May 30, 2011

Phần 45: Ở BÊN



Phần 45: Ở BÊN

Neji đã hoàn thành 1 ngày dài tháp tùng Hinata. Tất cả chỉ đơn giản là đi theo cô, làm 1 số việc lặt vặt nhưng với anh thì thế đã đủ để ghi khắc 1 ngày xuất sắc. Tất nhiên khó lòng mà né tránh những cái nhìn hiếu kì, khó hiểu của người chung quanh khi Hinata bỗng “dắt” theo Neji đi khắp mọi nơi. Cũng không hề đơn giản khi phải học cách xếp hàng chờ mua đồ, tháo len, ngồi cả tiếng chờ lấy 1 cuốn sách ưng ý.

Nếu như thời gian rảnh của Neji trước kia chỉ gói gọn trong 1 chữ “thiền” thì giờ nó đã bao gồm hàng trăm thứ việc không có tên khác. Thế cũng để biết rằng cuộc sống của nhi nữ cũng không hề đơn giản.

Tất nhiên có ít nhất 1 thứ vẫn không thay đổi. Đó là giờ tập luyện. Trong số các chuunin cùng khóa, có 1 sự thật mà ai cũng có thể cảm nhận được, rằng Hinata là người yếu nhất. Tất cả những gì mạnh mẽ nhất cô có chính là Byakuugan. Nói cách khác, nếu không có Byakugan thì Hinata sẽ chỉ bằng 1 genin đang trong thời gian luyện tập. Có nhiều lý do cho sự thật đáng buồn này. Hinata không được cha mình chỉ dạy những kĩ năng tuyệt hảo nhất của dòng họ Huuya, thể trạng lại yếu và thêm vào đó sư phụ của cô – Kurenai – đã phải ngưng dạy gần 1 năm do có mang.

Kiba, Shino và cả Neji không thể đếm được biết bao lần Hinata gục ngã, và cũng từng đó lần cô gượng dậy.

-Xin đừng chùn tay lại, Neji-san, anh biết em ổn mà – Hinata loạng choạng tựa vào gốc cây sau lưng.

-Hôm nay thế là đủ rồi, Hinata-sama.

-Xin anh đừng ngừng lại, Neji-san.

Neji tiến tới, đỡ lấy tay của Hinata.

-Sama đã bị thương đủ cho ngày hôm nay rồi. Cố gắng quá sức mình sẽ biến sama trở thành gánh nặng cho những người khác.

-Em…em xin lỗi…

Hinata lí nhí rồi cũng lẽo đẽo theo sau anh họ bước vào nhà.

-Em chỉ…em chỉ muốn mình mạnh hơn thôi Neji-san. Em muốn được trở nên mạnh mẽ như anh…

Neji đưa cho Hinata 1 cốc trà, cố gắng nhẹ nhàng hết sức có thể để phủi bớt bụi đất bám trên ống tay áo cô.

-Sama, rèn luyện bản thân không phải là chuyện 1 sớm 1 ngày có thể làm được. Thứ lỗi tôi xen vào nhưng sama có nhiều thứ cần phải làm hơn là chỉ cố gắng không lui bước.

-Vậy…anh đã làm gì để mạnh mẽ hơn hả Neji-san?

Nhìn đôi mắt to tròn nhìn mình với vẻ hết mực ngây thơ, Neji không khỏi cảm thấy có chút khôi hài. Sẽ thế nào đây nếu anh nói cho cô tất cả sức mạnh anh có trước kia là do hận thù và tất cả sức mạnh anh có bây giờ là để quên đi hận thù?

-Khi rảnh, tôi thường ngồi thiền…

-Ngồi thiền cũng làm người ta mạnh hơn được sao?

Neji phì cười.

-Không phải thế, Hinata-sama. Ý tôi là nếu muốn mạnh hơn thì trước hết tâm phải tĩnh. Người đáng sợ nhất ở Konoha với tôi không phải là Chouji với sức mạnh khủng khiếp mà là Shikamaru Nara. Cái đầu của cậu ta có thể chuyển bại thành thắng. Mọi chuyện không chỉ dựa vào sức mạnh mà làm nên. Tất cả những công trình lớn đều phải xây dựng từ những viên gạch nhỏ nhoi. Sama cũng vậy, Byakuugan của người chưa được vững nên đừng quá ép lượng chakra trong người. Nó sẽ khiến cơ thể suy kiệt nhanh chóng. Hinata-sama cần nắm hết những chiêu thức của Byakuugan trước khi có thể tự quyết định mình sẽ đi theo hướng nào.

-Neji-san, anh thật là tốt với em quá.

-Kìa, Hinata-sama…

Neji cúi nhìn, lo lắng tự hỏi anh đã nói gì sai. Bởi anh thấy vẻ mặt sama của anh như sắp khóc.

-Không, không có gì đâu Neji-san…

Hinata chớp mạnh mắt để ngăn giọt nước sắp trào ra. Mắt cô ướt 1 lớp cho chiếc lá phủ sương trên mặt buổi sớm.

-Em chỉ nghĩ, rằng anh đối xử với em thật là tốt. Em không có vú nuôi, không có mẹ, cha luôn vắng mặt, Hanabi còn quá nhỏ. Từ bé đến lớn chỉ có mình Neji-san chăm sóc cho em, quan tâm đến em. Cho dù em có sai đến đâu, anh vẫn luôn từ tốn giải thích với em. Anh không bao giờ quát mắng em. Giờ anh còn trở thành người hầu cận của em nữa. Em… em không biết làm sao để cảm ơn anh… em luôn tự hỏi, rằng tại sao…sao anh lại tốt với em như vậy hả Neji-san?

-Không, không đâu Hinata-sama – Neji lắc đầu – tôi thực sự không tốt đến thế đâu.

Neji đặt tay lên đầu Hinata, vuốt tóc cô 1 cái. Dáng điệu của người anh với đứa em nhỏ của mình.

-Anh sẽ không bỏ em chứ Neji-san?

-Thưa, không đâu, Hinata-sama.

-Anh hứa chứ?

-Tôi hứa – anh mỉm cười, gật nhẹ.

-Thật chứ, Neji-san?

-Tôi hứa với tất cả danh dự của 1 shinobi, của người dòng họ Hyuuga, rằng Neji này sẽ bảo vệ Hinata-sama.

Và anh biết rằng đó cũng là điều anh thực sự mong muốn.

Hinata tươi lên 1 chút, cô gạt tay Neji ra. Cô không thích khi anh vẫn coi cô như trẻ con, dù rằng cô không giận. Cô ngẩng đầu nhìn trời, giọng thở ra vị thoảng của hân hoan:

-Nhưng em tin, sẽ có 1 ngày nào đó em đủ mạnh để không phiền đến Neji-san nữa. Ngày nào đó sẽ đến lượt em bảo vệ mọi người.

-Hẳn nhiên rồi. Trừ những lúc phải lấy sách từ giá cao thôi phải ko sama?

Neji tủm tỉm cười, ám chỉ thời gian buổi sáng khi Hinata đã vất vả thế nào để với tay đến cuốn sách cô yêu thích cho đến khi Neji đến giúp.

-Neji-san! – Hinata kêu lên – anh tệ thật đấy!

Rồi 2 người cùng khúc khích cười khi những ống tay áo bê bết bùn đất bị dính vào nhau. Với Neji, thế giới hiện giờ chỉ gói gọn trong khung cảnh có vẻ trẻ con và tẻ nhạt này.

Bởi những gì anh muốn, những gì anh cần, đều nằm ở đây.



6 comments:

  1. Chị ơi hay quá à ...híc híc...chị đừng cho kết thúc buồn nha chị nha....ít nhất cũng cho Neji-san của em hạnh phúc nhá chị nhá ....^^

    ReplyDelete
  2. Mình chờ truyện của bạn lâu quá chừng, từ hồi bên ggcvn rồi >_< Giờ được đọc tiếp thật là thích. Nhưng có cảm giác mạch truyện hơi bị vội, Hinata có vẻ bị động, phụ thuộc quá vào Neji (nói chung là từ đầu fic đến giờ thấy Hinata khá mờ nhạt, yếu đuối, không giống với tính cách nhân vật lắm). Còn diễn biến của Neji có vẻ hơi cường điệu và gượng một chút. Nhưng chỉ là chút xíu cảm giác sàn sạn thôi, còn lời văn của bạn rất trau chuốt, chọn lựa cẩn thận. Fic rất hấp dẫn, nhưng không biết cao trào lớn nhất của fic là khi nào. Chờ chap tới. :D

    ReplyDelete
  3. cảm ơn bé meto và bạn chicoryjunior đã theo dõi fic của mình đến tận giờ, thật là hạnh phúc hết nói nổi XD XD XD XD!!!
    và cảm ơn chico đã comment chia sẻ ý kiến :D đúng là fic mình còn nhiều điểm chưa được tốt, mình sẽ cố gắng khắc phục, mong là fic của mình vẫn được các bạn đón nhận là mình vui lắm rùi =^^=

    ReplyDelete
  4. Thấy đúng là cũng có mấy đoạn hơi gượng thật chị ạ..Nhưng nhiều chỗ thấy thương Neji quá TT.TT Buồn cười là cái chỗ ai nói là Ino định quyến rũ Neji mà không đc í =) em đọc đoạn đấy cười đau bụng luôn :D

    ReplyDelete
  5. À mà chị ơi , cho em xin phép được post fic của chị sang chỗ khác nhé...*please* em ghi đầy đủ những gì chị yêu cầu rồi :) Nha chị nha *please*

    ReplyDelete
  6. đầy đủ rồi thì ko cần phải xin phép đâu em. em "quảng bá" fic chị dùm chị thì chị phải cảm ơn em nhiều lần mới đúng xD

    ReplyDelete