Mar 28, 2013

Phần 102: KHUYẾT


Phần 102: KHUYẾT

Ít lâu sau, Hiashi quay trở lại phòng khách nhỏ của mình. Ông nhận ra vị trí ngồi của Neji và Hinata xích lại gần nhau hơn khi nãy nhiều. Nhưng 2 đứa trẻ cũng có vẻ bình tĩnh hơn hẳn. Dẫu sao thì 1 người cũng là Neji, và người còn lại là… con gái ông và Mijung.

Hiashi ngồi xuống, nhìn chăm chú vào 2 người trước mặt mình rồi cất giọng:

-Neji, ta hỏi cháu trước. Cháu nghĩ gì về vị Kanmin-san này?

Neji liếc nhìn Hinata và nhận được cái nhìn đồng tình đáp lại. Anh cúi đầu:

-Thưa sama, Kanmin-san là cái tên xa lạ với cả Konoha cũng như gia tộc này. Việc họ đường đột xuất hiện, Neji xin lỗi đã thất lễ, nhưng quả thật họ rất khả nghi

Hiashi nhìn Hinata và thấy cái gật đầu, thể hiện rõ ý kiến. Ông hừm 1 tiếng rồi tiếp:

-Không sai, họ rất khả nghi. Thân thế của Kanmin-san thế nào chúng ta đều không rõ. Việc này lại liên hệ đến gia đình Kazekage ở Suna, chúng ta tuyệt đối không thể khinh suất. Byakugan của gia tộc chúng ta bao đời nay vốn là mục tiêu của vô số kẻ chung quanh.

Giọng ông không thay đổi, nhưng khi ông nói đến đây tức thì dường như hơi thở của cả 3 người trong căn phòng này bỗng bị nén lại.

-Nhất định phải báo cáo lại cho Hokage-sama. Có điều Tsunade-sama còn chưa hồi phục mà Hokage-sama hiện tại lại đang bận rộn cho kì họp các Kage, cho nên tạm thời ta sắp xếp cho bọn họ ở tạm 1 khu riêng trong phủ và cắt cử người canh gác.  Họ chưa hề tỏ thái độ gì nhưng rõ ràng mục tiêu của họ là con, Hinata.

Hinata tái mặt. Còn Neji thì cúi gằm xuống như muốn che đi biểu hiện của mình.

-Vậy nên, Hinata, Neji, trong thời gian không thể thả hổ về rừng, thì tốt nhất chúng ta cũng phải đi chứng thực lại chuyện quan trọng nhất: rằng Kanmin-san và Ebizou-jiisama thực sự có quan hệ hay không? Ta phái 2 con đến Suna để tìm hiểu việc này. Họ muốn đưa Kanmin-san đến để kiểm soát Hinata thì Hinata sẽ là người kiểm soát lại họ.

Cả 2 người đều giật mình khi nghe đến đây.

-Hinata – Hiashi tiếp – nhiệm vụ lần này đều do con gánh vác. Con nghĩ thế nào?

-Thưa cha – chất giọng thanh nhưng rất cứng cỏi đáp lại – cảm ơn cha đã tin tưởng con. Con sẽ chuẩn bị để đến Suna ngay lập tức.

Nhận được cái phẩy tay chấp thuận, Hinata mau chóng lui ra. Neji cũng cúi đầu và đi theo. Trước khi anh bước ra ngoài, 1 giọng nói trong phòng vang lên, như đẩy vào ngực anh 1 luồng hơi cảm xúc, vừa rạo rực vừa hồi hộp:

-Neji, hãy nhớ lấy trách nhiệm của cháu.

Neji không nói gì thêm. Anh bước đến bên Hinata. Hai người cùng đi cạnh nhau, im lặng không nói tiếng nào, và cũng không hề nhìn nhau. Nhưng có 1 cảm giác len lỏi trong cả 2.

Gió rít lên qua những khe cửa, ấn mình vào những lớp giấy trên đó. Gió đưa tuyết đến hội ngộ với giấy, để tuyết được tan đi ở đây. 1 màu trắng hòa vào màu trắng khác. Là gió vô tình hay thực gió biết chúng không thể xa cách nhau?

-Hinata-sama… - Neji nói khẽ, nhưng lần này không phải để cho mình anh nghe nữa – tôi nhất định sẽ bảo vệ sama.

Hinata không quay đầu sang. Cô khẽ mỉm cười, làm bừng lên trên khuôn mặt 1 tia sáng trong vắt giữa cái lạnh se sắt bao trùm.

Từ xa, ông quản gia già Tetsu đứng đó, kính cẩn cúi chào theo 1 phong cách rất xưa. Cạnh ông là Hanabi, đầy vẻ tò mò nhiều hơn là lo lắng về những gì đã và đang xảy ra. Cô bé nghiêm trang đứng, cằm hơi hất lên đầy kiêu hãnh nhưng ánh mắt mở to không ngừng đảo qua đảo lại giữa Neji và Hinata đủ để 2 người biết những ý nghĩ trong đầu Hanabi.

-Hinata-sama – Tetsu nói - có cậu Nara Shikamaru đến gặp sama. Tôi đã mời cậu ta đến phòng sama trước rồi.

-Được rồi, cảm ơn Tetsu-san. Neji-san, em sẽ đến nói chuyện riêng với cậu ấy, phiền anh đưa Hanabi về phòng nhé.

Nói rồi Hinata nháy mắt nhẹ với Hanabi, còn cô bé thì nở nụ cười tươi rói không thể kìm nén. Bản thân Neji cũng biết nếu Hanabi không được nghe kể chuyện gì đã xảy ra thì sẽ chẳng ăn ngon ngủ yên được. Nhưng có lẽ anh sẽ chỉ dừng câu chuyện ở việc Hiashi-sama cũng đồng tình với nhận định của anh thôi.

Hinata trở về phòng và gặp Shikamaru. Nhìn cậu ta cứ như đang ngồi trên thảm lửa. Vừa thấy Hinata, cậu ta đứng bật dậy, rồi lại ngồi xuống, rồi lại nhổm lên.

Hinata phải đưa tay ra dấu cho cậu ta ngồi im rồi hỏi:

-Có gì cậu cứ nói đi Shikamaru, đừng ngại.

Được lời mà như cởi tấm lòng, Shikamaru nở nụ cười, rồi lại lộ vẻ lo lắng, rồi lại hơi cười. Anh lập cập bỏ 1 tay sau lưng ra, đưa cho Hinata xem bông cẩm tú cầu mình vừa mua và đã không ngại tuyết lẫn gió, bảo vệ nó và đem nó đến đây.

-Cẩm…tú cầu ư?

Hinata lặp lại câu hỏi của Ino cách đây không lâu. Shikamaru như mũi tên được giương sẵn trên cung, không đợi thêm nữa và kể cho Hinata tất cả những gì anh có thể nhớ ra và kịp nghĩ để kể. Chính anh cũng chẳng biết mình có nói những gì mình đang suy nghĩ hay không, bởi với những chủ đề thế này thì hình như não anh không hề hoạt động dù chỉ 1 chút.

Về phần Hinata, sau vài phút lắng nghe vô vàn những câu đứt đoạn, những đoạn mở đầu và kết không liên quan đến nhau, cuối cùng cô cũng có thể tóm gọn lại nội dung:

-Vậy là…cậu muốn mình nhờ Hohato-san mang bông hoa này đến hội nghị Kage và đưa cho Temari?

-Ph…phải! – khuôn mặt bắt đầu đỏ lên như bị say rượu.

-Nhưng mà…

-Mình biết, mình biết, thật là ngốc phải không?!!

Shikamaru bất thần nói lớn, gần như hoảng loạn. Giờ thì “rượu” đã tràn xuống và nhuộm đỏ cả tai, cả cổ cậu ta. Hai bàn tay đưa lên vò đầu, anh đứng dậy, toan lao ra cửa mà không định để lại lời chào nào.

-Không..không, khoan đã Shikamaru!

Tiếng gọi của Hinata chặn ngay Shikamaru lại. Cũng thật may vì nếu cô chậm đi vài khắc thì chắc cánh cửa phòng cô đã thủng 1 khoảng lớn và khoảng thủng ấy lại vừa vặn bằng thân người của cậu trai nhà Nara.

-Shikamaru, bình tĩnh, ý mình là…hoa sẽ héo sau chặng đường đi mất.

Khuôn mặt của người có IQ cao ngất lúc này mới hiện lên 1 chữ “Ồ vậy à?!”. Ai mà biết được rằng hoa cũng có thể héo cơ chứ? Đâu có ai dạy điều này ở cả kì thi Genin, Chounin lẫn Jounin?

Nhìn vẻ mặt đầy sự phẫn nộ, nản chí, khó hiểu đan xen nhau thì cho dù có là người kiệm lời với người khác thế nào, Hinata cũng không ngăn mình lên tiếng được.

-Hay là… thế này nhé, mình sẽ…  ép những cánh hoa vào trang giấy rồi đưa cho Temari-san được không?

Không cần phải nói thêm về sự hài lòng của Shikamaru. Và có lẽ cũng không cần phải nói sự biết ơn và có phần ngưỡng mộ Hinata nhận được. Khi cuộc nói chuyện đã xong xuôi, hay nói cách khác là những cơ mặt của Shikamaru đã có thể giãn ra, anh nhanh chóng 3 chân 4 cẳng lao ra khỏi nhà Hinata, đầu trần dưới tuyết nhưng vẫn cảm thấy như mình chỉ đang đi qua 1 làn mưa phùn ấm áp mùa xuân. Và nụ cười to tướng ngớ ngẩn in trên mặt anh nhìn thật chẳng hợp với phong thái của đội trưởng đội giải cứu Sasuke hơn 3 năm về trước.

Có những cuộc gặp gỡ trở thành cơ may, có những vô tình trở thành niềm hạnh phúc.

Khi Shikamaru đã khuất, 1 bóng người khác bước ra từ sau cánh cửa to lớn của Hyuga phủ. Không có chiếc quạt đeo trên vai như mọi khi, nhưng đôi mắt xanh ấy thì không thể lẫn vào đâu được. Chúng láy lên, xao động trên nền tuyết trắng:

-Thì ra… - cô gái lẩm nhẩm – thì ra người cậu chọn là Hinata?



16 comments:

  1. Hiểu lầm,hiểu lầm,hiểu lầm....cao trào rồi,đẩy lên cho nó bung nắp luôn đi chị :3
    em chờ chương sau.
    Mà có ai để ý view lên 30063 rồi không?Tại sao không có kỷ niệm view lên 30000 nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. chị có chụp lại làm kỉ niệm rồi :")

      Delete
    2. ý em là tổ chức lễ kỷ niệm cơ chị ạ

      Delete
    3. chắc chị đợi 50,000 kỉ niệm cho nó tròn vẹn :">

      Delete
  2. =)) Temari hiểu lầm rồi....nàng ưi....~ nàng mau post tiếp đi...ta hóng chap sau...ta muốn hóng chap sau của nàng viết >w<

    ReplyDelete
    Replies
    1. ai cũng hóng oahahahaha ^.~

      Delete
    2. cảm ơn nàng :D chap tiếp theo đang được editor tiếp quản rồi nhé, hi vọng sớm hoàn thành xD! ta cũng mong được post chap mới xD

      Delete
    3. Tại xem Naruto, ta thích cặp này nhất á <3 tình yêu đa dạng =))) anh phi công trẻ lái máy bay bà già, nàng nóng tính, anh hay kêu ca :)) *1 tình yêu thầm lặng* :">

      Delete
  3. thiết nghĩ đến 33333 views chị Nova nên viết 1 oneshot kỉ lịm :< =)) puh-lease ~

    ReplyDelete
    Replies
    1. oh...ok :") đó cũng là số đẹp nhỉ :") nhưng với điều kiện là em phải chụp màn hình được cho chị số đẹp đó nhé :") để chị đăng trên blog

      Delete
    2. cố lên em =] chị cũng có mấy cái oneshot nhưng mà chưa có tgian và hứng viết ra

      Delete
  4. Hiểu nhầm rồi...hiểu nhầm trầm trọng luôn rồi. Tội ban Shika, cơ mà Tema biết ghen tức là thừa nhận có tình cảm sâu nặng với Shika luôn nhá

    ReplyDelete
    Replies
    1. có tình cảm thì mới hun má em nó 1 cái chứ :))

      Delete
    2. Nhưng mà em cũng thấy vui khi bạn Tema biết ghen

      Delete
  5. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete