Oct 10, 2009

Phần 27: NGƯƠI MONG MUỐN ĐIỀU GÌ?

Phần 27: NGƯƠI MONG MUỐN ĐIỀU GÌ?

Neji mở mắt. Những tia ánh sáng xuyên thủng sự ảm đạm trong căn phòng. Lần đầu tiên Neji nhận thấy mùi gỗ từ đồ đạc trong phòng xộc lên mạnh đến vậy. Đầu óc anh quay cuồng trong nhiều suy nghĩ đan xen.

Tất cả những gì đã xảy ra, như 1 giấc mơ dài đăng đẳng. Không, nếu nó thực sự là giấc mơ thì sẽ hay biết mấy. Nhưng những mảnh ký ức chắp nối hiện hiện rõ trong đầu như minh chứng rằng con người sẽ không bao giờ có thể đạt được thứ mà họ mong muốn nhất chỉ bằng 1 điều ước.

Đặt chân xuống giường, Neji nhận ra Kou – 1 trong những con cháu của Phân Gia. Kou tuy lớn tuổi hơn Neji, Hinata và Hanabi nhưng lại được sinh ra bởi người em gọi Hiashi và Hizashi là nii-san, nên về vai vế vẫn thấp hơn Hinata, Hanabi.

Kou gục đầu xuống, gà gật ngủ, cõ lẽ anh ta đã ở đây canh chừng Neji suốt đêm. Cho dù không có khả năng để trở thành 1 thiên tài như Neji, Kou cũng là người nắm bắt được kỹ thuật của Byakugan. Và cũng khác với Neji-của-quá-khứ, Kou luôn an phận với vị trí ở Tông Gia của mình. 1 người ít nói, nhưng phục tùng các sama chân thành.

-Ne…Neji … - Kou lơ mơ tỉnh dậy khi nghe tiếng thở lớn hơn bình thường.

-Thật thất lễ, tôi làm anh thức giấc? – Neji choàng tấm áo lên mình.

-Không…không. Để tôi đi báo với Hiashi-sama là cậu đã tỉnh lại!

-Đừng!! – Neji ngay lập tức ngăn lại - …à… sama có lẽ đang bận việc giờ này, vả lại tình trạng của tôi đâu phải quá nghiêm trọng, tự tôi sẽ thu xếp và đến gặp Hiashi-sama, anh đừng lo.

-Vậy cậu định đi đâu? Ít nhất cũng nên báo cho Hanabi-sama và Hinata-sama biết.

Neji đứng lặng. Ánh sáng lọt vào phòng qua khe cửa, nhưng với anh bóng tối u ám trong tâm trí vẫn chưa mang thêm ánh rạng rỡ nào hơn.

-Không cần đâu Kou-san. Tôi sẽ đi tìm gặp Hinata-sama. Sama hiện giờ đang ở đâu?

-Tôi nghĩ là ở trong điện thờ, sama vẫn đang tìm cách thay thế bức ảnh cũ của phu nhân…

Nói đến đây, Kou tự ngưng bặt và trách mình vô tâm. Nhưng Neji không để tâm chuyện đó, anh lách qua 2 cánh cửa và bước ra ngoài, để ánh nắng chói lòa rọi lên toàn bộ cơ thể.
Bước chân anh hướng về phía điện thờ, gấp gáp hơn bao giờ hết.

-Hinata-sama! – Neji gọi, đưa tay đẩy bật cánh cửa gỗ xưa cũ, tạo nên thứ âm thanh gọn nhưng thô nhám.

Trong khoảnh khắc, khi đôi mắt anh chạm đến ánh-sáng-màu-trắng, anh nhìn thấy bản thân mình phản chiếu trong đó. Hình ảnh của anh, sao nhỏ bé 1 cách đáng thương.

Anh.
Run sợ.

Chẳng phải chỉ mới cách đây 1 ngày, anh đã tìm cách chạy trốn khỏi nó sao? Và giờ thì anh đã nhìn thẳng vào đôi mắt ấy, tự bẫy mình trong biến trắng mênh mông.

-Neji-san? Anh ổn chứ?

Thấy Neji sững lại bên cửa, Hinata lo lắng tiến đến gần.

-K…không sao, tôi ổn – Neji cố tình nghiêng đi, vừa để tránh ánh nhìn màu trắng kia, vừa để tỏ ý từ chối sự quan tâm – Hinata-sama xin đừng bận tâm.

-Nếu vậy thì tốt, anh có chắc là anh thấy ổn ko?

-Tôi ổn. Tấm ảnh của Mijung-sama là do tôi đã tự ý mang đi, xin tạ lỗi.

Neji bất ngờ vấn đề khó nói khá thẳng thừng, như cách thông thường vốn có. Nhưng nó khiến cho Hinata cảm thấy khó xử hơn ai hết. Cô không giận, vì lẽ đó nên không thể trách cứ, cô cũng không rõ nguyên nhân khiến Neji hành xử như vậy, nên cũng không thể hỏi thẳng. Và hơn ai hết cô tin vào anh họ mình và cô không coi những gì Neji đã làm là tội lỗi, nên cô không thể dễ dàng bật ra tiếng bỏ qua.

-Hinata-sama – Neji cất lời cắt ngang dòng suy nghĩ của Hinata, mắt vẫn không dám nhìn thẳng vào cô – nếu sama không phiền, xin sama đi theo tôi.

Thậm chí không đợi Hinata trả lời, Neji đã quay lưng bước đi. Anh thực sự không chờ đón bất cứ sự hưởng ứng nào từ Hinata. Dù cho sau anh có sự hiện diện của thứ hơi thở nhẹ nhàng quen thuộc hay không, anh vẫn sẽ cất bước đến nơi anh cần đến.

Hinata bám theo anh, và hoàn toàn im lặng.

Neji biết anh nợ cô 1 lời giải thích thỏa đáng. Nhưng tất cả những gì anh đang làm, anh tin đó là điều đúng đắn.

2 người rảo bước qua con đường chính trên Konoha, hướng về phía ngôi chùa cổ. Không 1 lời được bật ra, nhưng trong trí não mỗi người lại là hàng ngàn hàng vạn câu từ đang lao nhao xáo trộn.

Khi những bước chân chạm đến 99 bậc thang dẫn lên chùa, Hinata mới lên tiếng:

-Cẩn thận đấy Neji-san, những bậc thang bằng đá khá trơn.

Lòng Neji se lại, lồng ngực anh co thắt mạnh hơn.

Đúng như Hiashi đã nói, khi chính người trong cuộc còn chưa thể thoát ra, thì mãi mãi vấn đề sẽ không có lối thoát bởi bất kì ai khác.

Anh vẫn luôn trói buộc mình trong sợ hãi. Nhưng nỗi sợ hèn nhát ấy là của ai? Của 1 Neji ngạo nghễ trước kia hay của 1 Neji đã kịp buông lời thề?

Anh đã chạy trốn nhiều lần

Hiashi-sama và cả Mijung-sama cũng là những người muốn thoái lui. Và họ thực ra lại càng mắc lại trong bi kịch do chính họ tạo nên.

Anh mãi chỉ lo ẩn náu và che dấu tội lỗi của mình.

Trong khi có 1 người không bao giờ trách cứ anh, và có lẽ cũng sẽ không bao giờ nhận bất cứ lời xin lỗi nào từ anh.


Anh muốn điều gì…? Anh mong mỏi điều gì?

Khi anh dẫn theo Hinata đến tận nơi này?


-Hinata-sama – Neji quay lại và mỉm cười với cô gái vẫn đi sát sau anh – xin đừng lo, nếu sama ngã tôi vẫn luôn luôn có thể đỡ lấy sama.


---
Phụ chú:
*Kou đã xuất hiện trong Naruto, chapter 430

No comments:

Post a Comment