Jan 7, 2013

Phần 96: KHẲNG ĐỊNH


Phần 96: KHẲNG ĐỊNH

-Mấy hôm nay xảy ra chuyện gì sao? Ta thấy nhà cửa có đôi chút lộn xộn. Hôm thì cắt cử thiếu người, hôm thì thừa.

Hiashi hỏi khi Kou vừa bước vào phòng.

-Là Neji-kun và Hinata-sama.

-Neji và Hinata sao? Có chuyện gì?

Kou bèn thuật lại những gì anh biết, rằng Hinata giận dỗi với Neji. Hiashi nhíu mày, đưa tay bóp trán:

-Thật là…ta chẳng nghĩ lại có lúc loạn như vậy. Cả 2 đứa vẫn chỉ là đám trẻ con, hờn giận nhau lúc này lúc khác. Vậy thì làm sao mà quản lý cái phủ này được. Chẳng lẽ phải phái người khác thay thế cho Neji?

Hiashi chỉ buột miệng nói chứ không hề có ý định đó. Nhưng Kou lo sợ Neji sẽ bị quở trách và với bản tính thật thà của mình, anh đáp:

-Xin sama đừng giận. Neji-kun là 1 chàng trai tốt. Tôi tin là chuyện cãi nhau của 2 người sẽ được giải quyết sớm thôi. Vả lại tôi xin đảm bảo Neji đã cố gắng hết sức mình.

-Vậy sao? – Hiashi bật cười - Nếu ta nhớ không nhầm thì trước đây anh luôn tìm cách tách Neji ra khỏi Hinata kia mà!

Kou cười trừ:

-Sama nhớ không sai, hồi đó lúc nào Neji cũng tỏ rõ thái độ thù địch với Hinata-sama khiến tôi không thể không lo lắng được. Thậm chí hồi đó có lúc tôi chỉ muốn cho cậu ta 1 trận. Nhưng mà, sama hãy tin Kou này, mọi chuyện thực sự đã rất khác.

-Ừm, quả thật mối quan hệ của 2 đứa nó đã khá lên rất nhiều.

-Đặc biệt là sau ngày Lập Đông – Kou theo đà, hào hứng thêm vào.

-Ngày Lập Đông?

-Đúng vậy. Tôi còn nhớ rất rõ sau ngày Lập Đông 3 năm trước, có 1 đêm chính mắt tôi đã trông thấy Neji đến quỳ xuống xin lỗi Hinata-sama và 2 đứa trẻ đã làm lành với nhau. Neji từ sau đó thay đổi hoàn toàn.

-Thật sự có chuyện đó sao?

Hiashi lục lại trong trí nhớ. Khoảng thời gian đó có rất nhiều chuyện đã xảy ra cùng 1 lúc. Đó là lúc ông tuyên bố Hanabi lên vị trí thừa kế, Hokage mới được bổ nhiệm và nhiều cuộc họp cấp cao đã diễn ra, thậm chí Kire cũng quay trở lại Konoha đúng dịp ấy. Thành thử ông cũng không để ý nếu chuyện khác biệt xảy ra giữa 2 đứa bé trong nhà. 1 người có sự tự cao lớn như Neji, có thể nào lại thay đổi thái độ nhanh vậy sao? Quả là 1 giai đoạn nhiều biến động.

-Vậy sao lần này Hinata lại cư xử kì lạ như vậy, anh biết chứ?

-Tôi cũng không rõ, rất có thể Hinata-sama bị ốm nhưng tôi vẫn xin đảm bảo rằng nhất định bọn họ sẽ làm lành với nhau.

Hiashi gật gù, mọi chuyện dạo này đều tiến triển tương đối thuận lợi. Hi vọng đó không phải là điềm báo cho cơn giông sắp tới.

---

-Sao cơ, 1 cô gái đột nhiên khóc lóc với cậu ư? – Tenten chống cằm, giương to đôi mắt nâu.

Neji gật đầu. Không còn cách nào khác anh đành tìm 1 vị quân sư để hi vọng người đó có thể giúp anh hiểu được những gì đang xảy ra. Tuy vậy anh cố tình không nhắc đến tên Hinata hay bất cứ chi tiết nào về những việc hôm qua.

-Tôi…tôi chỉ muốn biết thực sự cô ấy có ý gì…

-Thế trước đó 2 người đã nói chuyện gì?

-Tôi nói là “sau này nếu có 1 người yêu thương cô ấy thì tốt” thôi.

-Chỉ vậy thôi sao?

-Chỉ vậy thôi.

-Rồi sau đó?

-Sau đó… sau đó cô ấy khóc và nói là…là không muốn rời xa tôi.

Tenten ra chiều suy nghĩ. Đúng lúc đó thì Rock Lee từ lùm cây phía sau bật ra, lao thẳng vào người Neji.

-Anh chàng quỷ quái này! – vừa nói Lee vừa khoá chặt tay Neji, bẻ ngoặt ra sau – khai thật đi, cậu khiến cô gái nào đau khổ vì cậu thế?

-Cậu…nói gì thế? – Neji bị 1 cẳng tay chẹn ngang vào yết hầu.

-Rõ ràng là cô gái tội nghiệp ấy bị cậu lơ rồi! Đồ quỷ ạ!

Lee vừa nói vừa tì mạnh tay hòng đè Neji xuống. Nhưng cánh tay bị khỏa của Neji vẫn cử động được và nhanh như 1 con rắn, điểm ngay vào huyệt ở bàn tay Rock Lee khiến cậu ta đột nhiên lảo đảo như say rượu rồi bỗng nhiên đổ ầm xuống đất.

Quả không uổng công đã học thêm cách này để đối phó với người khác, Neji thầm nghĩ. Khác với Byakugan và huyệt đạo chakra, điểm vào kinh mạch đối phương thường được dùng với những kẻ không phải shinobi hoặc khi không muốn làm bị thương kẻ thù. Nhưng 1 khi đã sử dụng được jutsu thì chẳng mấy ai nghĩ đến việc nhớ vị trí những huyết mạch là quan trọng nữa cả.

-Thật lắm điều… - Neji khẽ cằn nhằn trong miệng. Bình thường anh đã vui lòng đọ sức cùng bạn mình nhưng lúc này rõ ràng anh không có tâm trí để chơi đùa.

-Thật ra mình cũng nghĩ như cậu ấy – Tenten chống tay lên cằm, mắt liếc về phía cái đống màu xanh lá cây đang ngáy ro ro – cô gái đó chắc hẳn đã phải lòng cậu. Việc cậu nói thế chẳng khác nào tuyên bố rằng cô ấy chẳng là cái gì trong mắt cậu.

-Ý tôi không phải thế! – Neji giật mình.

-Mình hiểu, mình hiểu – Tenten ra hiệu bằng tay yêu cầu Neji nghe nốt – nhưng mà…con gái khi yêu thực sự là như vậy đấy. Lời của cậu có ý tốt nhưng cô ấy sẽ hiểu rằng nếu có 1 người yêu thương cô ấy xuất hiện thì cậu sẽ lập tức rút lui,không có ý muốn giữ cô ấy lại cũng không có ý định tiếp tục yêu thương cô ấy nữa. Tóm lại câu nói của cậu sẽ được hiểu theo nghĩa đơn giản nhất: cậu không yêu cô ấy.

-Nhưng mà…- Neji nhíu mày trước kiến thức mới nhận được. 100 bài thi lên Jounin chưa chắc đã hóc búa như thế - có chắc là người đó…y…yêu tôi không? Ý tôi là… thứ tình cảm “yêu” đấy…

-Chẳng phải cô ấy đã nói là không muốn rời xa cậu rồi sao?

-Nếu đó là người thân…, ý tôi là người bạn thân, thì nói điều đó cũng đâu có gì lạ?

Cô gái có 2 búi tóc ngộ nghĩnh trên đầu lại quay nhìn lần nữa để chắc chắn Rock Lee đã ngủ say, rồi cô thầm thì:

-Này nhé, nếu con gái yêu ai, thì họ sẽ làm đồ ăn cho người đó.

-Vậy sao?

-Mua bùa cầu may cho người đó…

-Thật sao? – Neji sửng sốt. Chưa tính đến việc chẳng logic tẹo nào thì chữ “bùa” cũng đã làm anh giật mình.

-Đúng thế, không chỉ mình mà cả Ino lẫn Sakura cũng thế!

-Sa…Sakura?!! Cậu đến rồi ư? – vừa nghe đến cái tên, kẻ say ngủ nãy giờ vội vàng bật dậy.

Tenten bỗng lừ lừ đứng dậy rồi từ từ tiến tới gần Lee, sát khí mạnh đến nỗi Neji tự khuyên bản thân hãy tránh xa. Nếu giờ có ai đặt 1 túi nước đá lên đầu cô có lẽ túi nước sẽ sôi ùng ục chỉ sau 1 giây ngắn ngủi.

-Lee… - Tenten gằn giọng – cậu-tới-số-rồiiiiiiii!


---
Editorpizzalia

No comments:

Post a Comment