Dec 12, 2011

Phần 57: BUNSHIN VÀ SHINTENSHIN

Phần 57: BUNSHIN VÀ SHINTENSHIN

-Thật phiền khi đã khiến anh dành thời gian cho tôi khi anh đang bận rộn thế này, Kou-san.

Neji cúi đầu lễ phép. Trong số những người nhà Phân Gia thì Kou nhận được sự yêu quý từ tất cả mọi người. Tính anh rất an phận và rộng lượng.

-Đừng ngại, Neji-kun. Cậu đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Bây giờ cậu có việc cần nhờ, chẳng lẽ tôi lại không sẵn lòng sao.

-Kou-san, thật không dám giấu anh, tôi sắp phải rời làng 1 thời gian, tuy vậy…

-Cậu rất lo lắng cho Hinata-sama phải không, điều đó tôi hiểu. Tôi xin hứa sẽ ở bên Hinata-sama thay cậu.

-Được vậy thì còn gì bằng, cảm ơn Kou-san. Nhưng Neji này còn 1 điều nữa cần anh giúp. Không, phải nói là cần anh hợp tác. Tôi e rằng sắp tới Hinata-sama sẽ gặp nguy hiểm. Thậm chí nó có thể liên quan đến cả Konoha. Không phải Neji này không tin tưởng anh nhưng tôi thật chẳng an tâm. Tôi đã ở bên Hinata-sama nhiều năm. Vả lại…bảo vệ Hinata là trách nhiệm của tôi, thậm chí nó còn mang tính cá nhân nữa.

Kou không ngạc nhiên lắm trước lời nói của Neji. Từ tay phải của Hiashi-sama, Neji tự nguyện làm gia nhân riêng cho Hinata, ắt phải có lý do.

-Nói vậy là…cậu định bỏ nhiệm vụ lần này?

-Đồng đội tôi cần tôi, nếu trong lúc làm nhiệm vụ mà tôi không có mặt để hỗ trợ họ thì cũng thật không đành lòng. Nhưng anh có thể giúp, Kou-san.

Kou đưa mắt nhìn Neji, thực lòng không hiểu mình có thể làm được gì. Chẳng lẽ Neji định sử dụng Bunshin? 1 đi làm nhiệm vụ và 1 ở lại Konoha? Nhưng bunshin vốn không thể thay thế bản chủ, không thể sử dụng Byakugan nên bằng cách nào cũng không khác gì phải chọn 1 và bỏ 1.

-Không giấu gì anh, Kou-san, tôi đã học được lý thuyết về Shintenshin của nhà Yamanaka. Theo đó thì 1 người có thể điều khiển được trí óc và hành động của người khác.

Neji đưa tay ra hiệu bình tĩnh khi nhìn thấy vẻ ngạc nhiên cực độ trên mặt Kou, rồi tiếp:

-Tất nhiên tôi không thể sử dụng Shintenshin theo cách của nhà Yamanaka. Với khả năng của Neji này hiện giờ, điều tôi có thể làm là chồng 1 genjutsu lên ninjutsu Shintenshin. Nói cách khác, Kou-san, Neji xin mạo muội gửi 1 phần lý trí của mình vào người Kou-san để nếu có điều gì bất trắc xảy ra thì Neji này có thể giúp được phần nào.

Kou chỉ lặng lẽ mím môi. Anh biết rằng nếu lúc có biến thì tất nhiên Neji có mặt sẽ có ích hơn nhiều, bởi khả năng của Neji là không thể phủ nhận, nhưng nếu nói thế thì chuyện gì sẽ xảy ra cho tâm trí anh, cho tâm trí của Neji?

-Xin đừng lo lắng, về lý thuyết thì tôi sẽ gửi tạm 1 bunshin theo dạng thuần chakra vào huyệt của anh. Chỉ khi nào nhịp tim anh tăng lên và có dấu hiệu nguy hiểm thì bunshin này mới được kích hoạt, sử dụng Shintenshin điều khiển cơ thể của anh. Vì Kou-san cũng nắm bắt được cách sử dụng Byakugan rồi nên khi bunshin của tôi nắm quyền kiểm soát, Kou-san sẽ chẳng khác nào như chính Neji này vậy. Trong trường hợp mọi chuyện đều yên ổn thì khi xong nhiệm vụ và quay trở lại, tôi sẽ lấy lại lượng chakra này.

-…

-Tôi biết Kou-san không có lý do gì tin tôi – Neji thở dài, dù rất nhẹ.

Kou nhắm mắt, vừa mỉm cười vừa lắc đầu chậm rãi.

-Neji-kun…cậu làm vậy nào ai có thể chối từ được. Tôi lại càng không có lý do gì để khước từ lời đề nghị như thế. Mặc dù nó nghe thật lạ và có phần nguy hiểm nhưng đúng là chẳng còn gì tốt hơn nếu lúc nguy cấp Kou này có thể biến thành Neji thứ 2.

Neji như trút được 1 nỗi lo, anh bất giác cười. Vậy là anh có thể ở bên Hinata, nếu như có chuyện không hay xảy ra. Nếu như…

-Bunshin này chỉ có thể dùng được 1 lần vì tôi không thông thạo cách sử dụng Shintenshin, nhưng tôi hi vọng nó sẽ hữu dụng.

---

-Neji-san?

Hinata gõ nhẹ cửa, hi vọng có tiếng đáp lại. Neji sau 3 ngày đêm mất tích cuối cùng cũng đã trở về nhà. Hẳn nhiên, cô hi vọng anh mình không mang thêm về theo vài vết thương như lần trước nữa.

Không có tiếng đáp trả.

Bình thường có lẽ cô đã từ bỏ. Nhưng linh tính mách bảo cô rằng Neji nhất định ở trong phòng và cô cần gặp anh. Nghĩ vậy, cô mạnh dạn đưa tay kéo cửa.

Cảnh tượng hiện ra trước mắt Hinata lạ lùng đến nỗi cho dù có được nhìn thấy lại lần thứ 2, cô cũng vẫn giữ nguyên sự ngạc nhiên như lúc này.

Neji ngủ gục trên bàn, đầu ngả vào cuốn sách còn lật dang dở. Neji, ngủ gật sao? Thật khó tin. Có lẽ chuyện gì đó đã khiến anh mệt mỏi lắm, đến độ phải thiếp đi giữa chừng như thế. Neji đã luyện tập trong bí mật, hay đang thử 1 jutsu mới đây? Thật khó để biết câu trả lời.

Hinata cười khẽ, tận hưởng khung cảnh hiếm có trước mắt. Cô lặng lẽ tiến đến gần, lấy chiếc áo khoác cũ kĩ ở trên giường choàng cho anh. Chiếc áo của Hizashi-san và cả bùa may mắn cô đã cài vào nữa. Những lọn tóc của Neji nhẹ phủ lên mặt, cô nhẹ nhàng vuốt chúng sang, để lộ khuôn mặt người anh trai bấy lâu nay cô ngưỡng mộ. Phải rồi, nhìn Neji-san ngủ gật đã khó, bắt gặp anh đang say ngủ còn hiếm có hơn. Lần gần nhất cô thấy anh lịm đi là cách đây không lâu khi anh hôn mê vì bị tấn công bằng ám khí độc.

Nghĩ lại chuyện cũ, Hinata không khỏi xót xa.

-Neji-san – cô thì thầm thật nhỏ - lần này anh chỉ ngủ thôi, anh không bị nguy hiểm. Khi tỉnh dậy anh sẽ mỉm cười chào em chứ không phải là ôm chầm lấy em thật bất ngờ như lần trước nữa nhé. Em cũng sẽ ở bên cạnh anh chứ không để anh phải đơn độc với mọi lo toan nữa đâu. Anh hãy tin em thế nhé…


---


Editor: Chicory

13 comments:

  1. Cám ơn chị Nova vì đã viết fanfic này ^^. Bạn Phong đã rất mong đợi chapter 57 đấy, cảm giác khi vừa đọc xong thật là...hạnh phúc! (cả tiếc nữa) *cười*.
    Chúc tác giả và editor thật nhiều sức khỏe và niềm vui.

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  3. @Tử Phong: xin cảm ơn em nhiều vì đã theo dõi và đọc fic đến giờ này, và còn cất công comment nữa ^^ sự ủng hộ của người đọc là động lực rất lớn cho chị và cho Chico (nghiêm túc, cực lớn đấy!), 1 lần nữa cảm ơn em nhìu nhìu xD!! xD xD

    ReplyDelete
  4. Phong mới là người phải nói câu ấy đấy chứ ^^ Thật sự mà nói thì Xa Hơn Về Phía Sau là fanfic viết về NejiHina hay nhất bằng tiếng Việt mà Phong được đọc *cười* Giọng văn trầm buồn vẫn luôn là điều khiến Phong thích thú ^^

    p/s: Phong sẽ theo đến cùng mà, chỉ e không ai viết cho mà đọc thôi :3
    Có thể nhiều bạn khác cũng đang theo dõi fic đấy, nhưng vì lý do gì đó mà họ không comment cho chị đc. Chị có nghĩ vậy không ? *cười*

    ReplyDelete
  5. @Tử Phong: có chứ em :D nhìn lượng view tăng là chị biết có những người vẫn tiếp tục đọc fic và theo dõi fic. ngay cả việc comment cũng là 1 điều ko dễ đâu :P (chị nghĩ thế, và với chị cũng vậy). tò mò hỏi tương lai của fic thì thế nào cũng nhận đc sự từ chối :P fic đều đều ko lên ko xuống thì chẳng có gì nhận xét, v.v... chưa kể chị viết fic trên blogspot ko phải ai cũng comment được. tóm lại có nhiều lý do để ko comment .__.




    .
    (nhưng nhận đc com vẫn thích hơn =))))) và đc khen tất nhiên cũng....sung sướng nữa, cảm ơn lời khen của em :") hí hí)

    ReplyDelete
  6. Hihi lâu quá không đọc hóa ra có người edit mới :p Chicory edit cũng tốt lắm nhưng một vài chỗ còn hơi gượng và chưa trau chuốt lắm thì phải :p ( hoặc do em cảm thấy thế nhỉ ) Dù sao thì Chicory cũng làm tốt lắm !! : x
    Chị nova có thể viết một special chap for Christmas không ? :p vẫn xoay quanh các nhân vật trên nhưng có chút hài hước hay vui vẻ hơn ( và lãng mạn :p ) Em rất mong chờ những special chap đấy :p ( nhưng không có cũng okay nhé :p )
    Merry Christmas ! Chúc chị nova và chicory một giáng sinh an lành và up nhanh nhé :))
    À quên con bé Kẹo mà chị nova hay nói chuyện í , em cũng quen nó đấy :P nó dở lắm , chỉ thích đi nói linh tinh thôi :))

    ReplyDelete
  7. @Meto: chỗ nào gượng em hãy chỉ ra đi chị sẽ xem lại để rút kinh nghiệm. đây ko phải lỗi của Chico đâu vì Chico ko chịu trách nhiệm phần dùng từ và viết :)

    chap cho Xmas à, ý tưởng hay đó em :D chị sẽ viết và coi nó như là 1 oneshot bổ sung cho Xa Hơn ^^

    cảm ơn lời chúc của em :D chúc em có 1 Giáng sinh vui vẻ nhé, và chào mừng e quay trở lại ^_^

    ReplyDelete
  8. Phải, comment quả thật là điều không hề dễ dàng, vì nhiều lí do * cười*
    Tử phong thì không có thói quen hỏi aut về tương lai của fic, chỉ thích từ từ đoán thôi ^^ Nhưng cũng bỏ dần rồi. Bởi, nếu đoán đc hoài thì sẽ gây chán. Thêm nữa, muốn đoán thì phải đọc kĩ => phát hiện lỗi ( dù ít hay nhiều, dù là nội dung hay hình thức thể hiện, song, đó vẫn là lỗi. Và đặc biệt là trong những tác phẩm ''nghiệp dư'' ) => nói ra <=> lặp lại nhiều lần có thể sẽ khiến tg nản => fic bị drop (tóm lại là có nhiều vấn đề phát sinh *cười* )

    p/s: Khen để chị viết nhiều cho mà đọc * cười lớn *
    .
    Đùa thôi! Câu đó là lời thật lòng đấy. Tuy chưa thật xuất sắc nhưng Phong tin chắc không ai có thể nói Xa Hơn về Phía Sau là một tác phẩm tồi ( và với cá nhân phong, thì nó hay ^.< )

    ReplyDelete
  9. =)) cảm ơn lời khen (lần nữa của em)

    thẳng thắn mà nói chị nghĩ khen thì tất nhiên là sung sướng (hị hị :") ) nhưng fic Xa Hơn Về Phía Sau đã đi 1 chặng đường khá dài mà có ít phê bình góp ý nên thế cũng ko ổn. việc có người vẫn theo dõi fic đã là 1 lời khen lớn cho chị rồi, còn lại chị vẫn hi vọng các em có thể góp sức (và góp ý) cho chị để các chap sau này có chất lượng tốt hơn, tốt về chất vẫn hơn là tốt về lượng đúng ko ^^

    tks e lần nữa nhé :x

    ReplyDelete
  10. dĩ nhiên rồi ! lần đầu viết - đăng mà đc khen thì cứ gọi là...lâng lâng *chả cần rượu chè, ma túy, tốc độ gì sất =))*
    oi ~ nếu nói là tốt *về phía độc giả*, thì cả về chất và lượng vẫn là nhất XD

    ReplyDelete
  11. thật ra đây ko phải fic đầu tiên chị viết - đăng và đc khen đâu :D (brag 1 tí) là hồi cấp 2 chị cũng viết lách toè loe thế này thế kìa đủ kiểu. nhưng sau này nhận ra việc ai cũng coi mình là ổn rồi, bỏ qua lỗi của mình sẽ làm mình thui chột đi, thậm chí quá tự tin :P (và chị đã chột) nên giờ chị chuyển sang đầu tư vào 'chất' xD dù ko có ham muốn "vươn đến đỉnh cao" như ngày xưa nhưng cũng tự coi như là bổ sung làm giàu cho bản thân :P

    ReplyDelete
  12. À, đừng khách sáo, cứ brag vô tư đi chị ạ ! LOL
    Đùa thôi. Thật ra câu đó là Phong có ý khác (tự nói về mình ấy mà ^^ ), nhưng không sao, cũng là do lỗi của bản thân, diễn đạt ''quá đỉnh'' tới mức khiến người khác hiểu lầm *khóc*

    nhưng cũng tự coi như là bổ sung làm giàu cho bản thân :P

    Vậy trong công cuộc bổ-sung-làm-giàu-cho-bản-thân ấy có dự án nào về NejiHina k, sau khi đã hoàn tất Xa hơn về phía sau ?

    ReplyDelete
  13. Phong lost chị rồi :)) c chẳng hiểu =)) câu nào Phong nói về bản thân cơ? câu "lần đầu được khen..." ấy hả?

    sau khi Xa Hơn (cũng khá dài) hoàn tất chắc chị lâu lâu viết thêm oneshot thôi em ạ :D chị còn phải viết cho xong cái fic Chôn Vùi của chị bị hiatus vì Xa Hơn nữa >_< khổ thân em nó

    ReplyDelete