Jan 21, 2010

Phần 37: HIỂU NHẦM



Phần 37: HIỂU NHẦM


-Bao giờ cậu mới ngưng đi theo tôi đây, Shikamaru Nara?!

-Aiiiii dàaaaaa…. Cái kiểu gì vậy chứ? – Shikamaru nghẹo cổ sang 1 bên – cả cậu cũng tự biết đây là con đường duy nhất hướng về phía nhà tôi. Đâu phải tôi muốn đi theo cậu, đơn giản là tôi chả còn đường nào mà đi cả.

Nói rồi Shikamaru nhét 1 điếu thuốc vào miệng. Xòe bao thuốc ra, anh hất đầu:

-Làm chút chứ?

Neji khựng lại rồi cũng đưa tay nhón lấy 1 điếu. Dựa lưng vào gốc cây ven đường, 2 gã trai phì phèo nhả ra những làn khói xám đùng đục.

-Tôi không biết là cậu hút thuốc đấy – Shikamaru bắt đầu cuộc đối thoại.

-Không biết sao cậu còn mời?

-Chả biết nữa… - Shikamaru trầm ngâm. Thêm 1 lần hiếm hoi anh làm 1 chuyện “chẳng cần lý do” – tôi không biết hút, nhưng tôi vẫn cứ hút, có sao đâu.

-Thứ logic gì vậy?

-Tôi không thích thuốc, nhưng sensei của tôi hút, có lẽ… tôi cũng muốn biết khi hút ông ta đã cảm thấy như thế nào.

Neji hẳn nhiên biết chuyện của Asuma, anh đáp lại:

-Tôi biết hút là do bắt chước cha tôi. Khi còn sống ông rất thích thuốc lá.

-Sao bây giờ cậu không hút nữa?

-Tôi.. không thích. Và bản thân tự thấy không cần.

Khói thuốc lại thả mình giữa yên lặng, phủ lên không khí mùi hăng hắc và hơi khét nhẹ.

-Này, Nara.

-Gọi “Shikamaru” là được – tiếng chữa vang lên.

-Sao cậu không hỏi?

-Hỏi chuyện gì?

-Việc tôi từ bỏ vị trí trong Tông Gia nhà Hyuuga.

-Tôi hỏi thì liệu cậu có nói không?

-Còn tùy vào thứ cậu muốn biết.

Shikamaru vắt 1 tay lên trán, ngửa lên nhìn trời.

-Theo tôi biết thì cậu cũng không phải hạng người dễ bỏ cuộc, từ sau nhiệm vụ giải cứu Sasuke năm ấy. “Trung thành và phục vụ” là cái danh ai cũng tự gọi, nhưng thực sự ai cũng có 1 lý do của riêng mình. Chủ nghĩa cá nhân? Có thể…. Nếu lý do không phải là 1 mục đích gì thậm chí còn lớn hơn cả vị trí trong gia tộc và vinh danh cho cha cậu thì tôi cũng không hiểu nổi trí óc cậu hoạt động ra sao.

Neji cười, hạ điếu thuốc trên môi xuống.

-Quả là sắc bén. Không sai, trước giờ tôi vẫn nghĩ mạng sống này thuộc về Hyuuga, giống như những gì cha tôi đã làm trước kia. Nhưng cha tôi cũng đã dạy tôi 1 điều, rằng dù là vì lý do gì, nợ đã mang nhất định phải trả. Cha tôi mang danh nghĩa hi sinh vì dòng họ nhưng thực chất , mà hẳn cậu cũng đoán ra , ông hi sinh vì những người ông yêu quý, gia đình ông, anh trai của ông. Ông phải trả món nợ ân tình mà mọi người đã đặt vào ông.

-Khá ư là văn hoa – Shikamaru nhả ra 1 làn khói – nhưng nếu nói như cậu, thì có nghĩa “món nợ ân tình” của gia đình không phải là thứ nợ lớn nhất của cậu hiện giờ sao?

-Có thể nói như vậy… món nợ ấy rất lớn, nhưng tôi còn nợ 1 người khác nhiều hơn thế nữa, lần này món nợ ấy không những có ơn nghĩa mà còn cả cuộc sống. Tôi nghĩ, có lẽ phải đến chết tôi mới trả được nợ này cho cô ấy.

“Cô ấy” – Shikamara giật mình khi nghe đến danh từ này . 1 người con gái dính đến sao?!
Lại giống như Naruto, giữ lời hứa với Sakura và đâm đầu đi tìm Sasuke.

Ngay cả Neji cũng...

Chẳng biết nên cười hay nên khâm phục. Chỉ vì 1 người không liên quan gì đến nhà Hyuuga mà sẵn lòng từ bỏ cả vị trí của mình, thật chẳng ngu ngốc lắm sao?

Thật là… con gái có gì hay ho mà tất cả lũ con trai lại phải cắm đầu rơi vào cái lưới tình như thế?

-Bao lâu rồi? – Shikamaru liếc mắt sang Neji – chuyện của cậu và cô ta?

-Cũng gần đây tôi mới biết sự thật – Neji hơi chững lại, cái đầu IQ 180 kia lại phát hiện ra được chuyện gì rồi? Phải chăng từ lần tìm thấy bức ảnh của Mijung-sama? Rất nhanh, Shikamaru nhà Nara!

“Chỉ mới tỏ tình gần đây thôi mà đã xảy ra chuyện lớn như thế ở nhà Hyuuga sao?!” – Shikamara không khỏi bị sốc. “Thật kinh khủng!!!” – anh nghĩ – “và cũng thật quá… nhanh nữa.”

-Trước giờ tôi không biết là cậu cũng tò mò đến những chuyện này đấy Shikamaru.

Neji hơi nhíu mày. Anh không khỏi cảm thấy ít nhiều 1 chút khó chịu và phòng thủ khi có người muốn biết hơn về chuyện nội bộ trong gia tộc, nhất là khi đó còn là chuyện cá nhân của anh.

-Tôi thấy lạ, vậy thôi. không phải tôi có ý thô lỗ, nhưng đây là chuyện sẽ xảy ra với tất cả chúng ta, chỉ là sớm hay muộn mà thôi – câu trả lời bỗng hạ xuống – và tôi hi vọng mình sẽ không như thế, ít nhất là trong tương lai gần.

-Cậu… nói đúng… - Neji nhìn Shikamaru, tự hỏi trong quãng thời gian qua cậu ta đã làm những gì sau cái chết của Asuma, thêm trách nhiệm như anh, nhưng có lẽ theo 1 hướng khác.

-Vậy cuối cùng, cô ấy có điều gì đặc biệt, khiến cậu thay đổi như vậy?

-Ý anh là những điều tốt? Chuyện này … - Neji hơi lúng túng, trước giờ có ai hỏi anh các sama có gì tốt đẹp và có gì không đâu. Tông Gia là Tông Gia mà thôi – để xem… vị tha, và là người chịu đựng nhiều hơn bất cứ ai, nhưng không bao giờ cằn nhằn hay bỏ cuộc… hơn nữa tôi cũng không có vấn đề gì với điều này, trước đến giờ cô ấy đã ở vị trí đặc biệt rồi, dù tôi có muốn trả nợ hay không thì với tôi, cô ấy vẫn ở vị trí đó.

-Không phải là Ino sao?

-Hả?

-Không, không có gì, vô tình nghĩ đến thôi - Shikamaru xua tay.

“Không bao giờ cằn nhằn” à? Vậy thì bạn gái của Neji không phải Ino rồi…. cô nàng đó là chúa hay cằn nhằn và than phiền. Có thể là ai? Sakura? Tenten? Nhưng cho dù có là ai đi nữa, người đó vẫn khiến Neji phải thay đổi cả con đường đời.

Có thật,

...rằng 1 cô gái có thể làm nên nhiều chuyện thế hay không?

Liệu có 1 đứa con gái nào thay đổi được cuộc đời của anh hay không?

Ôi hi vọng là không…. Anh chỉ mong ước 1 cuộc sống an nhàn và tĩnh lặng… xin đừng có ai làm nó biến động thêm!


---
Chap này có sự giúp đỡ của Barin_doku ở ggcvn.info, xin cảm ơn bạn :)


No comments:

Post a Comment