May 19, 2014

Mở lớp dạy tâm lý học tại HCM



[HCM] Mở lớp dạy Tâm Lý Học
Bạn đã từng xem những phim về phân tích tâm lý, tâm lý học tội phạm, các lớp phục hồi tâm lý. Con đường khai sáng của triết gia Hi Lạp Socrates, giây phút trên thánh giá của Jesus Christ, sự ra đời của chính trị học, nhân loại học, v.v.. tất cả chúng đều là những dấu mốc trong lịch sử bộ môn Tâm Lý học.

Khi lấy bằng đại học của Edith Cowan, mình đã dành thời gian học 2 học kỳ khoa tâm lý (Bachelor of Science in Psychology) cùng các cử nhân ngành tâm lý học, nhờ thế đã có cái nhìn khái quát căn bản về bộ môn này.

Rất nhiều bạn quan tâm đến bộ môn lý thú này nhưng rất tiếc là ở VN hầu như không có nơi nào giảng dạy những kiến thức căn bản phổ thông và tư liệu cũng rất ít để mọi người tìm hiểu, dẫn đến việc rất nhiều người hiểu sai hoặc không có chút khái niệm gì về nó. Vì thế mình sẽ mở lớp để chia sẻ những gì mình đã học được với mọi người và giúp các bạn có thể tiếp cận gần hơn đến bộ môn này, sau lớp học các bạn sẽ có thể tự tìm hiểu và nghiên cứu hướng đi mà bạn yêu thích.

Mình sẽ dạy dựa theo giáo trình sách giáo khoa bản quốc tế của nhà xuất bản WADSWORTH, với 2 cấp bậc là lịch sử và những khái niệm định hình bộ môn tâm lý học (History & Perspectives of Psychology) và khoa học tâm lý (Science of Psychology), mỗi cấp bậc chia làm từng kì theo chủ đề. Mình sẽ sử dụng thuật ngữ chuyên ngành bằng cả tiếng Anh và phiên dịch tiếng Việt để các bạn có thể nhờ đó mà search được nhiều tư liệu tiếng Anh bổ ích.

Chi tiết lịch học và lớp học xem tại facebook.com/LopTamLyHoc

Cảm ơn các bạn đã quan tâm.

No comments:

Post a Comment