Mar 5, 2013

Phần 101: KANMIN-SAN


Phần 101: KANMIN-SAN

Hiashi hướng đến Hanabi với ánh mắt đanh lại. Đó là lời cảnh cáo đanh thép khi cô bé dám vung chuyện lên trước khi người mới đến gặp người cần gặp. Rồi ông đưa tay trái lên ra hiệu cho tất cả im lặng và nói ngắn gọn:

-Neji, Hinata, theo ta.

Câu nói đó cũng đồng nghĩa với việc “những người khác không được can thiệp”. Thế là Hanabi, mặt hơi tái đi, đứng im ở góc hành lang. Cô nhận thấy trước khi khuất đi, Hinata cũng kịp quay lại nhìn mình và nở 1 nụ cười dù nó nhợt nhạt không diễn tả được.

Theo thứ tự, Hiashi đi trước, theo sau là Hinata và Neji, tiến vào căn phòng uống trà cũng đồng thời được sử dụng làm nơi tiếp khách. Không ai bảo ai, cả 2 con người trẻ tuổi kia bỗng nhiên gần như muốn nín thở khi đến gần với 1 thử thách bất ngờ trước mặt.

Ngồi trong phòng là nhóm 4 người, có vẻ dẫn đầu bởi 1 shinobi bịt mặt. Họ mặc áo khoác, vẫn còn vương ở nếp gấp màu cát vàng. Và đặc biệt trên ngực shinobi đứng đầu kia có chữ “Gió” – Kaze. Chữ này vốn chỉ nằm trên mũ của Kazekage. Mang trên ngực chữ Kaze, đồng nghĩa với việc vai vế của người này không hề tầm thường tại Suna.

-Thật tạ lỗi, Kanmin-san – Hiashi nói – không có gì thất lễ hơn phải để anh ngồi đợi.

-Không có gì – Kanmin đáp lại – là chính tôi nhờ sama đi tìm Hinata-sama mà. Xin hãy thứ lỗi cho sự nôn nóng của tôi.

Giọng của người khách không thể hiện đến 1 sắc độ dù là nhỏ nhất của sự phật ý hay nôn nóng. Hiashi hơi nhíu mày, ngồi xuống và nói:

-Xin anh đừng gọi Hinata là sama. Thật không phải.

Lúc này Hinata và Neji mới dám ngồi theo. Cả 2 vẫn im lặng, không dám lên tiếng cắt đứt cuộc đối thoại. Chính Hinata cũng không hiểu tại sao cha mình lại vội vã bắt đầu nói chuyện thay vì để thời gian cho 2 người chào khách, vốn là 1 phép lịch sự bắt buộc trong nhà.

-Nếu Hiashi-sama đã nói vậy – người tên Kanmin có vẻ cười – cung kính không bằng tuân lệnh. Hinata-chan, tôi là Kanmin, xin hân hạnh được gặp. Và người này là…?

Chất giọng vẫn không bộc lộ chút cảm xút nào. Như băng, như tuyết.

Hinata vội vã cúi đầu thi lễ.

-Hân hạnh được gặp, Kanmin-san.

-Hân hạnh được gặp, Kanmin-san, tôi là Neji Hyuuga, là…người hầu cận của Hinata-sama.

May mắn là Neji kịp nhớ giới thiệu về mình sau nửa giây hơi khựng lại. Đây là lần đầu tiên anh xuất hiện trước 1 người lạ với thân phận như thế.

-Hinata – Hiashi quay sang con gái mình, không hề mào đầu – Kanmin-san do chính Ebizou-jiisama tại Suna tiến cử. Có vẻ như gia đình họ muốn kết thông gia với chúng ta. Hôm nay họ mang lễ vật đến muốn cầu hôn con đấy. Ý con thế nào?

Hinata há hốc miệng ra, ngay cả trong mơ cô cũng không nghĩ cha mình sẽ hỏi đến chuyện này nhanh đến mức thẳng thừng. Với vị trí hiện tại trong gia đình và ngay trước mặt khách khứa, chính cô cũng không biết phải trả lời thế nào cho phải. Dĩ nhiên… cô phải từ chối. Nhưng người cầu hôn còn đang ở ngay đây, chẳng lẽ cô lại đáp trả ngay?

Neji cũng ngạc nhiên trước cách hành xử của Hiashi, nhưng anh giữ thái độ điềm tĩnh hơn, chen vào sau vài phút ú ớ của chủ nhân:

-Hiashi-sama và… Kanmin-san, xin thứ lỗi Hinata-sama quá bất ngờ vì chuyện này. E là cần có thời gian thích hợp hơn.

-Hinata! – Hiashi bỗng nhiên mạnh giọng – trả lời xem nào!

-Con…con… - Hinata hết quay sang Kanmin lại quay nhìn cha mình, cuối cùng tia mắt của cô hướng đến Neji – con… cha à, con…

Thấy tình thế trước mắt, shinobi bịt mặt vội vã nói:

-Hiashi-sama, chuyện này… có lẽ nên để lúc khác. Hôm nay chúng tôi chỉ đến xin ra mắt và thỉnh ý kiến của sama mà thôi.

-Thật xin lỗi các vị - Hiashi dịu giọng, ánh mắt buông tha cho Hinata – đã phiền mọi người phải vất vả đường xa giữa trời đông thế này. Tôi đã sắp xếp nơi nghỉ cho các vị rồi, cảm phiền nán lại vài ngày để đứa con gái của tôi biết cách cư xử cho phải đã.

Nói đến đây, có lẽ đến 1 nửa những người có trong phòng nghĩ rằng người cần xem lại cách hành xử của mình là Hiashi chứ không phải con gái ông.

Gió bên ngoài thổi mạnh vào cửa khiến những tấm giấy dán căng lên.

Đoàn người từ Suna cúi chào đáp lễ rồi đi khỏi phòng dưới sự chỉ đường của Hiashi. Chỉ còn lại Hinata vẫn còn cứng cả người lại và Neji đang toát mồ hôi lạnh.

Ngay khi cánh cửa sập lại, Hinata vội vã lao về hướng Neji và nhận ra anh cũng làm thế với mình. Hai người không ôm nhau nhưng họ chỉ cách nhau có 1 đốt tay. Dường như khoảng cách xa hơn chừng ấy 1 chút thôi cũng khiến họ không chịu được.

-Neji! – Hinata thốt lên, cảm xúc đầy chặt len vào cái tên cô gọi ra.

-Hinata-sama xin đừng quá lo lắng – Neji vội nắm lấy bàn tay đang huơ lên 1 cách vô thức của người con gái quan trọng nhất đời anh – tôi tin chuyện này có nhiều vấn đề. Chúng ta chưa biết gì về người tên Kanmin đó cả. Hẳn Hiashi-sama cũng nghĩ thế.

Được hơi ấm truyền lại, Hinata cũng trở nên bình tĩnh hơn. Cô thở nhẹ, bắt đầu phân tích mọi chuyện:

-Lạ thật, cả thái độ của cha em nữa. Cha cư xử thật bất lịch sự, thật không giống ông ấy chút nào.

-Không sai, Hinata-sama. Tôi thấy dường như từ đầu đến cuối đều là mình Hiashi-sama nói chuyện.

-Có lẽ nào… cha cố tình như thế không, có phải thế không Neji? Ông làm thế để tránh việc em phải tiếp chuyện với Kanmin-san.

-Hiashi-sama không phải người nông cạn, tôi tin nhất định sama có lý do riêng. Khi nãy sama không hề nói chúng ta trở về phòng, hẳn có ý muốn nói chuyện. Có lẽ 2 ta nên lưu lại đây.

Hinata gật đầu.

Lông mày Neji nhíu lại. Anh thở dài. Hành động đó không qua được mắt Hinata. Cô biết rằng ngay lúc này đây, anh cũng lo lắng như cô vậy.

Cô rướn người tới thêm chút nữa để ngửi được mùi trên cơ thể, trên quần áo Neji, để cảm nhận cả hơi ấm của anh. Đôi mắt trắng đang tràn ngập tình cảm nhìn lên Neji như muốn đánh đắm anh trong đó.

Neji không nói gì. Anh đưa tay vuốt tóc Hinata, áp má cô lên ngực mình. Cằm anh tì nhẹ lên trán Hinata.

Thở dài.

Người có vẻ bình tĩnh nhất, thực ra không thể giấu nổi xao động trong lòng.  

-Neji – Hinata thì thầm - em nhất định không rời xa anh đâu.

Neji cũng muốn đáp lại, nhưng lo sợ trong lòng anh bỗng nhiên dậy sóng. 


No comments:

Post a Comment