Jan 4, 2013

editor mới & tuyển beta reader


chính thức và nhiệt liệt chào mừng bạn pizzalia đã trở thành editor của fic Xa Hơn Về Phía Sau  xin chân thành cảm ơn thời gian và công sức đầu tư của bạn dành cho fic. hi vọng bạn có thể gắng sức gắn bó lâu dài với truyện 

---

Tuyển beta reader
Do khối lượng công việc tăng cao, sắp tới fic cũng sẽ đi vào giai đoạn quyết định, mở đầu cao trào và (có thể tạm coi là) arc chính đầu của fic. fic rất cần dự trợ giúp của các bạn, do khả năng của tác giả quá hạn hẹp 

Khác với editor, yêu cầu của beta reader chỉ có 1 và duy nhất: đảm bảo tính chính xác với những chi tiết liên quan đến văn hóa, ngôn ngữ nước Nhật, để fic có thể nhất quán với truyện tranh gốc . Nói 1 cách đơn giản hơn là beta reader cứ đi loanh quanh đọc và nếu thấy chi tiết nào ko đúng, chưa đúng (cách đặt sama, kun, v.v... , cách gọi tên, các chi tiết về văn hóa, v.v..) thì hãy báo ngay cho tác giả (là mình đây) bằng email, comment, chatbox, facebook hay bất cứ phương tiện nào khác miễn là nhanh chóng nhất.

Nói cách khác, beta reader ko chỉ là 1 người, mà còn là rất nhiều người. Nhưng nếu bạn nào có hiểu biết về văn hóa nước Nhật, tiếng Nhật và đủ sự dũng cảm để hi sinh thời gian đọc kĩ lục lọi fic thì rất hoan nghênh trở thành editor chính thức 


quyền lợi của beta reader (chính thức)
-nói gì là tác giả phải nghe theo =))
-có thêm học sinh ngoan ngoãn (là tác giả)
-được đọc những chap truyện hoàn chỉnh trước khi truyện public.
-credit dưới mỗi chap.


Rút kinh nghiệm của mọi lần tuyển editor là lần nào tuyển nhân sự cũng rất rất lâu và có khả năng cao là ko tìm thấy ai hi sinh  cho nên lần này xin nhắc lại là công việc của beta reader đơn giản và nhẹ nhàng hơn công việc của editor, khác với editor beta reader ko đòi hỏi phải onl thường xuyên ko được vắng mặt hay ngơi nghỉ. Beta reader có thể tùy hứng mà làm việc, và ko ai bắt bẻ được điều gì. Hãy nghĩ đến người đọc và sự tuyệt vọng của tác giả  để cống hiến, đóng góp cho những fan Nar nói chung và fan Neji, NejiHina nói riêng những chap truyện có giá trị. 



4 comments:

  1. mình muốn lam beta
    liên lạc với mình qua loveumy4@gmail.com
    nick yahoo là loveumy4
    mình chỉ on vào buổi chiều thôi nhé

    ReplyDelete
  2. mình muốn lam beta
    liên lạc với mình qua loveumy4@gmail.com
    nick yahoo là loveumy4
    mình chỉ on vào buổi chiều thôi nhé

    ReplyDelete
  3. mình muốn lam beta
    liên lạc với mình qua loveumy4@gmail.com
    nick yahoo là loveumy4
    mình chỉ on vào buổi chiều thôi nhé

    ReplyDelete
  4. hi
    bạn ơi
    t cũng muốn làm :)
    liên lạc vs mih nhé
    mail: duanhaoloveu4ever@gmail.com
    face: https://www.facebook.com/yen.kim.75

    ReplyDelete