Dec 18, 2011

Phần 59: ĐỀ NGHỊ CỦA MIJUNG


Phần 59: ĐỀ NGHỊ CỦA MIJUNG

Chiếc xe ngựa đang phi nước đại bỗng dừng lại trước quán trọ tồi tàn. Người đàn ông bước vào trong, không quên dắt theo đứa con gái nhỏ của mình. Đứa trẻ có vẻ ngoài giống hệt cha, ánh mắt cứng cáp và trưởng thành, duy chỉ có màu trắng của nó vẫn xoáy lên 1 khoảng trống vô định nào đó.

Cầu thang đã cũ kẽo kẹt theo từng bước chân, sau đó là tiếng gõ cửa chậm rãi vang lên.

-Cha, cuối cùng thì tại sao chúng ta lại đến đây? – đứa trẻ khẽ hỏi, giọng nói thấm phần mệt nhọc của chuyến đi.

-Hanabi, hãy ngủ đi.

Vừa dứt lời, ngón tay Hiashi ấn mạnh vào huyệt ở ngấn cổ tay Hanabi. Cô bé lịm đi trong vòng tay cha. 1 tay bế Hanabi, Hiashi mở cửa từ từ, như nửa muốn đóng lại nửa muốn đẩy ra. Cảm giác của người vừa mong chờ, vừa hoảng sợ 1 điều gì đó.

Mijung ngồi cạnh cửa sổ, tay chống cằm. Đôi mắt với hàng mi dài nhắm lại như đang ngủ. Khung cảnh chẳng khác nào những bức tranh cổ của người xưa vẽ giai nhân. Đẹp đẽ và thư thái, dù có phần sắc nét của cảnh thực nhưng vẫn giữ vẻ được mông lung mộng mị.

-Bao giờ ngươi mới ngưng đuổi theo ta, Hiashi? – Mijung cất tiếng, không lay động.

-Ta nghĩ nàng đã chết và đã từ bỏ không tìm kiếm nàng, để rồi nàng thực ra ở ngay trước mắt ta. Ta biết dù ta có nói gì nàng cũng không quay trở lại, nhưng không có nghĩa ta lại có thể từ bỏ hi vọng, ta sẽ không phạm sai lầm thêm lần nữa.

-Neji…sao rồi?

-Vết thương đã lành, nó đã hồi phục hoàn toàn. Nhưng cũng giống như bất kì ai, nó đã chọn con đường riêng sau khi nó gặp nàng.

Dù thái độ Mijung như không buồn nghe Hiashi nói từ nào, ông vẫn không có vẻ gì tự ái. Có lẽ ông đã quen với việc bị quên lãng bởi chính người đang đối thoại với mình như thế.

-Nó đã làm gì?

-Nó… – Hiashi ngập ngừng đôi chút – …nó từ bỏ vị trí trong Tông Gia và xin trở lại hàng Phân Gia, trở thành gia nhân riêng của Hinata.

Mijung ngả người ra sau, sững lại như bị sét đánh. Rồi ngón tay thanh thoát đưa lên vuốt lấy chân mày, hành động nhỏ thể hiện nỗi đau day dứt.

-Nó… – giọng bà run lên – nó đã muốn giết ta…. Nó là đứa con đáng lẽ ta phải đẻ ra chứ không phải Kire. Ta coi nó như con mình, nhưng nó, lại muốn giết ta…

-Neji chưa đủ trưởng thành. 1 ngày nào đó, nó sẽ hiểu cho nàng.

-Khoan đã – Mijung nhổm dậy, quay ra đối diện với Hiashi – nói vậy là…Neji đã mất vị trí của mình trong Tông Gia rồi sao?

-Đúng thế…thật đáng tiếc. Những năm qua nó đã cố gắng gây dựng vị trí của mình trong gia tộc, giờ lại từ bỏ.

-Thứ luật lệ điên rồ… chính nó đã hãm hại Hizashi-san, giờ đến cả Neji…

Hiashi gần như cảm thấy bất lực trước người phụ nữ ông đã từng gọi là vợ, người duy nhất ông yêu và tìm kiếm bấy lâu. Ông biết lòng căm thù có thể trở nên nghiệt ngã và là cái chốt đóng cánh cửa của con tim với cả thế giới. Giá như…giá như tro có thể trở lại làm ngọn lửa ngút ngàn…

-Mijung…ta…ta vẫn đang cố gắng thay đổi điều đó. Ta sẽ thay đổi, để lịch sử không lặp lại. Hinata sẽ không phải người kế thừa hương hoả Tông Gia mà là Hanabi. Hanabi sẽ trở thành người con thứ đầu tiên nhận lấy vị trí này. Nó sẽ là người gánh vác trọng trách trên vai, sẽ là mấu chốt thay đổi điều luật.

Mijung không nói gì, lặng lẽ đón lấy Hanabi từ tay người mà bà chưa bao giờ công nhận là chồng mình. Hanabi, dù bà không thấy được nhưng vẫn cảm nhận được làn da mịn màng của cô bé. Hình ảnh cuối cùng của Hanabi bà thấy được là khi nó còn được cuốn trong tấm chăn, 1 cơ thể bé xíu bà đã ấp ủ. Giờ thì nó đã lớn, ngón tay đã dài ra và chắc chắn nó sẽ trở thành 1 cô bé xinh đẹp. Đẹp như mộng…

-Hôm nay ta đã điểm huyệt để Hanabi ngủ say. Nhưng 1 ngày nào đó nó vẫn sẽ phải gặp lại nàng, dù sớm hay muộn. Khác với Hinata, nó thậm chí không có bất cứ kí ức nào về nàng cả. Ta không cam tâm để nó sống hết cuộc đời không thấy được mẹ mình.

-Nói cách khác, ngươi muốn ta ngưng lẩn trốn, phải không?

Sự im lặng kéo dài, như câu trả lời vững chắc nhất.

-Được – Mijung vuốt nhẹ đôi má mềm như tơ của con gái – ta sẽ đối mặt với Hanabi khi thời gian đến. Nhưng với 1 điều kiện, Neji phải có vị trí trong Tông Gia như nó lẽ ra phải có.

-Chuyện này…

-Ta biết thứ luật lệ ngu xuẩn của các người! – Mijung lạnh lùng cắt ngang – 20 năm để lên 1 cấp trong Phân Gia, 20 năm nữa để đạt được 1 vị trí gần như ngang hàng trong Tông Gia. Neji hiện giờ chỉ là gia nhân cấp thấp, nó sẽ phải mất 80 năm mới có thể được như vậy. Nhưng có cách khác, để nó được ở nơi xứng đáng với năng lực của nó, trở thành người của Tông Gia chỉ trong nháy mắt.

-Ý nàng là…kết hôn?! Neji kết hôn với Hanabi?

Hiashi cau mày đôi chút. Thật ra đó không phải là ý tưởng tồi. Nhà Hyuuga cũng cần 1 trụ cột vững chắc. Vấn đề duy nhất có lẽ chỉ là xem ý của Neji thế nào, nhưng nó cũng đã lớn và hoàn toàn không quan tâm đến chuyện tình cảm. Nghĩ đến đây, lại thêm hình ảnh vợ con sum vầy vốn tưởng đã mất đi mãi mãi giờ lại tái hiện, Hiashi có phần nhẹ nhõm:

-Được, Mijung, ta hứa với nàng sẽ ấn định chuyện này.

Người phụ nữ cười nhẹ, cúi xuống đứa con say ngủ như thể mắt bà đang chăm chú dõi theo hơi thở phập phồng non nớt.

-Ta muốn thế không phải vì nhà Hyuuga hay tương lai gì của dòng tộc các người, ta muốn chuyện này vì con ta. Con trai đáng lẽ là của ta phải được tôn trọng. Và con gái của ta, phải được 1 người tốt và xứng đáng với nó bảo vệ, khi nó không có ai ở bên. Phải không, Hanabi, 1 ngày nào đó khi con không-có-ai-ở-bên…?

1 giọt nước từ đâu rơi lên má khiến Hanabi khẽ trở mình, dụi đầu thật sâu vào 1 lớp áo ấm áp nào đó…


----

Editor: Chicory

Sorry cho Chico comment tí; Đọc xong chương này Chico thấy thương cảm cho Hinata vô cùng T__T Trước đây Mijung đã chối bỏ Hinata, đại loại là “ta không có đứa con như nó”, còn bây giờ bà ấy dịu dàng với Hanabi, và cả 2 người đều lo lắng cho Hanabi mà chẳng ai nghĩ gì đến Hinata hay lo lắng cho hạnh phúc của cô ấy. Không biết Nova có dụng ý như thế không, để đẩy Hinata đến chỗ chỉ còn trơ trọi 1 mình, và lúc ấy thì Neji kiên quyết ở bên cạnh cô (Chico thấy mấy chương trước Hiashi cũng đâu có quá lạnh lùng với Hinata nữa đâu, còn dặn Neji chăm sóc cho Hinata cơ mà TT__TT). Bỗng nhiên nhớ đến chương “vai”, khi mà Neji nhận ra rằng cả Hiashi và Mijung đều chối bỏ Hinata.
… Một bờ vai rất nhỏ không ai che chở… Chỉ là một bờ vai rất nhỏ… :(((((( (Chico nhớ lại ko biết có chính xác ko, hehe :"))

6 comments:

  1. Oài ~ Chị nova này, đừng có nói là Hiashi thương Hanabi hơn vì con bé giống Mijung, còn Mijung ' không thích' Hinata vì cô giống Hiashi nhé ! >.<

    Chương này hay ! Buồn cười nhất là câu ''Neji chưa trưởng thành. Một ngày nào đó nó sẽ hiểu cho nàng.''
    Một người ''không có khả năng '' nhìn thấy vẻ mặt hạnh phúc và niềm tin của con gái mình khi nói về mẹ nó với Neji đã nói như vậy. Suy cho cùng cũng chỉ là một cách nói *cười*

    ''Không-có-ai-ở-bên'' ? *cười tiếp* Vậy ai đã ở bên Hinata, trước khi Neji ngừng thù hận? và ai sẽ ở bên Hinata, sau khi Neji kết hôn với Hanabi? Well, thú vị đấy, Mijung - mẫu thân của hinata san !

    ( Thi cử xong rồi mới mò vào, nói nhiều kinh khủng >.<
    Chị Nova! Chapter mới ~~~ )

    ReplyDelete
  2. ờ đúng vậy đó e =))

    Mijung với chị là 1 nv đáng thương, bà ấy khá giống như Neji trước kia vậy, thù hận đóng cánh cửa của trái tim với thế giới. còn lại thì hạ hồi phân giải xD

    chào mừng Phong quay trở lại :D và welcome em nói xD chị thích
    lol
    PS: chap mới chắc mai hoặc ngày kia sẽ có đó em :D tại Chico đang bận học

    ReplyDelete
  3. vậy thì chờ cái ''hạ hồi'' đó vậy. nhưng nếu nói Mijung giống Neji thì... *cười*, Tử Phong không nghĩ thế ( một câu hơi bị...sốc ! Mình à, chị Nova là tác giả đó nha ! =)) )
    tự nhiên nhớ tới cái vụ ''mộng thực'' - ''mộng ảo''. ấn tượng ban đầu về bà ấy so với bây giờ thật là khác. cứ nghĩ người có thể cho kẻ khác lời khuyên phải sáng suốt và thấu đáo lắm, rốt cuộc Mijung cũng chỉ là một phụ nữ yếu đuối mà thôi ( với cả ích kỉ nữa >.< )
    cuối cùng thì kẻ quên đi ''mộng thực'' là ai, những ai? Kire, không rõ chỉ là vô tình hay có dụng ý gì ( hình như nghiêng về vế thứ hai nhiều hơn :3 ), đã khẳng định Neji mãi mãi là con của mình - một cách chắc chắn - không gì thay đổi đc.
    p/s: Trích: ''...và welcome em nói...''
    => hê hê ~~~ *cười gian*
    (chị Nova có cách nói chuyện khá giống vài người bạn của Phong *cười* )
    (à, quên nữa, sinh nhật chị Nova ngày mấy vậy? (cùng cung Hoàng Đạo với bạn Phong ^^~ ))

    ReplyDelete
  4. chị là cung Thiên Bình em :P

    nv thì là do chị viết nhưng cảm nhận và suy nghĩ về mỗi nv khác nhau là chuyện tất nhiên :D việc chị ghét Sasuke là 1 vd điển hình cho thấy tác giả có tô vẽ bao biện gì thì quyền suy nghĩ cũng là do người đọc

    Mijung và Kire nói chung đều là phụ nữ mà thôi :P và phụ nữ khi yêu đều yếu đuối (chị nghĩ vậy ^^)

    ReplyDelete
  5. Oài ~ Chị nova này, đừng có nói là Hiashi thương Hanabi hơn vì con bé giống Mijung, còn Mijung ' không thích' Hinata vì cô giống Hiashi nhé ! >.<


    Đọc lại fic, thấy câu này của mình hơi bị...thừa =''=

    Chẳng hiểu tại sao mà Phong lại bỏ sót cả một đoạn lớn của chương Vai (2) đc nữa > < Thảo nào nhìn com của Chico (không biết phải xưng hô thế nào nhỉ ? Phong sinh năm 1993), Phong cứ thấy... *cười*

    Vậy chị ghét nhất là ai trong truyện Naruto ? '.'

    Cá nhân Phong thích Kire hơn ^^ Ở bà ấy có cái gì đó khá mạnh mẽ. Nếu so với Mijung thì bà ấy thiệt thòi hơn đấy chứ ?

    p/s : Cung Thiên Bình thì hay do dự (người ta nói thế), không biết chị Nova có vậy không nhỉ ? ^^

    ReplyDelete
  6. có gì đâu em ^^ fic dài mà up lâu cho nên quên mất là chuyện thường =)) chính chị còn nhầm lẫn 1 số chỗ nữa là người đọc. chị nghĩ Chico và Phong bằng tuổi nhau đó, hoặc cách nhau 1 năm thôi :)

    chị ghét nhất đội 7 trừ Kakashi ra =)) tức là Nar, Sas, Sak, Sai ghét hết. chị cũng thích Kire, dự định của chị là cho Kire trở thành 1 nữ anh hùng xD haha dẫu sao cũng là mẹ Neji mà xD

    do dự thì có em ạ :)) mà chị nghĩ thường con người ai cũng hay do dự, cái này ko chỉ Thiên Bình có. nhưng người ta bảo Thiên Bình hay ba phải, chị nghĩ cái này với chị là đúng :))

    ReplyDelete