Nếu ngón tay tôi di chuyển, tức thì mắt cậu cũng di chuyển theo hướng đó. Vậy là thực tế cậu đang theo dõi tôi chứ đâu phải tôi theo dõi cậu? Ánh mắt cậu đang “tấn công” ngón tay tôi chứ không phải ngược lại. Nói cụ thể hơn, khi 1 người dùng Shintenshin, thực ra người đó đã mở cửa trí óc mình, nối trí óc mình với đối phương, để đối phương dõi theo ý định của chủ thể. Ví dụ như khi thầy giáo ghi lên bảng 1 câu nào đó, học sinh đọc thấy và cứ thế làm theo. Như tôi, tôi “gài” lệnh vào đầu mình và khi Shintenshin len lỏi vào mục tiêu, mục tiêu đó sẽ tự động bị làm theo lệnh đó.

-Giống như 1 dạng thôi miên…

-Có thể coi là thế! Nào giờ, nếu cậu không cần phải nghe giải thích lại thì phiền cậu mở cái huyệt chết tiệt đó ra nhé! Nó nằm ở đâu? Tôi có cần phải cởi cái gì ra không?

-Không cần đâu, huyệt ở mắt vốn nằm ở bàn tay và gần mắt cá chân.

Ino chìa tay ra ngay, cười khúc khích:

-Thật chẳng ngờ có ngày tôi lại được Neji của nhà Hyuuga sờ nắn chân tay cho đâu đấy.

-Cô…không căng thẳng sao – Neji nhíu mày, tự hỏi sao Ino có thể cười đùa được trong khi anh đầy lo lắng và mệt nhọc như vừa trải qua 1 trận giằng co, mà cũng gần như thế thật.

-Việc của tôi đã xong, chỉ cần nghĩ đến việc sắp cải tiến được Shintenshin, tôi phải vui chứ sao lại căng thẳng?

Và cô gái trẻ nhà Yamanaka cười phá lên.

2 comments:

  1. Hồi hộp, hấp dẫn quá!!! Không hiểu Neji đang suy tính điều gì đây ;)) chờ chap tới với tất cả lòng háo hức :x

    ReplyDelete
  2. hehe tks chico ^^ tuần này Nova để dành để edit Xa Hơn nên chap tới sẽ đc up sớm thôi :D sry đã để mọi ngừi chờ lâu

    ReplyDelete