Mar 30, 2012

Phần 74: TẠI ASUKA - MỘNG


Phần 74: TẠI ASUKA - MỘNG


Hinata ngước nhìn trời. Chỉ là những vầng mây u ám nhưng chúng lại vẽ ra trong đầu cô vô vàn hình ảnh đẹp đẽ. Nếu như trong lòng Hinata là 1 ngăn tủ chứa đựng những bí mật sâu thẳm thì chiếc lược cùng tất cả những cảm xúc ẩn mình trong nó chẳng khác nào chiếc chìa khoá đã xoay trong ổ khiến lời nói nhẹ nhàng tự nhiên bay ra:

-Anh biết không, Neji-san. Em bắt đầu để tóc dài là nhờ Naruto đấy.

-Naruto?

-Đó là…cách đây 3 năm, khi cha em chính thức tuyên bố đưa Hanabi lên làm người kế nghiệp, không biết anh còn nhớ không?

Neji gật đầu. Ngày hôm đó quả là 1 ngày bất ngờ với cả gia tộc. Hiashi-sama đã từng nói với anh rằng sẽ không để truyền thống Tông Gia – Phân Gia làm tổn hại thêm cuộc đời ai nữa. Và ông thực hiện bằng cách chưa từng có trong lịch sử dòng họ: tôn người con thứ lên vị trí thừa kế gia tộc. Ông đã giải thích 1 cách phá lệ của mình đơn giản rằng Hanabi có thực lực hơn Hinata rất nhiều, và ai có năng lực hơn thì người đó sẽ là Tông Gia sau này. Neji đã từng ước giá như việc đó được thực hiện sớm hơn, khi cha anh vẫn còn sống.

-Hôm đó…em đã… – Hinata hạ giọng – em… tất nhiên điều cha em nói là phải, nhưng lúc đó em cảm thấy như mình là 1 thứ gì đó không đáng tồn tại…em thấy mình yếu ớt quá mức, thừa thãi quá mức. Và rồi, anh tin nổi không Neji-san, hôm đó Naruto-kun đã đến gặp em! Khi em ngồi khóc trong khu vườn sau phủ, bất ngờ cậu ấy xuất hiện, an ủi và khích lệ em.

-Trong Hyuuga phủ ư?

Hinata cười trước vẻ ngạc nhiên của Neji.

-Em biết rằng nghe thật khó tin, bởi không có lý do gì mà Naruto-kun lại ở trong nhà chúng ta cả và đến giờ em vẫn không hiểu tại sao. Nhưng cậu ấy thực sự đã ở đó. Vào lúc mà em tuyệt vọng nhất, cô đơn nhất, thậm chí em đã muốn buông xuôi tất cả thì cậu ấy đã ở bên em. Chúng em đã nói chuyện 1 chút và em cảm thấy tự tin hẳn lên. Sau đó thì do quá mệt nên em đã ngủ thiếp đi, và…

Hinata khựng lại đôi chút. Những hình ảnh tràn ngập trở lại trong mắt cô. Mong manh quá, đẹp đẽ quá, cô phải luôn nhắc mình để không bao giờ quên đi chúng.

-Và…? – Neji không khỏi bị cuốn hút bởi câu chuyện, bởi đây hẳn nhiên là bí mật của riêng Hinata và Naruto mà cô chưa từng tiết lộ cho ai.

-Và khi em tỉnh dậy, em đã thấy mình nằm trong giường. Em đã đi hỏi quanh xem có ai đưa em vào phòng không, nhưng đêm đó mọi người đều đang lo chuẩn bị nghi thức cho Hanabi, Kou-san thì vắng mặt, chẳng ai biết rằng em đã trốn khỏi gian nhà chính cả. Thậm chí…thậm chí em đã nghĩ có lẽ chỉ là 1 giấc mơ. Nhưng em đã tỉnh dậy trên giường của mình dù lúc thiếp đi em đã ở nơi khác. Em biết đó là sự thật, em biết rằng Naruto-kun đã ở đó.

Neji chau mày, dù rất nhẹ. Anh thực tâm thấy yên lòng, rằng ngày hôm đó đã có người ở bên Hinata, rằng ít nhất cô đã không phải đơn độc, nhưng đồng thời anh cũng thấy 1 cảm giác khó chịu râm ran trong lòng như nhúm lửa còn chưa kịp tàn trong tro bếp. Là gì đây? Có phải anh đang tiếc vì rằng nếu anh có thể mở rộng lòng mình sớm hơn thì người an ủi Hinata đã là anh? Rằng trong dinh thự rộng lớn hàng trăm người thì ít nhất cũng có 1 kẻ biết cảm thương cô gái bé nhỏ kia chứ không phải chỉ là 1 người ngoài hoàn toàn xa lạ?

Nghĩ đến đây, anh thở dài, gợi tiếp mạch chuyện:

-Và chính Naruto đã bế Hinata-sama vào phòng?

Hinata đỏ mặt, cô gật đầu. Đôi mắt nhắm lại, cố gắng tìm đến những dư vị xa xưa.

-Chỉ tiếc đêm đó quá nhiều chuyện xảy ra khiến em không nhớ nổi nụ cười của Naruto-kun dù vẫn còn mang trong mình cảm giác về nó, ấm áp vô cùng. Cậu ấy…còn…ôm em khi em khóc….

-Naruto có nói gì về việc này không?

-Không… – Hinata lắc đầu, gương mặt cô hiện rõ vẻ nuối tiếc – hôm sau em đi tìm Naruto-kun, nhưng cậu ấy cũng không cười với em như cách cậu ấy đã làm tối hôm trước nữa. Em nghĩ là vì… cậu ấy… yêu Sakura.

Neji im lặng. Thì ra đó là 1 phần lý do tại sao Hinata đặc biệt coi trọng Naruto, cũng lý giải câu nói của Hinata rằng Naruto đã cứu thoát cô, chỉ ra cho cô 1 con đường mới. Naruto cũng đã giải thoát cho chính anh nữa. Có lẽ cậu ta sinh ra là để giải phóng cho mọi người khỏi những bi lụy họ tự vướng vào chăng?

-Neji-san, anh có nghĩ rằng đó chỉ là 1 giấc mơ không? Em biết mọi chuyện nghe thật hoang đường phải không?

-Không đâu Hinata-sama – Neji trầm giọng – những thứ tốt đẹp nhất xảy ra với mỗi chúng ta cũng đều khó tin và kì diệu, thế nên người ta mới có câu “giấc mơ trở thành sự thực”. Không phải vì giấc mơ hoá thành thật mà là do người ta không thể tin vào sự hiện diện của những điều tuyệt diệu trong đời mà thôi.

-Vậy ý anh là…?

-Tôi không biết chính xác chuyện gì đã xảy ra, nhưng những gì Hinata-sama cảm nhận thấy, chúng tuyệt nhiên là thật.

Neji nói những gì anh thực sự nghĩ, và những lời của chính mình cũng đồng thời gợi lại trong anh ác mộng về cha anh, ác mộng về Hinata. Đến khi chuyện thực xảy ra thì lúc đó anh mới thấy rõ rằng giấc mơ chỉ là 1 hình bóng vô cùng mờ nhạt cho đau khổ. Thực tế luôn cay đắng hơn rất nhiều. Anh đã lo sợ khi thấy hình ảnh của cha mình, của Hinata tan biến. Hẳn nhiên. Nhưng khi sự thật hiển hiện trước mắt thì cảm giác phải nhận lấy lại đau đớn hơn thế rất nhiều lần, tựa như thân thể anh bị xé thành trăm mảnh, những ngọn lửa từ miệng vực vô hình lao đến thiêu đốt anh.

Ác mộng không bao giờ đáng sợ bằng sự thật.

Và nếu đau buồn cũng chỉ trôi qua như những cơn mơ không tốt ấy, có lẽ thế gian này đã ít nước mắt hơn.

-Em hi vọng – Hinata chắp tay lại – rằng Naruto chỉ coi đó là 1 giấc mơ…có lẽ cậu ấy sẽ bớt khó xử hơn, nhất là bây giờ khi cậu ấy đã có Sakura rồi…

Neji bất giác cười.

Chấp nhận trở thành 1 ảo ảnh thoáng qua của người khác chỉ để mong người đó hạnh phúc.

À, hẳn đó là Hinata-sama của anh rồi…

---

Editor: Chicory  



8 comments:

  1. Thứ sáu,ngày 30 tháng 3...
    Đó là ngày bài viết này được post.Thực sự là em đã rất mừng :D
    Nói thật theo ý cá nhân của em,thì văn phong của chị chưa hẳn đã thật đặc biệt,đã thật thu hút.Cốt truyện chưa hẳn làm vừa lòng nhiều người.
    Nhưng đấy chỉ là ý kiến cá nhân thôi,vì nói thật thì em chẳng thể nào viết được như vậy.Đến ngay cả kiên nhẫn ngồi gõ chữ còn không có nữa mà.
    Nhưng thực sự thì em thích cách chị trau chuốt từng chi tiết nhỏ.Những chi tiết thật sự nhỏ nhưng lại rất đặc biệt.Cách chị tả những nhân vật,suy nghĩ,hành động và lời nói của họ.Giống như chị không viết ra,chị không điều khiển mà chị chỉ đứng đó và chép lại thôi.Những điều rất thật và cũng rất ngọt ngào.
    Qủa thực là em không thích cặp NeHin cho lắm.Hai người đó là anh em họ cơ mà.Ấy nhưng đây là fanfic cơ mà,nhiều lúc người đọc phải tôn trọng suy nghĩ của tác giả chứ.Và trong fanfic thì bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra.Và khi đọc fic của chị,em cũng đã nghĩ rằng Neji sẽ trở thành một chỗ dựa vững chắc cho Hinata.Dù rằng bên cạnh đó,em vẫn ấp ủ tình yêu thầm lặng Hinata dành cho Naruto là mãi mãi(Xem ra chuyện ấy không thể xảy ra ở đây rồi :) )
    Riêng về Shikamaru và Temari,em ủng hộ cặp này và ủng hộ cách chị xây dựng tương lại của hai nhân vật.Rất rất thực.
    Danh
    p/s : sr em không thể comment từng chương.Em chia ra đọc từ từ và rất lười để đăng nhập bằng wp hay google.

    ReplyDelete
    Replies
    1. à mà chị ơi.ShikaTema xuất hiện ít quá cơ :(

      Delete
    2. p/s 3 : chờ phần 75 q(^0^)p

      Delete
    3. ô la la xD cảm ơn Danh đã cất công đọc, reg nick blogspot và thậm chí comment dài thế này nữa :"> làm chị sung sướng đủ kiểu =))

      fic chị thật ra rất bình thường, mà lại dài nữa. cho nên thú thực với em nhiều lúc nghĩ có những người đọc nguyên cái fic đến tận giờ này cũng đủ là điều chị ko bao h dám mơ tới :D tks lời comment chân thành của em ^^ chị rất trân trọng nó

      chị cũng thích ShikaTema nữa, thích lắm. vì fic chủ yếu về NejiHina cho nên Shikatema hơi ít đất. nhưng em cũng đừng lo nhìu bởi vì càng về sau 2 người họ sẽ càng xuất hiện nhiều hơn, có điều ko biết em có còn thích tương lai của ShikaTema ko nữa, vì nó sẽ khác nhiều so với bây giờ

      PS: lúc đầu chị cũng dè dặt vì viết 2 anh em họ yêu nhau nhưng sau đó chị google và được biết là Nhật và đa số nước châu Âu đều ko coi việc anh em họ gần kết hôn là loạn luân em ạ, chỉ có cưới anh em ruột mới bị cấm thôi. Ở nhật cứ 6 người thì có 1 người cưới anh em họ của mình theo dữ liệu năm 2010, cho nên về danh nghĩa pháp lý thì cặp Neji-Hina vẫn hợp pháp =)) với em cũng đừng hụt hẫng, Hinata trong fic chị chẳng phải vẫn yêu Naruto đó sao :")

      Delete
    4. Oa,chị có reply comment.Lại còn rất dài nữa.Thường em rất ít comment ( vâng,lý do vẫn là lười ạ =_=),những reply của tác giả cũng rất ngắn,chỉ có vài chữ,hoặc chữ "tks" cụt lủn.Buồn ơi là sầu :( Biết là có khi tác giả bạn nhưng em cảm giác là tình cảm mình dành cho fic,cho tác giả không được trân trọng vậy T^T.
      Vâng,em RẤT thích tương lai của ShikaTema.Như em đã nói,cực kỳ ngọt ngào =)
      Cái chuyện anh em họ yêu nhau em không rõ lắm.Em không hiểu biết làm về văn hoá Nhật.Hầu hết các kiến thức có được là do đọc Naruto và Naruto fanfic hoặc một số manga.Nhưng thật tốt khi hoá ra NeHin không phải incest.
      Hinata vẫn yêu Naruto,tình cảm trong vắt như những mảnh thuỷ tinh.Nhưng cũng vĩnh viễn chỉ được lưu lại trong vùng trời nho nhỏ.Cố lên Neji !!! Hãy giành lấy trái tim của Hinata :D Nơi luôn luôn tràn ngập ánh sáng mặt trời cho anh.
      Em sẽ cố không lười biếng nữa và comment thật nhiều,thật dài.Công sức mình được trân trọng mà.Huray ! XD
      Chúc chị sức khoẻ và hạnh phúc để có thể luôn mỉm cười và viết thêm những fic như hoặc hay hơn "Xa hơn về phía sau" . Chờ đợi phần mới.Chờ đợi chị Thuỳ Dương dễ thương!
      Danh
      p/s : yêu cực mấy "chú cá" nhà chị,lúc chờ fic nghịch bọn này cũng vui phết :)

      Delete
  2. hehe tại chị nhiều chiện :P những fictioner khác chắc bận rộn ko thể trả lời hết comments đc, với cả người ta cũng đọc comment của em mà, chắc chắn có cảm động mà ko có tgian để trả lời thôi ^^ còn chị lâu lâu mới nhận được comment nên sướng rụng rời lao vào chat chit ngay =)) mà may cho chị là những người comment cho chị cũng đều rất nhiệt tình ^^ chị chỉ tiếc ko được gặp hết mọi người ngoài đời thôi

    Tương lai của ShikaTema chắc chắn là ngọt ngào, nhưng muốn nếm trải sự ngọt ngào cũng phải có đắng cay :) hi vọng lúc đó em ko...hận chị vì đã cho 2 người nếm cái đau của tình yêu 1 tí :")

    nói gì thì nói Naruto vẫn là 1 hình ảnh quan trọng trong lòng Hinata ^^ mà lúc biết HInata và Neji ko phải incest chị cũng mừng (cảm giác như muốn múa may suốt mấy ngày =)) )

    cảm ơn em đã comment ^^ thật ra việc comment cũng ko đơn giản đâu. ví dụ như là fic bình thường, mạch chuyện ko có gì đặc biệt và chị em mình cũng nói hết chuyện rồi thì cũng..chả có gì để buôn dưa lê cả :)) (nói thế chứ tất nhiên được com vẫn vui rồi xD keke)

    thank lời chúc của em ^^ chúc em tìm được nhiều fic hay, nhất là fic về ShikaTema xD!

    PS: em thích cá màu gì? chị định thả thêm 1 con vào bể nuôi mà ko biết nên chọn màu gì :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn chị đã an ủi.Em biết là các fictioner rất bận nhưng đôi lúc vẫn buồn chị ạ.Tuy nhiên hiện tại thì em đang cười toe toét đây :)) Chị em mình cứ 88 dài dài.Có khi 2 năm nữa chị em mình có thể gặp nhau.Chứ tháng trước em mới vừa tròn 14 tuổi. à.Haizz,xin đi ra ngoài chơi còn khó nữa là.
      Chị cứ tự do mà vung bút.Em từng đọc những fic rất chi là...ưm...quằn quại.Nhân vật không khóc thì cũng mếu.May mà có Happy Ending chứ nếu không em đập đầu vô...không khí tự tử luôn quá T^T (:>)
      Chị biết không,đôi lúc Naruto cũng là hình ảnh quan trọng trong lòng em.Theo bạn em nói thì em giống Gaara o.0 " có vấn đề tâm lý từ nhỏ" ; "mang xu hướng bạo lực tiềm ẩn" (tuy nhiên em chưa bao giờ đánh nhau dù đã từng muốn giết người ) và "quá nhạy cảm" 0.o "đến tự suy diễn lung tung dẫn đến tự kỉ cấp độ 1" T^T Em lại rất rất chi là xấu tính.Đã không thông minh lại còn lười.Mẹ em từng bảo em chết đi cho rảnh đất nên em có hay chán đời nhưng may mà chưa chán sống >_< Vì vậy,Naruto là một hình tượng để em tự mỉm cười.
      Em comment thực ra cũng không khó.Đơn giản đôi lúc là nói lên suy nghĩ của mình thôi chị ạ.Có nhiều fictioner nổi sùng kick em out nhưng cũng có fictioner tiếp nhận ý kiến ( dù đôi lúc ý kiến hơi củ chuối và...trật lất)
      Chị này,chị giới thiệu cho em một số fic hay đi.Naruto fanfic là được.Ngoại trừ cặp SasSak (em không thích cặp này lắm)
      Danh
      p/s : em thích màu xanh biển hay xanh da trởi/xanh nửa đêm,thôi,em đi nghịch cá đây chị ạ =))
      p/s 2 : Dân teen Việt Nam mình có câu : " Không tham lam không phải quan huyện,không nhiều chuyện không phải Việt Nam" Nếu chị còn muốn nói chuyện với em mà không thấy nản thì em còn nhiều chuyện để nói lắm.
      Thôi,em đi nghịch cá đây.Làn này là thật đấy.
      Mong chap mới của chị!

      Delete
    2. uh trái đất này tròn mà em :) nếu có lòng nhất định sẽ gặp nhau. chị từng gặp 1 người qua mạng và đến 3 năm sau thì quả nhiên tìm gặp được nhau :D em còn nhỏ nên gia đình lo là đúng rồi :) phải gây dựng lòng tin cho các cụ ở nhà đã.

      chị cũng từng trải qua 1 tgian teennager bất đắc chí, ko hài lòng với nhiều chuyện. nhưng cuộc sống khó khăn là để con người vươn lên :) người ta có câu "what cannot kill me only makes me stronger" :) cuộc đời vốn ko có gì là hoàn mỹ đẹp đẽ cả, nếu bản thân ko thể vượt qua chính những khúc mắc trong cuộc sống thì sẽ ko thể tận hưởng được hết những thứ đẹp đẽ, chị tâm niệm như thế :) nên em đừng bỏ cuộc ^^ đây là thời gian em có thể thu được những kinh nghiệm đặc biệt cho tương lai. chị có hơi hướng bạo lực và khi nào ức chế quá chị đổ vào game ^^

      chị thấy ý kiến của người đọc luôn chính xác (với điều kiện là họ phải thực sự đọc, đọc nghiêm túc) người ngoài luôn có cái nhìn khách quan của mình. còn người viết thì luôn o bế câu chữ của mình, đó là điều bình thường với đa số người mà thôi :) vả lại tuy là fic mình viết ra nhưng cảm nhận mỗi người mỗi khác, khó mà nói đúng sai được lắm. nếu fic viết mà khiến người đọc hiểu sai dù đã đọc kĩ thì đa phần đó là lỗi do người viết ^^

      bản thân chị rất ít đọc fanfic Naruto >_< vì chị ko có tgian nhiều, và chị cũng sợ bị ảnh hưởng văn phong của người khác. có fic của secert chị thấy khá ổn, em có thể đọc ở http://secggc.blogspot.com/ (sec viết rất nhiều fic, tất cả đều là NejiHina) hoặc là các fic ở các forum nổi tiếng như là vnsharing.net, accvn, v.v...

      em cứ chờ chap mới (của Chicory), chị sẽ chờ comment của em =))))))
      PS: thả cá xanh cho em rồi nhé ;)

      Delete