Sep 2, 2012

Phần 86: NGƯỜI MANG KIM


Phần 86: NGƯỜI MANG KIM

-Tại sao lại là Hanabi? Không phải thường thì đứa con đầu tiên sẽ nhận sao?

-Ta cũng từng nghĩ vậy. Nhưng chẳng phải khi bị bắt cóc nó đã lành lặn trở về rồi sao? Muốn cướp lấy Kim cũng giống hệt như việc lấy Byakugan vậy, chỉ có cách duy nhất là móc mắt của chủ thể. Việc Hinata còn ở kia không tổn hại gì chứng tỏ bọn chúng biết nó không có Kim.

Giọng Mijung run lên 1 lần nữa. Có thể tự hỏi, rằng khi xưa 1 cô gái phải sống thế nào suốt 1 thời gian dài để bảo vệ đôi mắt và tính mạng mỏng manh có thể bị lấy đi bất cứ lúc nào. Cũng thật lạ, thứ mạnh mẽ quý giá nhất lại nằm trong nhãn cầu yếu ớt dễ bị thương tổn nhất.

Đợi cho nhịp thở của người đối diện mình có phần đều lại, Kire mới tiếp tục lên tiếng.

-Vậy là có cách để biết Kim đang nằm trong ai?

-1 cách duy nhất. Khi ở gần 1 loại bùa vẽ từ máu người, Kim sẽ tạo ra kích động lớn lên chủ thể. Đáng tiếc là khi ấy ta quá nhỏ khi ấy để biết lá bùa ấy như thế nào. Cho nên hiện giờ việc tìm ra Kim đều… nằm trong tay bọn chúng.

Mijung đưa tay sờ lên mí mắt đã khép lại bao năm như muốn nhấn chìm đi tất cả những kí ức của quá khứ trốn chạy, cũng như những sợ hãi về 1 tương lai vô định.

Về phần Kire, bà trở nên bồn chồn hơn bao giờ hết. Mọi thứ trở nên xáo trộn vô cùng. Một bí mật, tất cả chỉ là bí mật của 1 người bà từng quen biết, bỗng chốc trở thành 1 mối nguy đe dọa tính mạng của nhiều người, mối nguy đã lấy đi người chồng thân thương của bà. Và tồi tệ hơn, bà không biết cách nào, không có 1 khái niệm cụ thể nào về mối nguy ấy. Đôi môi vừa cố nén lại bao xúc cảm muốn vỡ bung ra vừa giữ vẻ trầm tĩnh của câu hỏi kế tiếp:

-Nghĩa là Hanabi đã biết?

-Ta mới gặp Hiashi cách đây không lâu và có vẻ ông ấy lẫn Hanabi vẫn chưa hay biết. Có lẽ Kim chưa hoạt động vì Hanabi còn quá nhỏ. Như ta đã nói, Kim như 1 thực thể sống, không ai có thể điều khiển nó được. 1 lúc nào đó theo 1 cách nào đó, tất cả sẽ ùa đến trước mắt.

Kire nhắm mắt lại, cố gắng sắp xếp mọi thông tin bà có trong đầu. Ngoài việc biết rằng Mijung đã từng có khả năng nhìn thấy tương lai thì giờ mọi chuyện đều vượt khỏi phỏng đoán của bà. Bà đã biết đến nhiều loại năng lực sử dụng mắt, nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên nó lại là 1 thứ không thể chia sẻ cho bất kì ai, mang 1 sức mạnh đủ để quyết định sống chết và thậm chí huỷ hoại mắt của chủ cũ.

Và gì nữa, nó…. “sống”?

Kire ngẩng lên, nói điều lo lắng trước nhất:

-Kim là 1 thực thể sống, nhưng nó có nguy hiểm như Jinchuuriki không?

-Không. Kim rất bị động và chỉ có thể tác động lên tinh thần người khác. Thật khó giải thích, Kim giống như 1 suy nghĩ bị cài trong trí óc, vậy thôi.

-Vậy là – Kire chống cằm – trước mắt phải tìm cách bảo vệ Hanabi. Neesan đã bao giờ nhìn thấy thứ gì khi còn Kim chưa, về việc Hanabi có thể gặp nguy hiểm?

Mijung lướt nhẹ ngón tay vén vầng tóc phủ xuống thái dương.

-Sau khi sinh Hinata, ta không nhìn thấy được tương lai bằng Kim nữa. Hình ảnh cuối cùng ta biết được qua Kim là những chuyện xảy ra khi Hinata lên 5 tuổi. Lần cuối cùng ta gặp Neji và Hanabi, ta không cảm nhận được gì từ Hanabi cả, nhưng Neji…

Kire đột nhiên như muốn ngừng cả tiếng thở khi nghe đến tên con trai mình.

-…Neji sẽ có 1 khúc mắc nào đó, nó sẽ lạc lối ở đâu đó. Cảm giác rất nhỏ, nhưng giống như Neji không biết mình sẽ đi theo hướng nào. Ta…ta hi vọng nó không liên quan đến Kim. Ta hi vọng…

Im lặng trĩu xuống trong căn phòng. 2 mối lo từ 2 người khác nhau cùng dành cho 1 chàng trai trẻ. Mối lo dành cho Neji.

-À, phải rồi. Neesan luôn nhắc đến “bọn chúng”, là những ai?

-1 lãnh chúa già mang tên Kang Min đã từng muốn có Kim, nhưng có lẽ hắn ta giờ đã chết. Rất có thể những kẻ muốn Kim hiện giờ thực tế lại chính là các shinobi khác ở nơi này. Hoặc là hậu duệ của Kang Min.

Kire thờ dài, gục đầu vào 2 tay. Có quá nhiều chuyện bà không biết về những mối đe doạ ẩn phía sau bí mật của Mijung. Trong suốt thời gian ở Kumo bà cũng đã cố công tìm hiểu lý do tại sao Byakugan lại có sức hấp dẫn lớn đến vậy. Raikage không ra chỉ thị nào, vậy mà vẫn có 1 kẻ cấp thấp tự ý đến bắt cóc Hinata. Người chết đã chết, và hắn, đáng ngạc nhiên hơn, lại là 1 người từ nơi khác đến định cư. Cuộc điều tra lâm vào ngõ cụt. Bà đã nghĩ việc tìm ra nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của Hizashi là chìa khoá cho tất cả nhưng hoá ra lại còn mở đến nhiều nguy hiểm hơn trước. 1 chìa khoá đáng giá sẽ luôn mở ra 1 chiếc hòm to lớn và phức tạp hơn.

Kim là thứ không thể sẻ chia. Và những thế lực ngầm nào đó đang chờ cơ hội chộp lấy nó. 1 khả năng như vậy, thậm chí đáng giá để phát động chiến tranh nếu 1 người quyền lực biết được.

Không ai hay biết về nó.

Tại sao, bà đã ở trong Hyuuga phủ 1 thời gian mà không cảm nhận được về nó? Tại sao bà lại có thể sơ xuất như vậy? 1 sức mạnh nguy hiểm và lớn lao đến nhường ấy!

1 tia sáng loé lên trong đầu bà.

16 năm trước….

Không chừng…

-Mijung-neesan – Kire nở 1 nụ cười thoảng vị chua chát – Hanabi sẽ không sao, tôi có thể đảm bảo điều đó. Bởi vì 1 điều chắc chắn rằng Hanabi không có Kim.

-Sao có thể?!

-1 thực thể sống ư? Thú vị lắm. Quả là người tính không bằng trời tính – những ngón tay gõ nhẹ lên mặt bàn, suy tính những bước đi trong đầu – neesan, không chỉ có mình người muốn thoát khỏi sự truy lùng đâu. Ngay cả Kim cũng luôn tìm cách trốn chạy. Chẳng trách mà!

Mijung không tránh khỏi ngạc nhiên lẫn chút hoang mang. Bà không thể chạm vào Kire, không thể hiểu những gì Kire đang nghĩ. Nhưng thái độ tự tin, lo lắng lẫn toan tính kia đã khiến linh tính của Mijung lo ngại rằng mọi chuyện có lẽ còn phức tạp hơn cả những gì bà có thể đoán được.

---
Phụ chú:
Mijung gặp lại Hanabi và Hiashi: đọc lại phần 59





No comments:

Post a Comment