Jan 16, 2012

Phần 63: NARUTO TRỞ VỀ



Phần 63: NARUTO TRỞ VỀ


Việc nhận lại 1 lượng chakra lớn với bất kì ai cũng gây ra 1 cú sốc nhỏ cho cơ thể. Nhưng nhận lại bunshin của mình với 1 kí ức khủng khiếp thì còn tạo ra cú sốc lớn hơn thế. Neji cảm thấy như có 1 luồng điện chạy dọc sống lưng, sau đó trước mắt anh tất cả bỗng tối sầm. Những bức tường sụp xuống, cây cối bật gốc bay ra tứ tán.

Và Hinata-sama, thân thể bị bao trùm trong đám hỗn độn, rơi vào dòng xoáy…mất hút…

-Chuyện gì vậy Neji? – Tenten là người đầu tiên nhận ra Neji bỗng dưng ngừng di chuyển, cơ thể như bị đóng băng.

Neji cứng người, không thể nhận ra những gì xung quanh được nữa. Tâm trí anh giờ chỉ có vẻ hoảng hốt của Hinata. Trước khi bunshin của anh biến mất, anh đã nghe thấy tiếng cô, yếu ớt chìm dần vào bóng tối. Anh đã cố lao tới bảo vệ cô…nhưng…chuyện gì xảy ra kế tiếp?

Gai tiến sát lại gần. Có cho vàng ông cũng không thể đoán nổi hành động của cậu học trò giỏi nhất. Bình thường cậu vốn rất vững vàng mà, có chuyện gì xảy ra vậy?

Im lặng, tất cả mọi ánh mắt dồn vào Neji, chờ đợi 1 câu trả lời rõ ràng từ anh.

Neji nuốt nước bọt, thấy rõ từng giọt mồ hôi lạnh của chính mình rơi xuống đất. Anh quay lại nhìn về hướng Konoha, hi vọng lóe lên rằng tất cả chỉ là tưởng tượng. Nhưng từ phía đó bỗng vang lên tiếng kêu hoảng loạn của bầy chim. Những tiếng vỗ cánh không ăn nhịp đủ để anh hiểu rằng đây chính là sự thật. Những gì anh đã đều là thật!

-Dường như có chuyện gì đó không ổn – Gai cũng nhận ra sự hỗn loạn trong không gian.

-Chúng ta phải quay về.

Neji nói rồi lao đi, không đợi người khác đáp lại. Mà cho dù có bất kì ai lên tiếng ngăn cản anh lúc này, anh cũng không thể nghe được gì nữa. Những gì còn đọng lại trong tai anh chỉ là tiếng gọi dần tan biến của Hinata.

-Không phải chứ? Đã đến tận đây rồi…? – Tenten phân vân, bởi bỏ nhiệm vụ có thể sẽ bị phạt rất nặng.

-Không, chúng ta về! – Gai ra lệnh. Nhìn bộ dạng Neji, chắc chắn cậu ta cảm nhận được điều gì nghiêm trọng đang xảy ra.

“Hinata-sama” – Neji cố gắng chạy với tốc độ nhanh nhất có thể - “cầu mong sama bình an vô sự!”

---

-Cha…mẹ sao rồi?

Shikaku lắc đầu.

-Ta không biết mẹ con hiện giờ đang ở đâu. Nhưng bà ấy chắc ổn thôi.

-Sao cha có thể nói thế được? – Shikamaru nhíu mày – mẹ không có ở nhà…

Nói rồi anh cắn môi, ngăn không cho bản thân mình động đến những chữ nặng nề nhất. Anh cứ nghĩ cha mẹ anh đi cùng nhau. Giờ thì cả Konoha chỉ còn lại là đống đổ nát, biết bao thứ đã bị chôn vùi. Nếu…nếu như có chuyện gì xảy ra…anh sẽ không thể tha thứ cho mình được! Anh đã cố gắng hết sức để bảo vệ người khác, nguyện hi sinh cho người khác. Nhưng chính gia đình mình, những người thân thiết nhất với mình thì anh lại không bảo vệ được.

-Shikamaru! – Shikaku gần như hét lên khi thấy con trai mình bắt đầu trở nên mất bình tĩnh – nếu đó là người con yêu, con phải đặt niềm tin vào người đó!

Nói rồi ông ngồi xuống cạnh Shikamaru.

-Con trai, phụ nữ là sinh vật mạnh mẽ. Con hãy nhìn cô bạn của con xem. Cô ấy có hoảng hốt không? Có. Nhưng nhìn vào mắt cô ấy, con có thấy sự sợ hãi và muốn trốn chạy hay không? Cô ấy can đảm hơn con nghĩ, và mẹ con cũng vậy. Nếu cha không tin tưởng vào mẹ con, không tin vào sức mạnh cũng như ý chí của bà ấy thì chẳng khác nào cha đã coi thường người phụ nữ mà cha yêu nhất! Con cũng vậy, con không được quyền coi thường mẹ của con.

Shikamaru cố gắng lấy lại nhịp thở. Anh cười nhẹ, cố xua đi nét lo âu:

-Có lẽ cha nói đúng. Con hi vọng…mẹ vẫn an toàn.

Vừa lúc đó, Katsuya cựa mình, ra dấu về phía xa:

-Naruto đã trở lại làng.

-Thật sao?

Shikamaru nghe tin vội đứng dậy để nhìn cho rõ, quên cả thương tích của mình. Hậu quả là anh mất đà, ngã chúi về phía trước. Biết Naruto trở về, lòng anh vừa phấn khích vừa lo lắng. Akatsuki đang săn đuổi cậu ta ráo riết, giờ cậu ta quay về chẳng khác nào đưa mồi vào miệng hổ. Nhưng anh cũng không thể che dấu niềm hứng khởi khi thấy Naruto. Bởi Naruto là chiến hữu, là đồng đội, là bạn của anh!

-Chết tiệt, chân mình đang bị đau…phải tìm cách để hỗ trợ cậu ta.

-Naruto đang chiến đấu với Pain, không ai được can dự vào trận đấu – Katsuya tiếp tục cập nhật tình hình.

-Cái gì? Sao cậu ta cứ thích làm anh hùng như vậy?! Nhìn cả làng xem, nếu cậu ta đấu với Pain 1 mình thì…

-Shikamaru, nếu như Naruto đã thành thạo Sage thì giờ cậu ta ở đẳng cấp hoàn toàn khác. Chúng ta can dự vào sẽ chỉ làm vướng chân cậu ta thôi. Tốt nhất nên ở đây và chờ đợi – Shikaku nghiêm nghị.

-Chết tiệt!

Shikamaru thở bật ra, không buồn giấu sự thất vọng. Nhưng lại 1 lần nữa, cha anh nói đúng. Naruto giờ đã không còn là Naruto mà anh từng biết nữa. Cái thời mà Naruto còn ngang hàng với tất cả chúng bạn giờ đã qua lâu rồi.

Nhưng Naruto, cậu đã trở về! Cho dù mới trải qua giây phút hiểm nghèo, cho dù Konoha không còn dấu tích gì của chính nó thì việc Naruto xuất hiện bỗng làm cho mọi thứ trở nên tươi sáng và ngập tràn hi vọng. Naruto, bí quyết của cậu là gì vậy?

---

Editor: Chicory

No comments:

Post a Comment