Nov 16, 2011

game Tây, thơ Tàu, tiếng Việt

đây là câu chuyện tình đau khổ của mình trong game :'(

mình kẹt vào mối tình tay ba giữa mình - 1 chiến binh tìm cách trả thù cho gia đình với 2 người:

- 1 sát thủ tộc elf vừa lạnh lùng vừa đầy tình cảm và lãng mạn. Có thể giết bất cứ ai nhưng đồng thời lại yêu tất cả những người mình đã giết. Tuy lúc nào cũng mạnh miệng nhưng kì thực với chuyện tình cảm nghiêm túc thì lại nhút nhát, chỉ thích nói ngược, che giấu tình cảm của mình ko để lộ ra. Rất ngoan cường và ko chịu thất bại dễ dàng, thích phiêu lưu và mạo hiểm, luôn tìm kiếm tự do.

- 1 chiến binh khác (thực ra chính là hoàng tử) thì hết sức hiền lành và thích cô độc, dù bản thân anh là người vui tính và luôn quan tâm đến người khác. Khác với anh sát thủ elf, anh không có kinh nghiệm trong chuyện tình cảm, nên ko diễn đạt được suy nghĩ của mình tốt cho lắm. Luôn lo lắng, đề phòng, đề cao trách nhiệm , lòng trung thành/ chung thuỷ. Vì diễn đạt ko tốt nên hay bị người khác chọc ghẹo.

cuối cùng thì dù yêu cả 2 (thề lun, yêu cả 2!!!) mình cũng đành theo anh chiến binh loài người, giúp anh ấy trả thù (đồng thời trả thù luôn cho gia đình mình) , giúp anh trở thành vua và mình làm hoàng hậu. nhưng cũng đồng nghĩa với việc tình cảm của mình và anh elf chấm dứt mãi mãi, và anh ấy chọn cách ra đi, đi thật xa...



ko biết phải thể hiện tâm trạng thế nào, đành làm bài thơ sad Thất ngôn ko đủ chứa tình cảm, phải kéo thêm 4 câu nữa sad


Lẽ nào xẻ lối xé mưa bay?
Chẳng muốn nhìn ai buông lệ dài.
Kẻ láu lỉnh không phân thiện ác
Người ngay thẳng chính tà chia hai.
Xưa bà Táo lửa hồng hội ngộ
Còn phận ta nào nỡ bỏ ai?
Kẻ bởi ta vì tình đổ máu…
Người tình đậm gánh nước không ngai…

Thôi thì…

Đành lòng xẻ lối lệ mưa bay,
Non nước còn, không thể vắng ngai.
Lòng nửa vui vầy đền ân nghĩa,
Nửa kia đỏ máu chẳng hề phai…


Zev-chan... dù anh ở đâu.... 1 ngày nào đó chúng ta sẽ gặp lại nhau...
ANh phải giữ lời hứa, sẽ theo em đến phút cuối cùng : "I will follow you til the end..."

No comments:

Post a Comment